Triển lãm 'Nụ cười Ba Lan'

21/04/2014

Lần đầu tiên “những nụ cười” đã được mang tới Việt Nam trong triển lãm “Nụ cười Ba Lan” được tổ chức tại Nhà Triển Lãm 16 Ngô Quyền từ ngày 2/5-8/5, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ba Lan gia nhập EU.

Marek Wysoczynski, người khởi xướng ra dự án độc đáo “Dự án Nụ cười” đã sưu tầm bút tích của những người nổi tiếng cả Ba Lan và thế giới trong tất cả các lĩnh vực trong vòng nhiều năm. Những người nổi tiếng như Jim Carrey, Michael Jackson, Diego Maradona đều đã đóng góp nụ cười của mình cho dự án này bằng cách vẽ tặng cho dự án hình ảnh nụ cười kèm theo chữ ký.

 

“Những nụ cười” này đã được trưng bày ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Áo, Ai Cập, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Mexico. Tại những quốc gia này, người xem đã được chiêm ngưỡng một phần trong bộ sưu tập 15,000 nụ cười của ông Marek Wysoczynski không chỉ ở các phòng triển lãm, mà nụ cười còn được ông mang tới các bệnh viện như Bệnh viện ung thư trẻ em ở Cairo, bệnh viện Nhi ở Trung Quốc,…bởi mục tiêu của Dự án Nụ cười là tạo ra nụ cười trên khuôn mặt và cả trong trái tim của những em bé đang có bệnh tật và những người cô đơn, những người phải chịu nhiều đau khổ trong cuộc sống và đánh mất nụ cười của chính mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong dịp tới Việt Nam này, ngoài việc triển lãm, ông Marek Wysoczynski còn muốn tới thăm một số trường học cũng như các Bệnh viện Nhi và Trại trẻ mồ côi để cùng cười và giúp các em bé không may mắn vẽ nụ cười của chính mình. Mong muốn của ông là bằng cách tạo ra nụ cười cho trẻ em, có thể chúng ta không chữa lành được bệnh tật hay nỗi buồn, nhưng có thể giúp các em giảm nỗi đau, thêm nghị lực và niềm tin vào cuộc sống. Đó chính là món quà lớn nhất đối với ông Marek Wysoczynski cũng như “Dự án Nụ Cười”.

Thông tin thêm về Dự Án Nụ Cười truy cập: www.promocjakultury.pl

Nguồn các bức ảnh: www.promocjakultury.pl

RELATED ARTICLES