Travel Blogger Helly Tống thăm trang trại hoa Flower Home và thử tài nhuộm vải Khách Gia truyền thống Đài Loan

21/02/2023

Hành trình Amazing Tour 6 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, cùng sự tài trợ từ hãng hàng không STARLUX Airlines. Ngày 20/2, chương trình tiếp tục khám phá nông trại Flower Home và trải nghiệm nhuộm vải tại Zhuo Ye cùng người dân.

Rời khỏi Đài Nam, 10 thành viên đoàn sẽ đặt chân đến trang trại hoa Flower Home và thăm quan khu nhà Zhuo Ye. Travel Blogger Helly Tống sẽ có dịp thăm vườn hoa, thử tài nhuộm vải cùng người dân và lắng nghe chia sẻ về những nét đặc biệt của phong cách nhuộm Khách Gia.

Rực rỡ thiên nhiên tại trang trại Flower Home

Flower Home là nông trại được thành lập cách đây hơn 30 năm, nằm tại Zhuolan, thuộc quận Miaoli. Nông trại này trồng rất nhiều loài hoa đẹp của Đài Loan. Du khách thường chọn đây làm nơi chụp hình kỷ niệm. Mọi góc của nông trại đều được thiết kế, trang trí bằng hoa và cây cối. Sáng sớm, đoàn tham quan được chào đón bởi cảnh đẹp của thiên nhiên ngay khi bước đến lối vào, túp lều nhỏ bằng gỗ gần như được bao phủ hoàn toàn bởi hoa.

Travel Blogger Helly Tống có cơ hội ngắm các loại hoa quý tại Flower Home.

Travel Blogger Helly Tống có cơ hội ngắm các loại hoa quý tại Flower Home.

Bên cạnh cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn tím ngắt, nông trại còn có vườn hồng, vườn thảo dược, khu nhà kính trồng hoa thủy sinh. Tại đây, các món ăn đặc biệt được chế biến từ nguyên liệu hữu cơ và thảo mộc cũng vô cùng độc đáo, ngon miệng.

Người sáng lập Chen Ji-neng đam mê hoa và cây cối từ khi còn nhỏ. Ông đã nghiên cứu y học Trung Quốc và cách điều chế các loại dược liệu để thành lập ra Aroma Boutique. Đây là một trong những cửa hàng lớn nhất ở Đài Loan về điều chế tinh dầu. Các sản phẩm tinh dầu sả, long não rất được khách hàng ưa chuộng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện nay, tại Flower Home, du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm đa dạng như ẩm thực từ đồ thảo mộc, cắm hoa thủ công, ứng dụng sản phẩm thảo dược trong chăm sóc sức khỏe… để hiểu rõ thêm về thiên nhiên Đài Loan.

Không gian ở Flower Home rất đa dạng các thảo mộc truyền thống Đài Loan.

Không gian ở Flower Home rất đa dạng các thảo mộc truyền thống Đài Loan.

Trải nghiệm văn hóa nhuộm chàm của người Khách Gia

Khu nhà Zhuo Ye nằm tại quận Miaoli, Đài Loan, được thành lập năm 2004, bởi một đôi vợ chồng. Cả hai đều có bằng thạc sĩ nông nghiệp. Khu nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm này giống như nốt lặng yên bình, tạm nghỉ ngơi khỏi sự xô bồ của cuộc sống đô thị nhộn nhịp. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống nông thôn, khám phá văn hóa Khách Gia truyền thống.

Ban đầu, những người sáng lập mua mảnh đất bị bỏ hoang từ lâu này với diện tích 0,7 ha, để thực hiện ước mơ thời thơ ấu của người chồng là tạo ra một "ngôi làng" mang phong cách truyền thống của Đài Loan. Với những chiếc đèn lồng đỏ treo bên ngoài các ngôi nhà tranh và câu đối xuân dán trước cửa, du khách có cảm giác bước vào một làng quê mộc mạc khi tản bộ dọc theo con ngõ chính của khu nhà. Những ngôi nhà truyền thống ở đây cũng rất đa dạng với nhiều hình dáng đặc biệt, mái tranh và ốp gỗ.

Không gian lưu trữ văn hóa truyền thống của người Khách Gia.

Không gian lưu trữ văn hóa truyền thống của người Khách Gia.

Không chỉ có những ngôi nhà nông thôn cổ điển, Zhou Ye còn nổi tiếng với ẩm thực chay Khách Gia và hoạt động nhuộm vải cùng người dân, lắng nghe những những chia sẻ về cách nhuộm chàm đặc biệt này. Đây là văn hoá nhuộm chàm của người Khách Gia, đã di cư đến Đài Loan từ xưa. Vải chàm nhuộm hoàn toàn từ lá cây, làm vải ko bị cứng sắc cọ vào người gây khó chịu và cũng để tránh côn trùng. Khi nhuộm sẽ dùng kĩ thuật gấp, buộc chặt để che đi những cái phần để màu trắng, còn lại sẽ nhúng xuống nước nhuộm xanh.

Nhằm thúc đẩy văn hóa nhuộm chàm đang dần mất đi, người sáng lập không chỉ thành lập một xưởng vẽ họa tiết vào năm 2015 mà còn trồng nguyên liệu nhuộm chàm ngay tại trang trại. Ngoài ra, khu nhà còn mời thêm các nghệ nhân chàm, thợ thủ công và nhà thiết kế về. Họ cùng nhau tạo ra một mô hình kinh doanh sáng tạo cho sự phát triển bền vững của văn hóa Khách Gia truyền thống.

Các vải nhuộm chàm được tỉ mỉ gấp, buộc rồi nhúng vào nước nhuộm.

Các vải nhuộm chàm được tỉ mỉ gấp, buộc rồi nhúng vào nước nhuộm.

Sau khi hong khô, thành phẩm sẽ rất đáng công sức bỏ ra.

Sau khi hong khô, thành phẩm sẽ rất đáng công sức bỏ ra.

Kết hợp nông nghiệp và thủ công, Zhuo Ye Cottage là ví dụ điển hình cho ngành du lịch mới ở Đài Loan. Các sản phẩm nhuộm màu chàm ở đây đã giành được một số giải thưởng quốc tế từ năm 2014. Du khách khi đến Đài Loan, không thể bỏ qua điểm dừng chân này.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Đài Loan trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Bước sang năm 2023, Amazing Tour trở lại bằng format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 2/2023 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, cùng sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines.

Phương Thảo - Nguồn: Ảnh: Vũ Bảo Khánh
RELATED ARTICLES