Thư giãn trên ốc đảo yên bình

27/07/2013

Tôi đến Hanoi Club vào một buổi chiều hè tháng 5 oi ả để chơi squash* cùng anh bạn người Úc Travis Fennell. Travis “hứa hẹn” về một sân squash “tiêu chuẩn quốc tế” nằm bên hồ sen rợn ngợp trứ danh của Hà Nội – một phép kết hợp khá kì khôi mà vẫn hấp dẫn như khi nghe một vị bếp trưởng giới thiệu món ngon, lạ nào đó.

Travis là một chàng rể Việt sôi nổi đã sống và làm việc tại Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ từ hơn mười năm nay. Điều này giải thích lý do bạn bè chúng tôi chơi chung vẫn rất tín nhiệm “gout” thưởng thức và đánh giá các loại hình dịch vụ của anh ấy. Quả thực, chúng tôi đã có một buổi chơi squash tuyệt vời và tôi thỏa mãn vì được trải nghiệm sân squash đẳng cấp. Liền sau đó, chúng tôi chuyển sang ngụp lặn, bơi lội thỏa thuê rồi kết thúc buổi chiều bên Hồ Tây bằng chút “bia bọt”, tán chuyện tại Terrace Bar & Café và nhìn ngắm Charlie và Annie, hai đứa nhóc nhà Travis, nô đùa trong phòng chơi Panda.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tôi tận hưởng không gian hoàng hôn tĩnh mịch, văng vẳng tiếng chuông chùa Trấn Quốc xa xa; hơi thở dường như tự điều hòa như một phản ứng mẫn cảm với hương sen thanh khiết; cơ thể thả lỏng thư giãn trong không khí đầm ấm gia đình. Tất cả tựu lại việc “trị liệu” cho thể trạng và tinh thần sau những tất bật của cuộc sống hàng ngày. Tôi hỏi Travis vì sao gia đình anh vẫn gắn bó với câu lạc bộ này trong suốt 5 năm qua, dù trong thời gian này loại hình dịch vụ trung tâm thể dục thịnh phát với nhiều lựa chọn mới được quảng bá hấp dẫn? Travis bảo, anh ấy thích Hanoi Club và không có ý định phải thay đổi, vì ở đây vợ chồng anh có thể luyện tập đủ các loại hình thể thao như thể hình, bơi lội, golf, tennis, squash, kayaking, chèo thuyền catamaran, xông hơi, bể sục… trong khi lũ trẻ thỏa sức chơi đồ chơi tại phòng Panda và khu sân chơi trẻ em dưới sự trông nom cẩn thận của nhân viên được đào tạo về chăm sóc trẻ nhỏ. Ngoài ra, quản lý và các nhân viên ở đây đều quen mặt và nắm rõ về thói quen luyện tập, sở thích ăn uống đến tính cách của từng hội viên.

Các thành phần hội viên của Hanoi Club đa phần thuộc giới công chức, doanh nhân người Việt, các nước châu Á khác và phương Tây. Họ đều biết nhau, thăm hỏi nhau thân thiện như người nhà. Tại đây, khách cùng nhau thư giãn trò chuyện trong ánh hoàng hôn của Hồ Tây và thấy mình như đang ở trên một ốc đảo yên bình.

(*) Squash là môn thể thao dùng vợt do hai hoặc bốn người chơi trong một sân có bốn mặt là tường. Người chơi thay phiên nhau đánh quả bóng cao su nhỏ vào các bức tường, cốt sao không để quả bóng rơi xuống đất. Môn thể thao này đã có mặt và được phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

RELATED ARTICLES