10 trải nghiệm du lịch sinh thái tốt nhất tại Việt Nam

04/03/2019

Du lịch sinh thái đang trở nên phổ biến khi du khách bắt đầu lưu tâm hơn đến việc giảm thiểu tác động của mình đến những vùng đất xinh đẹp mà họ đi qua. Cũng chính vì lý do này, Việt Nam trở thành địa điểm lý tưởng khi cung cấp nhiều trải nghiệm du lịch sinh thái cho khách du lịch quan tâm đến môi trường.

Chèo thuyền dọc theo sông Ngô Đồng ở Ninh Bình

Empty

Tam Cốc nghĩa đen là "Ba hang động". Khách du lịch đến thăm Tam Cốc - Bích Động sẽ bị choáng bởi các hang Cả, hang Hai và hang Ba nằm trên sông Ngô Đồng ở phía bắc tỉnh Ninh Bình. Bên cạnh đó còn có Bích Động, một quần thể chùa đẹp được xây dựng vào thế kỷ XV. Khu vực này là Di sản Thế giới của UNESCO và sẽ khiến bạn phải nín thở với những ngọn núi đá vôi, những dòng sông lười, những cánh đồng lúa thanh bình và bầu trời trong xanh. Thiên nhiên tuyệt đẹp khiến khu vực này trở thành điểm đến hàng đầu tại Việt Nam.

Empty

Các tour đi Tam Cốc, Ninh Bình trong ngày có giá khoảng 600.000 - 700.000 VNĐ trong khi tour 2 ngày 1 đêm có giá dao động vào khoảng 1 triệu 8 đến 2 triệu đồng với rất nhiều lựa chọn đa dạng.

Đi bộ qua Vườn quốc gia Cát Tiên

Empty

Công viên quốc gia tuyệt đẹp này cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km, khiến cho địa điểm này trở thành một nơi nghỉ ngơi lý tưởng vào dịp cuối tuần. Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều loài chim nhiệt đới, động vật hoang dã bao gồm cả rắn độc, những cây cổ thụ to lớn cũng như không khí ẩm ướt tỏa hương thơm của hơn 100 loài hoa lan mọc trong rừng. Công viên này được gọi là Khu dự trữ sinh quyển thế giới thứ 6 của Việt Nam và các hướng dẫn viên du lịch ở đây đều cố gắng nâng cao nhận thức của du khách về môi trường trong mỗi chuyến đi.

Empty

Có một số công ty cung cấp các tour du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh nhưng công ty du lịch phiêu lưu Sinh Balo là một lựa chọn phổ biến. Họ cung cấp các tour du lịch kết hợp từ thành phố Hồ Chí Minh đến Cát Tiên bao gồm di chuyển, bữa ăn, trekking và chỗ ở tại một nhà nghỉ bình dân. Các tour du lịch ngắn đến Cát Tiên thường kéo dài 2 ngày 1 đêm với mức giá từ 1 triệu 2 đến 3 triệu đồng tuỳ vào các tiện nghi dịch vụ.

Chèo thuyền trên hồ Ba bể

du-lich-ho-ba-be-1

Ẩn mình giữa những ngọn núi xanh, hồ Ba Bể nằm ở phía đông bắc Hà Nội. Có những tour du thuyền sẽ đưa bạn ra khu vực tuyệt đẹp này, nơi bạn có thể ngắm sương mù nổi lên trên mặt nước vào buổi sáng, chiêm ngưỡng làn nước trong vắt vào buổi chiều và ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn vào buổi tối. Vì vậy hãy chắc chắn mang theo máy ảnh của bạn để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó.

Empty

Tour đến thăm Hồ Ba Bể từ Hà Nội kéo dài 2 ngày 1 đêm có mức giá từ 1.650.000 VNĐ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tham quan vườn quốc gia Cúc Phương

QfBIFTtOaKOaNuu-1600x900-noPad

Vườn Quốc gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội 120 km về phía Tây Nam. Ở đây bạn sẽ thấy những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, những khu rừng tươi tốt, những hang động cổ xưa và những hồ nước nhỏ - tất cả những điều này kiến tạo nên một kỳ quan khiến bạn khó có thể quên. Rời khỏi những thành phố lớn và đi đến đây dường như khiến những lo toan thường ngày lập tức tan biến. Du khách có thể đặt tour qua trang web chính thức của Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Tour 2 ngày 1 đêm đi Vườn Quốc gia Cúc Phương từ Hà Nội có giá khởi điểm chỉ 900.000 VNĐ.

Đạp xe qua thị trấn Mai Châu

hn-mai-chau-1

Thị trấn mê hoặc này rất hoàn hảo cho bất cứ ai tìm kiếm một trải nghiệm văn hoá địa phương thực thụ tại Việt Nam. Tương tự như những homestay ở Sa Pa, người dân địa phương ở Mai Châu mang đến những homestay xinh xắn và cho bạn cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực địa phương. Các chương trình ca nhạc truyền thống cũng được người dân địa phương trình diễn vào các buổi tối. Du khách có thể đặt tour với các hãng lữ hành tại Mai Châu để có được mức giá ưu đãi.

trekking ở Hà Giang

Ha-giang-1-1

Tỉnh Hà Giang nằm ở miền bắc Việt Nam, giáp với Trung Quốc. Vị trí tuyệt đẹp, xa xôi này thực sự hoàn hảo cho du khách tìm kiếm trải nghiệm leo núi trong nhiều ngày. Các tour du lịch leo núi qua Hà Giang trong khoảng từ 5-13 ngày bao gồm các chuyến tham quan ruộng bậc thang ngoạn mục, các núi đá vôi và thăm các làng dân tộc thiểu số. Khung cảnh nhìn từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng luôn được các du khách trầm trồ vì vẻ siêu thực. Trekking Hà Giang sẽ cho du khách những lựa chọn tour tuyệt vời, từ những chuyến đi nhanh đến những cuộc phiêu lưu kéo dài hai tuần. Lưu ý rằng giá cả phụ thuộc vào thời gian tham quan và quy mô nhóm.

Chuyến đi xe đạp và leo núi ở Sa Pa

VMBM_21467970393

Nếu việc leo Fansipan khiến bạn nản chí, bạn có thể dành vài ngày để tham quan Sapa - một trong những địa điểm đẹp nhất Việt Nam. Người dân trong thị trấn phần lớn là các dân tộc thiểu số như người H'Mong, người Tày và người Dao. Bạn có thể đặt tour tham quan thông qua công ty du lịch Sapa O'Chau, nơi cung cấp các homestay cực chất và dành một phần lợi nhuận của họ để đóng góp cho cộng đồng nơi đây.

Leo lên đỉnh fansipan

fansipan

Fansipan, được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" vì đây là ngọn núi cao nhất trong khu vực với độ cao 3.143 m. Chuyến đi này không dành cho những người yếu tim vì nó đầy thách thức. Trong suốt chuyến leo núi, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và những bụi tre xanh mát. Trekking thường mất ba ngày. Sapa O'Chau cung cấp những chuyến đi lên núi kéo dài hai ngày với mức giá khởi điểm từ 2 triệu đồng mỗi người trong một nhóm sáu người. Nếu bạn không thích leo núi, hãy mua vé cáp treo lên đỉnh với mức 700.000 VNĐ cho người lớn và 500.000 VNĐ cho trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ dưới 1.1 mét sẽ được miễn phí. Bạn cũng có thể đi tàu hoả lên đỉnh Fansipan với mức 150.000 VNĐ vé khứ hồi.

Chuyến đi xe đạp ở đồng bằng sông mêkông

CHO-NOI-CAI-RANG

Tour du lịch này bắt đầu ở phía nam Sài Gòn, một đô thị nhộn nhịp với dân số gần chín triệu người. Bỏ lại sau lưng thành phố và đạp xe vào những khung cảnh thiên nhiên rực rỡ là một cảnh tượng thật đáng kinh ngạc. Trong thời gian từ 4 đến 6 ngày, bạn sẽ đạp xe qua những cánh đồng mía, đồn điền chuối, đường nông thôn hẹp và băng qua các con kênh. Đây là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho bất kỳ ai có sở thích đi du lịch vài ngày bằng xe đạp. Hãy thử tham khảo tour của Vietnam by Bike để biết thêm thông tin chi tiết về các gói tour.

Cuộc phiêu lưu sinh thái ở Cao Bằng

509_cong_vien_dia_chat_non_nuoc_cao_bang_sap_don_bang_

Cao Bằng là một vùng núi xa xôi ở phía bắc Việt Nam, mang đến tầm nhìn ngoạn mục hơn của những ngọn núi, thác nước, ruộng bậc thang và sông ngòi đan xen. Công viên địa chất Cao Bằng gần đây đã được UNESCO công nhận về ý nghĩa lịch sử và di sản địa chất. Không khí trong lành, văn hóa địa phương và phong cảnh nổi bật đang chờ đón du khách yêu thích du lịch sinh thái ở Cao Bằng. Bạn có thể tạo một tour du lịch tùy chỉnh với Buffalo Tours để đưa bạn tham quan Cao Bằng hoặc tìm đến một trong nhiều đại lý cung cấp các tour du lịch tại Hà Nội.

Có rất nhiều công ty cung cấp các tour du lịch sinh thái tại Việt Nam nhưng bạn vẫn nên chú ý đến việc duy trì vẻ đẹp tự nhiên của đất nước này. Như mọi khi, chỉ chụp ảnh và chỉ để lại dấu chân!

Nga Nguyễn - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES