New Zealand thúc đẩy du lịch bền vững, bảo vệ môi trường

05/11/2018

New Zealand mới đây đã khởi động một chiến dịch du lịch có tên gọi "Tiaki Promise" với mục tiêu bảo tồn môi trường và hệ sinh thái độc đáo của quốc gia này.

new-zealand-1-1500x1000

Được biết đến với tên gọi “Tiaki Promise”, chiến dịch này khuyến khích du khách trải nghiệm New Zealand bằng những trải nghiệm “du lịch bền vững”, thể hiện qua những hành động thực tế giúp bảo vệ môi trường tự nhiên, giữ gìn và tôn trọng nét văn hóa đặc trưng của quốc gia này. Điều này được chính phủ New Zealand tin rằng sẽ nâng cao ý thức của du khách, bảo vệ và gìn giữ vẻ đẹp của New Zealand cho hiện tại và tương lai.

new-zealand-1500x844

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch Hội đồng Chính quyền Địa Phương Dave Cull cho biết: “Du lịch là một trong những nguồn doanh thu lớn cho sự phát triển của kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, phát triển du lịch không có định hướng cụ thể sẽ ít nhiều tác động đến môi trường tự nhiên và hệ sinh thái đặc trưng của đất nước. Chúng tôi hy vọng rằng việc xây dựng các chiến dịch du lịch sẽ nâng cao ý thức của khách du lịch địa phương và quốc tế, từ đấy nâng cao chất lượng lịch, tư duy du lịch của mọi người”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trích lời một quan chức cao cấp trong ngành du lịch của New Zealand, chiến dịch “Tiaki Promise” nhắc nhở mọi người tham gia hoạt động du lịch một cách có trách nhiệm, từ việc đơn giản là bỏ rác đúng nơi quy định, lái xe an toàn, hay khám phá cảnh sắc thiên nhiên một cách văn minh.

Empty

Chiến dịch du lịch “Tiaki Promise” sẽ được thông tin, giới thiệu tới khách du lịch ngay từ khi du khách nộp hồ sơ xin visa đến New Zealand cũng như xuyên suốt khoảng thời gian họ lưu trú lại đất nước này bằng 4 ngôn ngữ, gồm tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Trung, tiếng bản ngữ Te Reo Maori. Đồng thời, chiến dịch này cũng khuyến khích du khách chia sẻ những việc làm, hành động tích cực của họ thông qua mạng xã hội, với hashtag #tiakipromise.

hiking-new-zealands-stunning-kepler-trail

Chiến dịch du lịch “Tiaki Promise” là một nỗ lực xúc tiến du lịch có sự phối hợp chung của các tổ chức lớn hoạt động trong lĩnh vực du lịch của New Zealand, gồm hãng hàng không Air New Zealand, cơ quan thúc đẩy du lịch New Zealand, đơn vị phụ trách bảo tồn quốc gia, chính quyền các bang địa phương…

Phương Ngọc - Nguồn: New Zealand Local Government
RELATED ARTICLES