"Bắc nhịp tang bồng" - triển lãm tôn vinh nghệ thuật biểu diễn truyền thống

23/04/2022

Diễn ra từ nay đến 15/5 tại Hà Nội, triển lãm "Bắc nhịp tang bồng" trưng bày gần 100 bức ảnh của 25 tác giả, nhằm thể hiện và tôn vinh sự trường tồn của nghệ thuật, văn hóa biểu diễn truyền thống Việt Nam.

Trong thời đại bùng nổ các loại hình giải trí hiện đại, những hình thức sân khấu và diễn xướng dân gian dường như nhận được ít sự quan tâm hơn từ công chúng. Mặc dù vậy, vẫn có những nghệ sĩ trẻ luôn giữ trong mình niềm yêu thích với nghệ thuật biểu diễn truyền thống. Triển lãm Bắc nhịp tang bồng của Trường ca Kịch viện cũng được tạo ra như thế.

Không gian triển lãm

Không gian triển lãm "Bắc nhịp tang bồng". Ảnh: Đình Trung

Hướng tới tôn vinh sự trường tồn của nghệ thuật biểu diễn truyền thống, triển lãm trưng bày khoảng 100 tác phẩm đến từ nhiều nghệ sĩ đa thế hệ và được thể hiện qua các hình thức đồ họa, sơn mài, tranh lụa, phù điêu, thiết kế thời trang… Các tác phẩm lấy cảm hứng từ các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống như tuồng, chèo, chầu văn, ca trù, rối nước, múa bồng...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Bắc nhịp tang bồng ra đời để mang đến cách nhìn đa chiều, truyền tải tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ đến gần với công chúng" - chị Bùi Yến Linh, Trưởng Ban tổ chức dự án chia sẻ, "Dự án mong rằng những đóng góp nhỏ bé của mình phần nào có thể rút ngắn khoảng cách của mọi người với những giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là thế hệ trẻ".

Empty
Empty
Empty

Không chỉ dừng lại ở việc tham quan triển lãm, trong chuỗi sự kiện này còn có các hoạt động như: chiếu phim tài liệu "Đoạn trường vinh hoa", giới thiệu sản phẩm hợp tác MV visual 3D và tổ chức các talkshow, workshop... nhằm tạo cho người xem có cái nhìn phong phú hơn về việc ứng dụng các giá trị mà nghệ thuật biểu diễn truyền thống mang đến.

Empty
Empty
Empty

Triển lãm “Bắc nhịp tang bồng”

Thời gian: 8h đến 20h, đóng cửa Chủ nhật (từ 15/4/2022 - 15/5/2022)

Địa điểm: Toong Tràng Thi, số 8 Tràng Thi, Hà Nội

Mở cửa tự do

Phương Thảo - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES