Công trình Việt góp mặt ở giải kiến trúc thế giới

26/10/2021

Vượt qua hàng nghìn các nhóm thiết kế khác, The Veil - White Palace Phạm Văn Đồng (TP.HCM) là công trình duy nhất của Việt Nam góp mặt trong hạng mục Display của Liên hoan kiến trúc thế giới (WAF) 2021.

Được ví như giải “Oscar” của ngành kiến trúc thế giới, WAF (World Architecture Festival - Liên hoan kiến trúc thế giới) là một sự kiện quốc tế thường niên danh giá trong lĩnh vực kiến trúc nhằm vinh danh những tác phẩm kiến trúc xuất sắc, nơi các kiến trúc sư tài năng từ mọi quốc gia cùng nhau kỷ niệm những thành tựu kiến trúc trên khắp thế giới.

Năm nay, vượt qua hàng nghìn các nhóm thiết kế khác, The Veil - White Palace Phạm Văn Đồng đã có mặt trong danh sách rút gọn, gồm hơn 400 công trình ở nhiều hạng mục và sánh vai cùng 20 công trình nổi bật của các kiến trúc sư và nhóm thiết kế hàng đầu thế giới ở hạng mục Display: Completed Buildings. Công trình do KTS Nghiêm Đình Toàn (me+ Architect) chủ trì thiết kế.

Empty

Lấy cảm hứng từ tấm mạng che mặt của cô dâu trong ngày cưới, nhìn từ bên ngoài, The Veil với thiết kế tấm mạng che trong mờ mỏng manh đầy cảm xúc ôm lấy các đường dạo và tạo nếp cho công trình, từ đó mở ra một không gian huyền ảo bên trong. Thiết kế này đã góp phần hình tượng hóa công trình cũng như tạo độ sâu cho không gian bên trong và tạo sự bí ẩn, có phần riêng tư với bên ngoài.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ý tưởng này cũng giúp mở rộng tối đa khoảng không gian mở trước phần chính của công trình. Nhờ đó gia tăng sự tương tác giữa mọi người trong không gian tổ chức sự kiện, hội nghị...

Empty
Empty

Công trình được hoàn thiện trong vòng 11 tháng. Không chỉ có giá trị về thẩm mỹ và thương mại, The Veil - White Palace Phạm Văn Đồng cũng tạo nên cơn sốt không nhỏ khi là nơi có nhiều người nổi tiếng check-in, chụp ảnh nhiều nhất tại TP.HCM.

Một số hình ảnh khác của The Veil - White Palace Phạm Văn Đồng:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Báo Chính Phủ
RELATED ARTICLES