Trải nghiệm miền Tây mùa nước về

17/10/2016

Năm nay, mùa nước nổi đến trễ nhưng cũng kịp mang lại cho người dân địa phương nguồn mưu sinh quen thuộc và mở màn cho mùa du lịch độc đáo riêng có ở miền Tây.

Công ty lữ hành Saigontourist tiếp tục phục vụ chùm tour “Trải nghiệm mùa nước nổi” với 3 hành trình đặc sắc: Châu Đốc - Rừng tràm Trà Sư - Làng cá bè 2 ngày, giá 1,879 triệu đồng- khởi hành 29/10; 19/11; Sa Đéc - Long Xuyên - Cù lao ông Hổ - Chợ nổi Long Xuyên 2 ngày, giá 1,979 triệu đồng- 22/10; 12/11; Cao Lãnh - Tràm chim Tam Nông - KDL Đồng Sen 2 ngày, giá 1,779 triệu đồng - 5, 26/11.

 

 

Các tour có lịch khởi hành thuận lợi, đi thứ bảy, về ngày chủ nhật, phù hợp với những người có kế hoạch du ngoạn cuối tuần, tiêu chuẩn khách sạn 3 sao. Du khách có dịp đến thăm những phong cảnh đặc trưng nhất của hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, như Rừng tràm Trà Sư được phủ khắp bởi bèo tấm xanh mướt trên mặt nước, Vườn quốc gia Tràm Chim - một trong 8 khu vực bảo tồn chim quan trọng nhất của Việt Nam - quyến rũ bởi phong cảnh hoang sơ của đồng sen bát ngát. Ngoài ra, không thể không kể đến các món ngon đặc trưng của mùa nước nổi như lẩu cá linh bông điên điển, chuột đồng quay lu…

 

Bức tranh màu nước rừng Trà Sư 

Theo tuyến Châu Đốc, du khách viếng miếu Bà Chúa Xứ nổi tiếng hiển linh, Tây An cổ tự, lăng Thoại Ngọc Hầu - người có công khai mở đất An Giang. Di chuyển xuống thuyền nhỏ, du ngoạn trên sông Hậu, du khách thăm làng cá bè, hòa mình vào cuộc sống “đời nước nổi” của ngư dân nuôi cá trên sông. Vào làng Chăm bên kia phà Châu Giang, du khách còn có dịp tìm hiểu nghề dệt thổ cẩm độc đáo của người Chăm, viếng thánh đường Hồi giáo của cộng đồng người Chăm Islam.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Cách thị xã Châu Đốc khoảng 30km, rừng tràm Trà Sư được xem là khu bảo tồn hệ sinh cảnh tự nhiên tiêu biểu và độc đáo nhất của hệ sinh thái đất ngập nước ở vùng đồng bằng ven sông Cửu Long. Mùa nước lên, còn gì thú vị bằng chuyến du thuyền xuyên rừng chiêm ngưỡng sắc hoa tràm trắng tinh khiết nở bung trong nắng sớm, hương tràm thoảng nhẹ đầy vấn vương. Thích nhất là những "con đường nước" trong rừng Trà Sư. Mùa nước nổi, nước che mất mặt đường nhưng những cây tràm bên lề đường vẫn cao hơn mặt nước hình thành những “con đường nước”. Bèo cám phủ một tấm thảm màu xanh lên “mặt đường”, hai bên tràm vòng tay che mát. Thỉnh thoảng, tiếng mái chèo, tiếng chim, tiếng cá quẫy làm xáo động không gian yên tĩnh của khu rừng. 

 

Sắc màu chợ nổi Long Xuyên

Vốn là chợ đầu mối, chuyên cung cấp hàng nông sản cho Long Xuyên, chợ nổi Long Xuyên nằm trên sông Hậu rất gần với thành phố tỉnh lỵ của An Giang. Đây là một trong những chợ nổi hiếm hoi ở miền Nam còn giữ được những nét sinh hoạt rất nguyên sơ của miền Tây sông nước. Dù không lớn và sầm uất như chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ nhưng khi đến với chợ nổi Long Xuyên, du khách vẫn cảm thấy như đang hòa mình vào nét sinh hoạt bình dị của người dân ở đây. Đang vào mùa đỉnh lũ, những sản vật “chính hiệu mùa nước nổi” như cá linh, bông súng, bông điên điển…được bày bán trên những xuồng chèo len lỏi giữa chợ. Đây chính là cơ hội hiếm có để du khách chiêm ngưỡng cận cảnh, cùng nắm bắt những khoảnh khắc chân thật và sinh động nhất mà nét đẹp mùa nước nổi ban tặng.

 

Kỳ thú Tràm Chim

Nằm sâu trong vùng chiêm trũng Tam Nông, với tổng diện tích 7.588ha, Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) là một trong 8 khu vực bảo tồn chim quan trọng nhất của Việt Nam; và là khu Ramsar (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế về sinh học và bảo tồn) thứ 2.000 của thế giới. Đây là hệ ngập nước đồng cỏ cuối cùng của Việt Nam, phong phú về mặt đa dạng sinh học và nổi tiếng với loài sếu đầu đỏ hay sếu cổ trụi, một trong những loài chim quý hiếm nằm trong sách đỏ quốc tế.

 

 

Vào mùa nước nổi, Tràm Chim thành một ốc đảo giữa trời nước mênh mông. Trên các cánh đồng, hàng ngàn cánh cò trắng điểm xuyết trên nền tràm xanh mát tạo nên khung cảnh rất ấn tượng. Bước lên chòi canh, phóng tầm mắt trải rộng về phía chân trời, khách như ôm cả vào lòng bức tranh thiên nhiên thuần một màu xanh mát dịu.

Ngoài ra, du khách sẽ có những trải nghiệm đầy lý thú khi khám phá khu du lịch Đồng sen Tháp Mười với phong cảnh đẹp hoang sơ của đồng sen bát ngát. Du khách thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn trong khung cảnh nên thơ, hữu tình với không gian bạt ngàn sen trải dài mênh mông. Hay dạo chơi trên những cây cầu gỗ được ghép từ hàng trăm tấm ván tạo thành lối đi độc đáo giữa đồng sen.

Liên hệ: 1900.1808 - 0912.984.279 hoặc tại www.dulichthu-dong.com. 

RELATED ARTICLES