Triển lãm “Tái tạo sức hút thế giới. Kiến trúc, thành phố, sự chuyển đổi” đã đến Việt Nam

23/11/2022

Triển lãm do Viện Pháp tại TP.HCM tổ chức, sẽ khai mạc vào lúc 18g30 ngày 25.11.2022 tại Đại học Kiến trúc TP.HCM

Triển lãm “Tái tạo sức hút thế giới. Kiến trúc, thành phố, sự chuyển đổi” là lời tuyên ngôn của kiến trúc tương lai, do 40 kiến trúc sư đã giành được giải thưởng Global Award for Sustainable Architecture thiết kế.

Thông qua các dự án điển hình được giới thiệu tại triển lãm, chúng ta sẽ có dịp khám phá ngành kiến trúc đang có nhiều thay đổi. Mục tiêu của những thiết kế trong tương lai đang ngày càng phức tạp và đa dạng hơn nhằm giải quyết những vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt. Tại đây, nhiều câu hỏi được đặt ra dành cho các kiến trúc sư trong thời đại mới khi thế giới đang có sự chuyển dịch lớn về dân số, sinh thái, đô thị và năng lượng.

Triển lãm “Tái tạo sức hút thế giới” giới thiệu đến người tham dự những dự án kiến trúc có sự chuyển động phức tạp và đa dạng. Một số công trình tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm bao gồm: Trung tâm Nghệ thuật, Văn hóa và Lịch sử Guga S’Thebe được xây dựng dựa trên những đặc điểm về văn hóa, đô thị tại Nam Phi. Trung tâm Lâm nghiệp vùng Wallonie (Bỉ) với kiến trúc mái vòm được xây dựng bằng phương pháp uốn cong các cọc gỗ. Hay nhà khách dành cho các bạn trẻ được tạo bằng tre và bùn tại tỉnh Chiết Giang (TrungQuốc)...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trung tâm nông nghiệp vùng Wallonie (Bỉ)

Trung tâm nông nghiệp vùng Wallonie (Bỉ)

Những dự án này đều hướng tới sự phát triển bền vững song song với mục đích trở thành môi trường sinh hoạt tốt nhất cho người. Bên cạnh đó, triển lãm “Tái tạo sức hút thế giới. Kiến trúc, thành phố, sự chuyển đổi” cũng hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cho người dân cũng như các chuyên gia về giá trị đạo đức, tinh thần cởi mở trước những kiến thức mới.

Được thiết kế và tổ chức bởi Cơ quan kiến trúc và di sản Paris, triển lãm “Tái tạo sức hút thế giới - Kiến trúc, thành phố, sự chuyển đổi” đã được trưng bày tại nhiều nơi ở Pháp như Bệnh viện Saint-Jacques ở Besançon, Le Pavillon (Caen), Saint-Denis và tại Campuchia trước khi đến Việt Nam.

Khai mạc triển lãm: Vào lúc 18h ngày 25.11.2022 tại Đại học Kiến trúc TPHCM (196 Pasteur, P.6, Q.3).

Yến Nhi
RELATED ARTICLES