Trải nghiệm nghỉ ngơi ở khách sạn có đội quân đất nung "đứng canh"

07/07/2024

Ngủ cùng tượng binh mã đất nung là điều mà không khách du lịch nào dám tin có thể xảy ra. Một khách sạn ở Thiềm Tây, Trung Quốc đã thiết kế những căn phòng độc lạ như vậy để du khách đến đây có những trải nghiệm có 1 không 2.

Đội quân đất nung hay Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng là một phần quan trọng trong cả quần thể lăng mộ Hoàng đế Tần Thủy Hoàng. Với kích thước mô phỏng hệt như người thật, những người lính tinh nhuệ được cho là có thể bảo vệ vị vua nhà Tần ở “thế giới bên kia”.

Bài liên quan

Khách sạn Terracotta Warriors tọa lạc tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, nổi tiếng với ý tưởng trang trí độc đáo lấy cảm hứng từ đội quân đất nung - di sản văn hóa thế giới. Ngay khi bước chân vào sảnh khách sạn, du khách sẽ choáng ngợp bởi hình ảnh những chiến binh đất nung xuất hiện ở khắp nơi, mang đến cảm giác như lạc bước vào thế giới lịch sử huy hoàng của triều đại Tần Thủy Hoàng.

Du khách có cơ hội trải nghiệm nghỉ ngơi ở khách sạn có đội quân đất nung

Du khách có cơ hội trải nghiệm nghỉ ngơi ở khách sạn có đội quân đất nung "đứng canh"

Tượng binh mã đất nung được mô phỏng với kích thước và hình dáng đa dạng, được bố trí hài hòa trong không gian khách sạn, tạo nên điểm nhấn độc đáo và thu hút du khách. Khách sạn kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại sang trọng với các chi tiết trang trí truyền thống Trung Quốc, tạo nên bầu không khí vừa cổ kính vừa thanh lịch.

Khác với những khách sạn thông thường, Terracotta Warriors sử dụng các vật liệu thô sơ như gỗ, đá và tượng đất nung để trang trí, tạo nên không gian mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa Trung Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách có thể được đội quân

Du khách có thể được đội quân "canh gác" trong khi say giấc

Bước vào căn phòng, du khách sẽ choáng ngợp bởi đội quân đất nung "canh gác" nghiêm ngặt xung quanh, từ cạnh giường, phòng tắm cho đến bồn rửa mặt. Ngay cả dưới gầm giường cũng có hàng trăm tượng binh mã đất nung xếp hàng canh gác, mang đến cho du khách cảm giác được bảo vệ như một vị hoàng đế thực thụ.

Ông Guo Zhihua - chủ sở hữu của khách sạn này dành hơn 10 năm để sưu tầm các bản sao chiến binh đất nung từ khắp nơi trên đất nước. Hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) được ông đầu tư để mô phỏng lại đội quân hùng vĩ này. Lòng đam mê lịch sử và mong muốn giới thiệu văn hóa Trung Hoa đến du khách quốc tế là động lực thôi thúc ông Guo Zhihua thực hiện dự án độc đáo này.

Cơ hội được

Cơ hội được "nghỉ ngơi như hoàng đế" khi đến đây

Từng chi tiết trên mỗi chiến binh đất nung tại khách sạn đều được mô phỏng tỉ mỉ, chính xác, không kém những chiến binh thật sự được khai quật từ lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Các chiến binh được bố trí với kích thước đa dạng, từ kích thước lớn đặt tại sảnh chính đến những bức tượng nhỏ trang trí trong phòng ngủ. Nhờ sự sắp xếp hài hòa và tỉ mỉ, khách sạn Terracotta Warriors mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc bước vào thế giới lịch sử huy hoàng của triều đại Tần Thủy Hoàng.

Tuy nhiên, đội quân đất nung này đôi khi cũng khiến các du khách cảm thấy bối rối và hoảng sợ vì những bức tượng toát ra vẻ quá uy nghiêm, thần bí, đặc biệt là vào ban đêm. Do thiết kế lấy cảm hứng từ lăng mộ, một số phòng ngủ có thể thiếu đi sự riêng tư nhất định, khiến du khách cảm thấy không thoải mái. Khách du lịch đến Terracotta Warriors thường với mục đích trải nghiệm, khám phá văn hóa, check-in, chụp ảnh làm kỷ niệm và không coi đây là nơi thoải mái để nghỉ lại trong thời gian dài.

Empty
Empty

Do thiết kế đặc biệt và không gian hạn chế, khách sạn Terracotta Warriors phù hợp hơn cho những du khách lưu trú ngắn hạn, muốn trải nghiệm độc đáo chứ không phải nghỉ dưỡng dài ngày.

Khách sạn không chỉ là nơi lưu trú mà còn là điểm đến văn hóa độc đáo, giúp du khách tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Trung Quốc thông qua các hiện vật trưng bày và các hoạt động văn hóa được tổ chức tại đây. Du khách có cơ hội ngắm nhìn và "sống chung" với đội quân đất nung hùng vĩ, từ đó cảm nhận được sự gần gũi với lịch sử và văn hóa Trung Hoa.

Terracotta Warriors sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu thích lịch sử, văn hóa và mong muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ độc đáo tại Trung Quốc. Hãy đến và đắm chìm trong thế giới binh mã đất nung, khám phá những giá trị văn hóa và lịch sử của Trung Hoa!

Khánh Linh - Nguồn: China Daily
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES