Tổ chức lễ giỗ các vua Hùng tại Hà Nội

07/04/2014

Sáng 6/4, Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và nghi lễ rước Tổ nghề đã diễn ra tại Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn, Hà Nội với đoàn diễu hành gồm 250 người cùng 20 xe.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Mùa xuân tôn vinh văn hóa dân tộc 2014” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và nhiều tổ chức xã hội nghề nghiệp tổ chức.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nghi thức dâng hương và cầu an

 

Đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các tổ chức xã hội nghề nghiệp tổ chức chuỗi sự kiện “Mùa Xuân tôn vinh văn hóa dân tộc 2014” nhằm hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam hàng năm và hướng về Lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Chương trình diễn ra từ ngày 5/4 - đến 9/4/2014 (tức ngày 6/3/2014-10/3/2014 âm lịch).

Trước đó ngày 5/4, Lễ thượng cờ khai mạc Lễ hội xuân đã được tổ chức với hơn 1000 khách mời dự khai mạc, gồm lãnh đạo Đảng Nhà nước, đại diện các Bộ ban ngành liên quan, các Hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cơ quan thông tấn báo chí từ trung ương đến địa phương.

Lá cờ Đại lễ lớn nhất Việt Nam có kích thước 324m2 được cung tiến lên các Vua Hùng ở đền Thượng (Đền Hùng) vào ngày 1/3 (âm lịch), đến ngày 6/3 âm lịch (tức 5/4 dương lịch) được rước về thủ đô Hà Nội và làm nghi thức thả bay trên không gian Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn đã tăng thêm sự long trọng thành kính khi thực hiện lễ giỗ tổ các vua Hùng tại đây.

RELATED ARTICLES