Trải nghiệm "Sắc màu Sơn La - Tây Bắc" ở Hà Nội

24/10/2020

Từ 23-25/10, sự kiện du lịch "Sắc màu Sơn La - Tây Bắc" được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) nhằm giới thiệu với công chúng về thiên nhiên, văn hoá, con người, từ đó thu hút du khách đến với vùng đất Tây Bắc tươi đẹp này.

Từ lâu, Sơn La đã nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của núi rừng trùng điệp, những đường đèo dốc quanh co và sương mù giăng kín lối. Nhiều địa danh luôn được biết đến là điểm đến trong mơ của những du khách yêu thiên nhiên và đam mê chinh phục như Tà Xùa, Mộc Châu, thuỷ điện Sơn La, thác Chiềng Khoa, bản Moòng, Hồng Ngài... Lối sống của người vùng cao cùng ẩm thực độc đáo cũng là những điểm hấp dẫn du khách mạnh mẽ. Những yếu tố đó cho thấy Sơn La là vùng đất giàu tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Sơn La và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) từ ngày 23-25/10 là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Sơn La, nhất là du lịch Sơn La với bạn bè trong nước và quốc tế; đặc biệt là với đồng bào thủ đô.

Empty
Empty

Tại đây, công chúng được tham quan và mua sắm tại 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch của Sơn La; thưởng thức vẻ đẹp du lịch Sơn La qua 50 tác phẩm nhiếp ảnh được trưng bày tại Nhà Bát giác, từ đó phần nào hiểu thêm về du lịch, bản sắc văn hóa, nông sản an toàn của Sơn La...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch trải nghiệm Sắc màu Sơn La nhằm đẩy mạnh liên kết du lịch giữa Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc, cùng tìm giải pháp tăng tính hấp dẫn cho du lịch Sơn La và Hà Nội, đồng thời xây dựng những tour, tuyến mới để đưa, đón khách giữa hai địa phương.

Empty

Hội nghị đã thu hút được sự tham gia của hơn 150 đơn vị lữ hành của tỉnh Sơn La và Hà Nội, giới thiệu những tiềm năng cũng như đánh giá những khó khăn, thách thức trong việc phát triển du lịch Sơn La. Đặc biệt, hội nghị đã nỗ lực đóng góp ý kiến, đưa ra giải pháp để việc liên kết du lịch được thực hiện hiệu quả, trong đó điểm nhấn là phải chú trọng xây dựng điểm đến an toàn, hoàn thiện cơ sở hạ tầng như giao thông, giữ gìn bản sắc văn hóa bản địa, tăng tính kết nối giữa các đơn vị lữ hành và điểm đến...

Empty
Empty
Empty

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La và Sở Du lịch Hà Nội cùng Hiệp hội du lịch Sơn La, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã ký các cam kết phối hợp phát triển du lịch giữa Hà Nội và Sơn La.

PV
RELATED ARTICLES