Tour quốc tế nào được khách Việt ưa chuộng dịp Tết?

04/02/2024

Vài năm trở lại đây, xu hướng du lịch dịp Tết Nguyên đán trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là các tour quốc tế. Không chỉ là những điểm đến mới lạ và hấp dẫn, chi phí của mỗi chuyến đi này giá cả phải chăng nên được nhiều du khách lựa chọn.

Xu hướng du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Các tour du lịch này thu hút du khách bởi có nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn và mức chi phí cho mỗi chuyến đi lại không quá đắt đỏ.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị du lịch tổ chức tour cũng nắm bắt được nhu cầu của du khách và cung cấp gói tour dịp Tết với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Việc cải thiện hạ tầng, dịch vụ vận chuyển và tiêu chuẩn an toàn đã làm cho tour du lịch quốc tế trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn so với trước đây.

Chia sẻ với Travellive, đại diện đơn vị Vivu Journeys cho biết: "Năm nay, tour nước ngoài chiếm tỉ lệ cao hơn 60% so với 40% tour nội địa bởi giá tour nước ngoài khá hấp dẫn. Trung Quốc cũng mới mở lại nhiều tour mới và giá cả hợp lí. Một số điểm đến khác vẫn thu hút du khách hiện nay như: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bali với lịch trình phù hợp thời gian nghỉ Tết".

Song song cùng chuyến đi khám phá nước ngoài dịp Tết, trải nghiệm văn hóa cổ truyền ở nước bạn cũng là điều không thể bỏ qua

Song song cùng chuyến đi khám phá nước ngoài dịp Tết, trải nghiệm văn hóa cổ truyền ở nước bạn cũng là điều không thể bỏ qua

Tết Nguyên đán là thời điểm đặc biệt nhất trong năm của người Việt, việc có thêm các tuyến du lịch quốc tế mới cũng mở ra nhiều lựa chọn thú vị cho du khách. Đây không chỉ là cơ hội để khám phá các điểm đến mới, mà còn là dịp để chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ cùng người thân và bạn bè.

"Hiện nay, có 4 tour đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ du khách, bao gồm Bali, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong số đó, Bali thu hút sự chú ý đặc biệt với chi phí tour ước tính khoảng 13 triệu đồng cùng lợi thế về thời tiết ấm áp, cảnh biển tuyệt đẹp, nhiều đền chùa phong phú, phù hợp cho các gia đình muốn kết hợp du xuân và tham quan đền chùa. So với thời điểm bình thường, giá cả có thể chênh lệch khoảng 20% do giá vé máy bay tăng cao. Thời gian chủ yếu của tour tập trung vào chiều mùng 2 Tết, khi mọi người đã hoàn thành lễ cúng bái và chúc Tết gia đình vào ngày mùng 1", đại diện đơn vị Vivu Journeys chia sẻ.

Bên cạnh đó, thị trường khách quốc tế vào Việt Nam trong dịp Tết cũng giảm hơn so với ngày thường. Các đơn vị du lịch đều có thông báo đến khách quốc tế về dịch vụ nghỉ Tết ở Việt Nam, phụ phí thêm ngày lễ nên du khách nước ngoài cũng hạn chế du lịch ở thời điểm này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bali

Du lịch Tết ở Bali là một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều hoạt động và điểm đến thú vị. Du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng: đền Uluwatu, đền Tanah Lot, vườn quốc gia Ubud và thung lũng Campuhan. Tham gia các lễ hội văn hóa, truyền thống cũng là điểm độc đáo nên trải nghiệm Tết ở Bali: ngày Tawur Kesanga, lễ cầu mưa Nyepi và lễ hội Ogoh-Ogoh.

Tết cổ truyền của người Bali

Tết cổ truyền của người Bali

Thong dong vùng ngoại ô để dạo chơi trên lưng voi ở Campuhan Ridge Walk, tham gia lớp học nấu ăn Balinese, hay tham gia các tour dã ngoại và lặn biển. Khách Việt cũng có thể thưởng thức ẩm thực địa phương Bali với các món đặc sản như Mie Goreng (mì chiên), Nasi Goreng (cơm chiên) và Sate (thịt nướng).

Đài Loan

Khám phá các khu phố Tết ở Đài Loan như Taipei, Kaohsiung rực rỡ với sắc đèn lồng, hay nhâm nhi hương vị ẩm thực địa phương là một trong những trải nghiệm nhất định không thể bỏ qua khi đến đây. Ngoài ra, khách Việt có thể khám phá các điểm du lịch nổi tiếng như tháp Chiang Kai-shek, phố cổ Jiufen, đài truyền hình 101.

Hòa mình vào không khí Tết sôi động tại Đài Loan

Hòa mình vào không khí Tết sôi động tại Đài Loan

Hòa mình vào thiên nhiên ở Đài Loan bằng việc tham gia leo núi ở công viên quốc gia Yangmingshan, thác nước Shifen hoặc dạo chơi trên bãi biển ở Kenting.

Đài Loan được biết đến là thiên đường ẩm thực với đủ loại món ngon từ đồ ăn đường phố đến nhà hàng cao cấp. Trong dịp Tết, bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh chưng, nem rán và các món ăn chay.

Hàn Quốc

Hàn Quốc có nhiều lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán như Seollal. Bạn có thể tham gia các hoạt động truyền thống như múa lân, múa sư tử và thưởng thức các món ăn truyền thống xứ kim chi. Các lễ hội đèn lồng thường được tổ chức ở nhiều địa điểm khắp Hàn Quốc, tạo ra một bầu không khí lễ hội rực rỡ và ấm áp.

Mùa Xuân trên tháp Namsan

Mùa Xuân trên tháp Namsan

Dịp Tết, khách du lịch có thể khám phá các địa điểm nổi tiếng như cung điện Gyeongbokgung, cung điện Changdeokgung, tháp N Seoul và khu mua sắm Myeongdong.

Thưởng thức các món ăn truyền thống như tteokguk (mì gà), jeon (bánh chiên) và yakgwa (bánh ngọt). Bạn cũng có thể thăm các khu chợ địa phương để mua sắm đồ ăn và đồ trang trí Tết.

Nhật Bản

Tết ở Nhật Bản được gọi là "Oshogatsu" và được xem như thời điểm quan trọng nhất trong năm. Các hoạt động truyền thống như Mochi-tsuki (nghiền gạo để làm bánh mochi), thăm đền Yasaka ở Kyoto tham dự lễ hội Hatsumode, thưởng thức pháo hoa... là những điểm nhấn khi đến xứ hoa anh đào lúc này. Ngoài ra, không thể không kể đến địa điểm du lịch nổi tiếng để thưởng thức không khí Tết sôi động, mua sắm các món đồ lưu niệm như: đền Senso-ji ở Tokyo, lâu đài Himeji, Kyoto và trượt tuyết ở đảo Hokkaido cùng cảnh đẹp tự nhiên.

Những món ăn truyền thống của Tết Nhật Bản như ozoni (mì truyền thống có gói mochi), osechi ryori (bộ sưu tập các món ăn đặc biệt dành cho Tết) và mochi (bánh gạo nhồi). Tham gia các lớp học trải nghiệm văn hóa Nhật Bản: làm bánh mochi, cắm hoa ikebana hoặc tham gia trải nghiệm diện kimono truyền thống.

Tết ở Nhật Bản được gọi là

Tết ở Nhật Bản được gọi là "Oshogatsu"

Mới đây, theo thống kê của Booking.com, top 10 điểm đến ngoài nước cũng được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam từ ngày 8-14/2/2024 (từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết) là: Tokyo - Osaka - Kyoto (Nhật Bản), Singapore, Seoul - Hàn Quốc, Taipei - Đài Loan, Melbourne - Australia, Hongkong - Trung Quốc, Bangkok - Thái Lan, Sydney - Australia.

Phương Thảo - Ảnh: Sưu tầm
RELATED ARTICLES