Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 chính thức khai mạc

15/09/2022

Sáng 15/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam 2022 (VIAE 2022).

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam (VIAE 2022) khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”. Tại đây, trưng bày đa dạng các thiết bị công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại, đồng thời, là diễn đàn của các nhà khoa học hàng không, chuyên gia, nhà quản lý. Sự kiện nhằm thúc đẩy giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ giữa ngành hàng không Việt Nam và các nước trên thế giới.

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp hàng không trong và ngoài nước trao đổi, thúc đẩy thương mại.

Các đại biểu tham quan tại triển lãm

Các đại biểu tham quan tại triển lãm

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam là sự kiện đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của hàng không Việt Nam sau dịch Covid-19. Triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu và tìm hiểu các dịch vụ công nghệ, giáo dục và dịch vụ hàng không, các mô hình máy bay của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

"Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi, hợp tác giao thương nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không; quảng bá hình ảnh ngành hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Trường đào tạo hàng không, công ty du lịch, lữ hành... quảng bá dịch vụ, sản phẩm

Trường đào tạo hàng không, công ty du lịch, lữ hành... quảng bá dịch vụ, sản phẩm

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Hồ Minh Tấn cho biết, sau dịch Covid-19, hàng không Việt Nam được đánh giá có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới, các đường bay nội địa đạt sản lượng cao hơn nhiều so với năm 2019. Điều này cũng đặt ra không ít thách thức với ngành hàng không Việt Nam.

“Năm 2022 là năm kỷ niệm 25 năm ngành hàng không Việt Nam đạt được chỉ số an toàn cao. 25 năm không xảy ra tai nạn hàng không, gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của hành khách. Đây là sự nỗ lực của cả ngành đáng được ghi nhận. Triển lãm hàng không được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị hình ảnh tốt đẹp về ngành hàng không Việt Nam năng động, an toàn, hiệu quả, giúp doanh nghiệp hàng không vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch, góp phần hiện đại hóa ngành hàng không Việt Nam ngang tầm quốc tế, khu vực”, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nói.

Gian hàng của trường Hàng không New Zealand

Gian hàng của trường Hàng không New Zealand

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 15/9-17/9, là nơi trưng bày các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại đến từ các quốc gia có ngành hàng không vũ trụ phát triển hàng đầu, cũng như những trường đào tạo hàng không, các đơn vị sản xuất phục vụ ngành hàng không… để cập nhật những dịch vụ, sản phẩm, công nghệ tiên tiến của ngành, gắn kết doanh nghiệp.

Trong đó, tại triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm, thiết bị, dụng cụ, dịch vụ đa lĩnh vực, từ thiết bị và dịch vụ phục vụ mặt đất, thiết bị và nội thất máy bay, thiết bị và hệ thống quản lý bay, bảo dưỡng sửa chữa, thiết bị và dịch vụ đào tạo/hệ thống mô phỏng máy bay…

Khách thử nghiệm công nghệ VAR mô phỏng hoạt động tại sân bay

Khách thử nghiệm công nghệ VAR mô phỏng hoạt động tại sân bay

Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện cũng tổ chức những hội thảo, diễn đàn cho các nhà khoa học hàng không, các chuyên gia, diễn giả, lãnh đạo doanh nghiệp kết nối kinh doanh, chia sẻ các cơ hội mới với nhiều chủ đề như phục hồi và phát triển hàng không Việt Nam trong bối cảnh mới; Chiến lược phát triển đội tàu bay thế hệ mới của HKVN đến năm 2025; Phát triển kết cấu hạ tầng Cảng HKVN trong bối cảnh mới; Chuyển đổi số trong ngành quản lý bay của Việt Nam…

Empty
Empty
Mô hình máy bay Boeing 787 trưng bày tại triển lãm

Mô hình máy bay Boeing 787 trưng bày tại triển lãm

Triển lãm góp phần xây dựng ngành hàng không Việt Nam hội tụ đủ các doanh nghiệp thành phần và trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của thế giới. Tạo cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cơ hội trao đổi và bàn luận về những chủ đề liên quan, từ đó thúc đẩy sự hợp tác và phát triển, đưa ngành hàng không trở lại vững vàng hơn sau những khó khăn vì dịch bệnh.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES