Thưởng ngoạn suối hoa Tử đằng & mùa hoa Chi anh Nhật Bản

25/02/2016

Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5, các loài hoa Tử đằng trong công viên Ashikaga ở tỉnh Tochigi thi nhau khoe sắc đua hương. Gần như cùng lúc, cả một góc trời ngay dưới chân núi Phú Sĩ bừng lên sức sống dạt dào với sắc trắng pha lẫn đỏ, hồng của hoa Chi anh tạo nên những thảm hoa kỳ thú.

Dịp này, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đưa du khách đặt chân đến Nhật Bản thưởng ngoạn những mùa hoa đặc trưng nhất của xứ Phù Tang, khởi hành từ cả TP.HCM và Hà Nội vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Các tour khởi hành từ TP.HCM theo hành trình: Osaka - Kyoto - núi Phú Sĩ - Hoa Chi anh & Suối hoa Tử đằng - Tokyo 6 ngày, giá từ 42,99 triệu đồng - khởi hành 28/4; 4/5; từ Hà Nội: Tokyo - Suối hoa Tử đằng - núi Phú Sĩ - Hoa Chi anh - Kyoto - Osaka 6 hoặc 7 ngày, giá từ 39,9 triệu đồng - 27, 29, 30/4; 1, 2/5.

Đắm mình trong thế giới của hương và sắc hoa

Có nhiều công viên trên đất Nhật trồng hoa Tử đằng (còn gọi Fuji hay Wisteria) nhưng chỉ duy nhất tại công viên Ashikaga ở thành phố cùng tên thuộc tỉnh Tochigi (cách Tokyo khoảng 100km), Tử đằng mới được tôn vinh bậc nhất bằng việc xây dựng hẳn không gian rộng đến hơn 8ha. Nơi được xem là “vương quốc hoa” Tử đằng này như một khu rừng hoang dã, chuyên trồng đủ loại Fuji đa sắc màu từ xanh, trắng, hồng cho đến vàng, tím…

 

 

Cảm giác được ẩn náu ở cõi hoa biểu tượng cho tình yêu, hoàn toàn trong sáng, thuần khiết, nhuộm cả đất trời ấy thật khó tả. Khi bước vào một gốc cây Tử đằng, du khách có cảm giác như lạc vào thiên động kỳ thú. Hoa rực rỡ kết mây, rủ thác trên đầu, hoa mềm mại dệt thảm dưới mặt đất, hoa kết đường hầm vòm cung thăm thẳm. Lòng người ngất ngây trước cảnh tượng có thực mà như hư ảo. Và một khi đã đến đây, chắc chắn phải diện kiến “Ngài” Fuji Đại Đằng - cây hoa trăm tuổi tán xòe cả trăm mét vuông. Người ta phải dùng cột sắt nhỏ nâng niu giàn hoa trên trời, chống đỡ từng chùm bông rủ xuống như tấm mành kim tuyến lấp lánh... Trong công viên này, có ít nhất ba gốc đại cổ thụ trăm tuổi như thế.

Tham khảo hình ảnh, đặc điểm các loại hoa Tử Đằng tại Công viên Ashikaga tại website: www.ashikaga.co.jp (tiếng Nhật và tiếng Anh).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Nếu hoa Tử đằng là tình yêu vĩnh cửu ngự trên cao thì Chi anh (Shibazakura) là hoa hậu của mặt đất. Những thảm hoa Chi anh ngút ngàn với đủ màu sắc hồng phai, tím nhạt, đỏ, trắng… với hơn 80.000 cây nở rộ dưới chân núi Phú Sỹ sẽ neo lại trong mắt du khách một hình ảnh lãng mạn và ấn tượng khó quên. Theo tour của Saigontourist, du khách có dịp cùng người dân địa phương hòa mình vào Lễ hội Fuji Shibazakura tôn vinh sắc hoa Shibazakura được tổ chức từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 hằng năm tại khu vực Fujikawaguchiko. Sức hút của loài hoa kỳ lạ mà mộc mạc này có thể sẽ khiến du khách tiêu tốn nhiều năng lượng pin để máy ảnh của mình hoạt động hết công suất!

Tham khảo thông tin Lễ hội hoa Fuji Shibazakura tại website: www.shibazakura.jp 

 

Nhiều trải nghiệm thú vị

Với hành trình khám phá Nhật Bản, du khách còn có cơ hội khám phá và trải nghiệm nền văn hóa - lịch sử lâu đời, độc đáo cùng cuộc sống hiện đại muôn màu của người dân Nhật Bản. Trong khi lâu đài cổ Osaka khiến du khách ngẩn ngơ trước công trình kiến trúc cổ tuyệt mỹ khi đặt chân đến thành phố cùng tên, cố đô Kyoto lại quyến rũ bởi những ngôi chùa cổ nổi tiếng như chùa Thanh Thủy Kiyomizu hay chùa Vàng Kinkakuji - nguyên bản được xây dựng từ năm 1397, đã được bất tử hóa trong cuốn tiểu thuyết Kim Các tự nổi tiếng của nhà văn Nhật Bản Mishima Yukio. Còn thủ đô Tokyo là sự phối trộn hài hòa giữa nét truyền thống kiểu hoàng gia và nhịp sống hiện đại. Ở đó có vẻ đẹp chuẩn mực của Hoàng cung, sự cổ kính của ngôi chùa Quan Âm Asakusa… đến khung cảnh kỳ vĩ của núi Phú Sĩ và những hồ nước lung linh dưới chân núi.

 

 

Không chỉ thưởng ngoạn những sắc hoa đẹp và đặc trưng của xứ sở Mặt trời mọc, chương trình tour còn mang đến cho du khách cơ hội thỏa sức mua sắm tại những trung tâm mua sắm đúng chuẩn Nhật Bản như Shinsaibashi ở Osaka, AEON Mall ở Nagoya, Gotemba Outlet và Odaiba hay khu chợ điện tử Akihabara hoặc khu phố hàng hiệu Ginza ở Tokyo… Theo các tour khởi hành từ TP.HCM, du khách có dịp tham quan Kobe - một trong những thành phố cảng lớn của Nhật, tham quan Bảo tàng Động đất; cơ hội tận hưởng món thịt bò Kobe ngon nức tiếng hay trải nghiệm tàu cao tốc Shinkansen nổi tiếng của Nhật. Tour khởi hành từ Hà Nội còn đưa du khách đến Nara tham quan Công viên Deer Park - nơi có nhiều nai sinh sống tự nhiên, viếng đền Todaiji có tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới, thư giãn Osen kiểu Nhật Bản, thưởng thức Kimono Show ở cố đô Kyoto.

Bên cạnh chùm tour mùa hoa Tử đằng và Chi anh, Saigontourist đồng thời phục vụ đa dạng chùm tour thưởng ngoạn mùa hoa anh đào Nhật Bản khởi hành từ TP.HCM (4, 5, 6 hoặc 7 ngày, giá từ 39,99 triệu đồng, khởi hành từ ngày 26/3 đến 23/4); hoa anh đào Hàn Quốc (4 hoặc 5 ngày, giá từ 17,99 triệu đồng, khởi hành từ ngày 25/3 đến 12/4). Đặc biệt, Saigontourist giảm ngay 1 triệu đồng tour hoa anh đào Nhật, giảm ngay 500.000 đồng tour hoa anh đào Hàn Quốc và giảm 1 triệu đồng cho mỗi khách mua tour hoa anh đào Nhật Bản - Hàn Quốc, với số chỗ có hạn. Các tour hoa anh đào khởi hành từ Hà Nội: Nhật Bản 6 hoặc 7 ngày, giá từ 37,9 triệu đồng- khởi hành từ 25/3 đến 15/4; Hàn Quốc 4, 5 hoặc 6 ngày, giá từ 12,9 triệu đồng - từ 25/3 đến 8/4; Nhật Bản - Hàn Quốc giá từ 42,9 triệu đồng - 28/3; 3/4.

Liên hệ: 0917.650.179 (TP.HCM) - 0904.130.991 (Hà Nội) hoặc đặt tour trực tuyến tại website: www.dulichtet.com

RELATED ARTICLES