Indonesia thuê người giả xác sống, thu hút người trẻ đi tàu

13/09/2022

Để khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng, đơn vị vận hành đường sắt hạng nhẹ tại Jakarta đã nghĩ ra một cách rất đặc biệt.

Đó là thuê diễn viên đóng giả zombie (thây ma), biến sân ga, con tàu bình thường trở thành bối cảnh của một bộ phim kinh dị để thu hút hành khách trẻ tới trải nghiệm từ đó thay đổi nhận thức về giao thông công cộng.

Theo đó, tháng trước, công ty vận hành đường sắt hạng nhẹ - PT LRT Jakarta tại thủ đô Jakarta, Indonesia cùng công ty tổ chức sự kiện Pandora Box đã thực hiện chương trình Chuyến tàu Khải huyền. Công ty PT LRT Jakarta đã trang trí một ga tàu và một con tàu theo chủ đề ngày tận thế khi zombie trỗi dậy. Họ cũng chuẩn bị một dàn diễn viên trong trang phục zombie để dọa ma hành khách chạy lên tàu.

Trên toa tàu, có một diễn viên đóng vai phóng viên đưa tin về đợt bùng phát virus Pandora - loại virus giả tưởng thường xuất hiện trong phim có thể biến bất cứ ai nhiễm virus này thành zombie. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của diễn viên trong vai binh sĩ cầm súng giả chiến đấu với zombie để giải cứu hành khách.

Trên ga tàu có gắn biển báo với nội dung - “Nguy hiểm, Cảnh báo có zombie!” trong khi đèn đỏ cảnh báo nhấp nháy liên tục.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Genesis Christi, 17 tuổi, một hành khách trẻ tới nhà ga trải nghiệm cảm giác kinh dị trên, chia sẻ: “Tuy không phải zombie thật đuổi theo chúng tôi nhưng ai cũng vẫn rất hoảng sợ”.

Các diễn viên đóng giả xác sống.

Các diễn viên đóng giả xác sống.

Chia sẻ về mục đích thực hiện chương trình, ông Billy Junior, Giám đốc điều hành Pandora Box, cho biết công ty này cùng PT LRT Jakarta mong muốn đưa phương tiện giao thông công cộng đến gần hơn với người trẻ, mang đến cho họ thật nhiều điều thú vị để chuyển sang sử dụng loại hình vận tải này, thay vì dùng phương tiện cá nhân dẫn đến tắc nghẽn, ô nhiễm môi trường.

Vé tham gia Chuyến tàu Khải huyền có giá 60.000 - 70.000 rupiah (4 - 4,7 USD). Nhà vận hành cam kết chuyến tàu dài 20 phút sẽ không ảnh hưởng tới việc đi lại bình thường của hành khách. Nếu không đi tàu, hành khách vẫn có thể tới ga xem diễn viên biểu diễn và hoàn toàn miễn phí.

Chương trình vừa kết thúc vào ngày 11/9 và hiện chưa có đánh giá cụ thể về hiệu quả. Với dân số 30 triệu người, Jakarta là một trong những thành phố đối mặt với tắc nghẽn giao thông trầm trọng nhất thế giới.

Thành phố này bắt đầu đưa hệ thống đường sắt hạng nhẹ đi vào vận hành từ tháng 12/2019. Tuy có giá vé rẻ nhưng tại thời điểm đó, các chuyên gia giao thông cho rằng giới chức địa phương cần làm nhiều hơn nữa để thu hút người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng giao thông công cộng.

Anh Thi - Nguồn: AFP
RELATED ARTICLES