Peru Eco Camp – Hành trình khám phá và trải nghiệm du lịch bền vững

13/11/2018

Trải nghiệm du lịch kết hợp lối sống bền vững đang là xu hướng phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới. Peru Eco Camp cũng là một hành trình với ý tưởng theo đúng xu hướng phát triển du lịch tuyệt vời đấy. Hãy cùng Tạp chí Travellive tìm hiểu xem những điều bất ngờ và tuyệt vời gì được diễn ra trong hành trình trải nghiệm Peru Eco Camp này.

Lối sống bền vững, bảo vệ môi trường là một giải pháp hữu hiệu cho hiện tượng nóng lên toàn cầu. Có thể hiểu một cách đơn giản rằng lối sống bền vững là phong cách sống mà tất cả các nguồn nguyên liệu, tài nguyên sử dụng được duy trì, tái chế, và hạn chế tối đa việc xả rác thải ra môi trường.

ecocamp-patagonia-torres-del-paine

Ngày nay, rất nhiều người đã có ý thức trong việc xây dựng một lối sống bền vững, bảo vệ môi trường. Đặc biệt hơn đối với những người yêu thích du lịch, họ cho rằng du lịch lúc này khong chỉ đơn giản là khám phá và trải nghiệm, mà còn phải văn minh, và bền vững.

Điều đấy được thể hiện qua việc vừa tận hưởng, khám phá vẻ đẹp hoang dã, vừa bảo vệ và có những hành động tích cực đến môi trường. Và thực sự Peru Eco Camp sẽ đáp ứng những yêu cầu trên của những khách du lịch “có ý thức”.

5

Peru Eco Camp là hoạt động trải nghiệm lối sống bền vững, thân thiện với môi trường được tổ chức lần đầu tiên tại đất nước Peru xinh đẹp vào năm 2018. Khu cắm trại này sở hữu các vườn rau, củ, quả hữu cơ, sử dụng năng lượng mặt trời và nguồn nước tự nhiên, mang lại cho du khách một trải nghiệm lối sống xanh và ít tác động đến môi trường nhất có thể.

peru-3

Cuộc phiêu lưu sinh thái này sẽ đưa du khách đi bộ dọc theo đường mòn Salkantay, qua những sườn núi nguyên sơ trong khi ngắm nhìn những cánh đồng, đi qua các hồ băng như Humantay, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và các thành cổ Inca ở Machu Picchu. Đây cũng là hành trình được tạp chí du lịch National Geographic Adventure bình chọn là một trong 25 địa điểm trekking đẹp nhất thế giới mà những người yêu du lịch trải nghiệm nên thử.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
extensions-south-america-cascada-ecocamp

Có tất cả năm trại ở Peru Eco Camp trong chuyến dã ngoại này. Tất cả đều được thiết kế với các mái vòm rộng 28m². Mỗi trại sẽ được trang bị đầy đủ nội thất phục vụ những nhu cầu căn bản như ăn, ngủ, nghỉ cho khách du lịch, cũng như bếp đốt củi và chăn giữ ấm trong trường hợp nhiệt độ giảm xuống vào ban đêm. Bữa tối và đồ uống được phục vụ tại khu vực quầy bar và nhà hàng chung. Đến với Peru Eco Camp, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những món ăn đặc trưng của vùng Andes được chế biến từ chính các nguyên vật liệu bản địa, tươi ngon và sạch sẽ.

peru-4-1

Pincopata Eco Camp

Là trạm đầu tiên của Eco Camp, Pincopata nằm cách thị trấn Mollepata thuộc tỉnh Limatambo 10 phút đi bộ. Nằm trong khu vực đồng bằng, Pincopata sở hữu những bãi cỏ tuyệt đẹp và những bụi hoa được dân địa phương trồng. Ngoài ra, ngắm sao là một trải nghiệm thú vị nên thử khi du khách nghỉ tại nơi đây.

4

Soray Eco Camp

Từ Pincopata bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe ô tô hoặc đi bộ xuyên rừng để đến với trạm Soray. Đây là khu vực được thiên nhiêu ưu ái cho những quang cảnh hùng vĩ và thanh bình. Bên cạnh đó, Soray Eco Camp nằm ở vị trí khá cao và có nhiệt độ mát mẻ nên du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một môi trường rất khác so với Pincopata.

EcoCamp-Torres-del-paine-chili

Humantay Eco Camp

Humantay nằm ở độ cao 3.900 m, là trạm có vị trí địa lý cao nhất trong tất cả các trạm của Eco Camp. Humantay Eco Camp được đặt tên theo ngọn núi mà trạm được xây dựng.

3

Milpo Eco Camp

Là trạm duy nhất du khách có thể dừng dân nghỉ ngơi trong suốt hành trình trekking. Milpo nằm trong khu vực được bao phủ nhiều mây tạo nên khung cảnh nên thơ hiếm thấy. Điều đặc biệt tạo nên vẻ đẹp của trại Milpo là các mái vòm ở đây đều quay mặt về phía thung lũng băng qua sông, tạo nên khung cảnh thanh bình và yên tĩnh.

peru-3-1

Cafe Eco Camp

Trạm cuối cùng của Eco Camp nằm ở thị trấn Lucamabama thuộc thung lũng Santa Teresa. Cafe Eco Camp được bao quanh bởi các trang trại địa phương sản xuất nhiều loại sản phẩm từ cà phê đến trái cây nhiệt đới và mật ong.

peru-1-1

Điều khiến Eco Camp trở nên đặc biệt trong mắt du khách là những nỗ lực thực hiện lối sống bền vững. Mỗi trạm ở Eco Camp đều được trang bị hệ thống tuabin và những tấm pin năng lượng mặt trời. Thêm vào đó, nước được xử lý bằng ánh sáng tia cực tím giúp an toàn khi bạn sử dụng nước máy và hạn chế rác thải chai nhựa trong những chuyến đi. Những vườn rau ở đây đều sử dụng phân hữu cơ được ủ từ chất thải của trái cây và rau quả từ bếp của dân địa phương.

peru-2-1

Peru Eco Camp sẽ là cơ hội để các du khách kết nối với thiên nhiên, ngắm nhìn các cảnh vật hoang sơ như hồ băng, núi rừng, những cánh đồng cỏ bao la… Nếu có ý định trải nghiệm hành trình du lịch khác lạ và đề cao lối sống bền vững, du khách và gia đình có thể cân nhắc, và đến Peru trong một tương lai không xa.

Phương Ngọc - Nguồn: The ChalkBoard Magazine và TripAdvisor
RELATED ARTICLES