Trải nghiệm thú vị với hành trình khám phá Hà Giang

12/09/2014

Đến thành phố Hà Giang chúng ta không thể chiêm ngưỡng được hết sức hút từ mảnh đất xa xôi này, mà còn được ngắm sự hoang dại của tạo hóa và đặc biệt là nét văn hóa đặc trưng trong từng cách sống, cách làm của người dân nơi đây.

Bạn có thể đi dọc theo con đường mang một cái tên thân thương “Hạnh Phúc” để cảm nhận được niềm vui lớn của đồng bào nơi đây. Trải dài từ TP Hà Giang, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và cuối cùng là Mèo Vạc, con đường khiến du khách đi qua cảm nhận được rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau như vui, run, sợ hãi và hùng vĩ đến tự hào.

Dọc trên con đường ấy là những cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, chẳng mấy khi bắt gặp ở đất nước nào. Chuyến đi băng rừng xẻ núi lên đến độ cao hàng nghìn mét với tốc độ 20 km một giờ càng làm du khách cảm nhận rõ sự khó khăn của con người nơi đây. Trong chuyến hành trình, du khách cũng hiểu được tại sao mảnh đất được mệnh danh là “Cao Nguyên Đá".  Từ "cao nguyên" khiến người ta liên tưởng đến những cánh rừng xanh mướt bất tận, nhưng ở đây chỉ thấy 1 màu trắng của “Đá”. Người dân sinh sống cũng phải thuận theo tự nhiên, trồng những loại cây có thể chịu được điều kiện khan hiếm nước như ngô, khoai…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người dân nơi đây luôn tận dụng những quả đồi đất hiếm hoi để canh tác hoa màu, tạo nên những bức tranh đẹp, nhiều màu sắc "ruộng bậc thang". Đến với Hà Giang vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 này, khách sẽ bắt gặp những cánh đồng lúa chín, trên những cánh đồng bậc thang kỳ diệu. Tháng 10, tháng 11, khách lại được thưởng thức mùa hoa mà chỉ có ở nơi đây, người dân đặt tên "Hoa tam giác mạch".

Tất nhiên đây vẫn chưa phải những điều thú vị nhất của Hà Giang. Vẫn còn đó cột cờ Lũng Cú (cột mốc chủ quyền), dinh của người tài giỏi nhất mảnh đất khô cằn “Vương Chí Sình" hay một trong tứ đại đỉnh đèo của việt nam “Mã Pì Lèng".

Liên hệ Du Lịch An Tâm - Hotline: (04)66 11 42 - 0912.121.836 - 0944 405 268 - 0936.960.059. Website: http://www.antamtour.com/trang-chu.htm.

RELATED ARTICLES