Hứa Vĩ Văn ra mắt triển lãm cá nhân lần thứ ba

23/03/2022

Trong triển lãm "Phù hoa", bên cạnh trải nghiệm thị giác, Hứa Vĩ Văn - với vai trò là một họa sĩ, mong muốn đem đến cho khán giả nguồn năng lượng tích cực, khơi dậy những niềm vui mà ta đã gần như đánh mất trong thời đại dịch.

Thay vì xuất hiện với hình ảnh quen thuộc là một diễn viên nổi tiếng, Hứa Vĩ Văn mới đây lại "ra mắt" trước công chúng với vai trò là một "họa sĩ trẻ", một người đam mê và quyết tâm theo đuổi Hội họa.

Sau thành công của "Vùng yên" và "Vùng mơ", triển lãm cá nhân lần thứ ba của Hứa Vĩ Văn - "Phù hoa", trưng bày hàng loạt bức tranh được anh sáng tác trong thời gian cao điểm của dịch bệnh cuối năm 2021, với chủ đề xoay quanh không khí lễ hội và tính cộng đồng mà ta gần như đánh mất ở thời điểm giãn cách. Sử dụng màu sắc mang tinh thần của hỗn loạn, đám đông và ồn ào, Hứa Vĩ Văn muốn tái hiện lại cảm giác của những sự kiện “con người” - những sự kiện được xem là lẽ dĩ nhiên - lại bị chấm dứt bất ngờ.

Triển lãm kéo dài đến ngày 3/4, sau đó các tác phẩm sẽ được trưng bày trực tuyến trên trang web của Artcific.

Triển lãm kéo dài đến ngày 3/4, sau đó các tác phẩm sẽ được trưng bày trực tuyến trên trang web của Artcific.

Các tác phẩm của anh nỗ lực nắm bắt, mô phỏng phần nào niềm hân hoan từ sự đông đúc cũng như niềm vui được gần gũi của loài người, một “bình thường cũ” đầy nuối tiếc khi tất cả chưa rơi vào trạng thái cô lập.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dù mong muốn bộc lộ những cảm xúc tích cực nhưng các tác phẩm của Hứa Vĩ Văn vẫn không thể giấu được một phần tù túng và lo âu của mình trong chi tiết. Tại thời điểm sáng tác, anh buộc phải quay về và chìm đắm vào chính mình, gọi tên một nhu cầu được “gặp gỡ”, “thân mật” mà tất cả đang phải trải qua.

Empty

Không chỉ được trải nghiệm thị giác, triển lãm cũng mang đến cho khán giả các trải nghiệm âm thanh, từ đó khách tham quan sẽ được lắng nghe những chia sẻ của tác giả về quá trình sáng tác nghệ thuật trên nền tảng mạng xã hội âm thanh Genie khi quét mã QR dưới các tác phẩm.

Empty

Là một diễn viên và nhà sản xuất điện ảnh chuyên nghiệp, cũng từng là người mẫu và ca sĩ, Hứa Vĩ Văn đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp nghệ thuật. Nhưng dưới bóng hội hoạ, Hứa Vĩ Văn tự xem mình chỉ đang ở chặng khởi hành của nghiệp cầm cọ. Anh trở về với hội hoạ trong tâm thế của một chàng sinh viên Mỹ thuật, một thuở ban đầu tràn đầy nhiệt huyết, tự do và dễ dàng bộc phát cảm hứng sáng tác.

Nhiều bạn bè nghệ sĩ đến ủng hộ triển lãm

Nhiều bạn bè nghệ sĩ đến ủng hộ triển lãm "Phù hoa" của Hứa Vĩ Văn.

Thông qua buổi triển lãm này, nam diễn viên mong muốn khán giả có thể nhìn thấy một Hứa Vĩ Văn hoàn toàn khác đằng sau những ánh hào quang. Anh cũng cho biết doanh thu từ triển lãm sẽ được sử dụng toàn bộ cho mục đích gây quỹ từ thiện, sau khi trừ các chi phí cho đối tác.

Triển lãm "Phù hoa" của Hứa Vĩ Văn

Thời gian: 10:00 - 19:00 (Từ ngày 20/03/2022 - 03/04/2022)

Địa điểm: 162 bis Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Giá vé: 20.000 VNĐ

Link đăng ký: https://forms.gle/RzJrGC1BgdBVs7PD9

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Artcific)
RELATED ARTICLES