Quảng Bình - Thiên đường của đá vôi và thạch nhũ

12/11/2018

Sở hữu thiên nhiên hoang sơ và hệ thống hang động đẹp nhất nước, Quảng Bình được mệnh danh là vương quốc của đá vôi và thạch nhũ. Nơi đây vừa là điểm đến cho các phượt thủ mê chinh phục, vừa là địa danh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Empty

Nếu đã ghé Quảng Bình, bạn nhất định không được bỏ lỡ tham quan hang động Phong Nha- Kẻ Bàng, nơi được mệnh danh là đệ nhất hang động ở Việt Nam. Với chiều dài hang 7.729 m bao gồm 14 hang và sông ngầm, bạn sẽ phải vượt sông bằng thuyền máy để tiến vào cửa động. Mặt nước xanh ngắt và trong tận đáy tạo ngay cho bạn cảm giác thư thái, tha hồ thả trí tưởng tượng để ngắm nhìn các phiến đá, nhũ đá, măng đá đủ hình thù vừa lung linh huyền ảo vừa kỳ bí. Đi sâu vào hang động, bạn như đang lạc vào một thế giới nguyên sơ, đẹp ma mị của thạch nhũ.

phong_nha_ke_bang

Lợi thế khi đến đây là bạn vừa thăm được động khô, vừa tham quan được động nước.

Động Thiên Đường

Empty

Mặc dù động Thiên Đường được phát hiện sau động Phong Nha khá lâu nhưng nó lại là hang động nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách. Với những bạn thích phiêu lưu và khám phá thì hang động dài nhất châu Á này sẽ là lựa chọn vô cùng chính xác cho bạn. Động nằm sâu dưới lòng đất, vì thế mà nhiệt độ của hang chỉ nằm khoảng dưới 18oC - 19oC, chỉ cần lại gần cửa hang, bạn đã cảm nhận ngay được không khí mát lạnh không khác gì nơi đây được trang bị hệ thống điều hòa không khí. Những phiến đá và nhũ thạch ở đây được bàn tay thiên nhiên gọt dũa vô cùng bắt mắt và tráng lệ.

Empty

Nếu trong lúc tham quan, bạn vô tình bị nước từ các phiến đá rớt trúng người thì bạn sẽ gặp may mắn, đó là quan niệm của những người dân bản xứ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Suối nước Mooc

Empty

Suối nước Mooc nằm sâu trong rừng vì thế để đến được đó bạn sẽ phải đi qua khu rừng đá vôi rậm rạp, luồn mình qua những tán cây um tùm và băng qua cây cầu tre chông chênh nối dài bắc qua suối. Cảm giác “trèo đèo lội suối” là trải nghiệm chưa hề sai khi ghé nơi đây.

Empty

Để có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng, đắm mình vào dòng nước mát lạnh của dòng sông Chày, suối nước Mooc, bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày tốt và một bộ đồ bơi.

Vũng Chùa - Đảo Yến

Empty

Quảng Bình là tỉnh thành gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử đáng nhớ. Khi nhắc tới Quảng Bình không thể quên địa danh lịch sử Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an nghỉ cuối cùng của vị tướng Võ Nguyên Giáp. Vũng Chùa là bãi biển bình yên được bao quanh bởi màu xanh ngút ngàn của cây cỏ và rặng phi lao cũng vì thế mà bãi biển khá kín gió. Nơi đây mang vẻ đẹp thanh bình nằm bên vịnh nước sâu Hòn La, dưới chân đèo Ngang hùng vĩ.

Empty

Đến Vũng Chùa - Đảo Yến, bạn cũng có cơ hội vào tham quan tháp chùa năm trên núi Thọ, vùng đất được coi là linh thiêng và được xây hàng trăm năm trước.

Đá Nhảy

Đá Nhảy là khu nghỉ mát lý tưởng với bãi biển nằm dưới chân núi. Nét đặc trưng của khu du lịch chính là hình ảnh những hòn đá cao thấp, to nhỏ nhấp nhô nằm giáp biển. Từ trên cao nhìn xuống, bãi đá có cảnh quan chẳng khác nào những con cóc đang nhảy trên sóng, có lẽ vì sự liên tưởng đó mà cái tên Đá Nhảy ra đời.

biendanhay-2

Khu du lịch này được khai thác với nhiều loại hình thú vị như chèo thuyền, leo núi, dạo chơi trong rừng dương. Bên cạnh đó, đến đây bạn còn được thưởng thức vô vàn đặc sản biển.

Bảo Khuyên/ Ảnh: Nhiều nguồn
RELATED ARTICLES