Tổ chức trực tuyến "Ngày Việt Nam tại Thụy Sĩ năm 2021"

28/09/2021

Chương trình “Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sĩ năm 2021” lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến và phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội từ 15h ngày 9/10/2021. Qua chương trình, hình ảnh một Việt Nam giàu bản sắc sẽ được giới thiệu tới công chúng tại Thuỵ Sĩ và châu Âu.

Sự kiện là một hoạt động quan trọng nhằm kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Sĩ (11/10/1971 - 11/10/2021). Chương trình không chỉ góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, mà còn giới thiệu hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc nhưng không kém phần hiện đại tới công chúng tại Thuỵ Sĩ và châu Âu.

Kéo dài 3 giờ, chương trình sẽ xen kẽ các tiết mục âm nhạc đa dạng thể loại, từ âm nhạc truyền thống Việt Nam như hát Then, nhã nhạc cung đình Huế đến âm nhạc cổ điển của thế giới như nhạc kịch, nhạc của Trịnh Công Sơn, hay tiết mục của Suboi, Hà Lê, Quang Đăng, với các video clip quảng bá về lúa gạo, phở, văn hóa Việt Nam, và cùng nhiều chương trình giao lưu với các khách mời đặc biệt.

Vũ công Quang Đăng và nhóm nhảy.

Vũ công Quang Đăng và nhóm nhảy.

Chương trình có sự tham gia của nhiều “sứ giả” tiêu biểu như lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Lê Linh Lan, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ Philipp Rosler (nguyên Phó Thủ tướng Đức)...

Đây cũng là dịp để các trí thức, doanh nhân tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Hiền, nguyên Phó viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, Viện trưởng Viện Nghiên cứu VinAI Research Bùi Hải Hưng, CEO MindX Nguyễn Thị Thu Hà… chia sẻ hành trình phát triển cùng đất nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, Luật sư Pierre Schifferli, người từng sinh sống, làm việc tại TP.HCM từ những năm 1970, cùng một vài du khách Thụy Sĩ cũng sẽ chia sẻ những kỷ niệm gắn bó với Việt Nam và chặng đường phát triển quan hệ Việt Nam - Thuỵ Sĩ trải dài suốt nửa thế kỷ.

Thần đồng hội họa Xèo Chu là gương mặt trẻ tuổi nhất tham gia chương trình.

Thần đồng hội họa Xèo Chu là gương mặt trẻ tuổi nhất tham gia chương trình.

Trong chương trình, khán giả cũng sẽ có cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ, vận động viên hàng đầu và lắng nghe trải nghiệm của họ về những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng cùng cảnh sắc thiên nhiên và con người Việt Nam.

"Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sĩ năm 2021" sẽ diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu: Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva. Khán giả cũng có thể theo dõi trực tiếp chương trình trên nhiều nền tảng trực tuyến như: Fanpage/Youtube Ngày Việt Nam ở nước ngoài - Vietnam Days Abroad; Fanpage/Youtube VTV4.

Video clip giới thiệu chương trình:

Huyền Châu
RELATED ARTICLES