"Kỳ ẩn Việt Nam" - Một triển lãm sử Việt dưới góc nhìn hội họa

20/03/2022

Dưới góc nhìn hội họa, triển lãm tranh "Kỳ ẩn Việt Nam" là cơ hội để làm sống lại những câu chuyện lịch sử ẩu giấu bên trong những kiến trúc cổ ở khắp mọi miền đất nước - những di tích tưởng như đã bị lu mờ trong cuộc sống hiện đại.

Triển lãm "Kỳ ẩn Việt Nam" sẽ khai mạc vào 19h ngày 20/3 tại TP.HCM, trưng bày các tác phẩm tranh sơn dầu của họa sĩ trẻ Nguyễn Thanh Vũ, hay thường được biết đến với bút danh Vũ.

Anh xuất phát từ một sinh viên ngành Kiến trúc và có tình cảm đặc biệt đối với các kiến trúc cổ của Việt Nam. Niềm đam mê kiến trúc và hội họa đã thôi thúc anh tìm đến các di tích cổ trên khắp mọi miền đất nước, để rồi lan tỏa vẻ đẹp của chúng đến mọi người thông qua triển lãm đầu tay của mình - "Kỳ ẩn Việt Nam".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tác phẩm

Tác phẩm "Mũi Điện, Phú Yên"

Lịch sử là bài học của tiền nhân, các kiến trúc cổ cũng được hình thành từ thuở sơ khai lập Nước, phản ánh dấu ấn của thời cuộc - từ những cuộc chinh chiến chống ngoại xâm, chặng đường truyền bá Đạo cho đến sự tích hợp đa văn hóa trong kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng.

Tất cả đều được thể hiện rõ trong từng câu chuyện, từng giai thoại nhuốm màu kì bí huyền sử. Dẫu vậy, những câu chuyện kì diệu ấy bây giờ không mấy ai thấu đạt và tường tận. Chính điều này là lí do để triển lãm tranh "Kỳ ẩn Việt Nam" ra đời, với mục đích làm sống lại những kiến trúc cổ trên khắp mọi miền đất nước, để công chúng được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp cổ kính và càng thêm tự hào về lịch sử kiến trúc dân tộc. Con người sống để chứng kiến cuộc đời, còn kiến trúc sống để chứng kiến chúng ta, sinh ra, lớn lên và trưởng thành theo năm tháng.

Một số tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ tại triển lãm "Kỳ ẩn Việt Nam":

Chùa Thầy, Hà Nội

Chùa Thầy, Hà Nội

Chùa bà Đanh, Hà Nam

Chùa bà Đanh, Hà Nam

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Đan viện Citeaux Mỹ Ca, Khánh Hoà

Đan viện Citeaux Mỹ Ca, Khánh Hoà

Triển lãm tranh "Kỳ ẩn Việt Nam"

Thời gian: 20/3 - 28/3 (Khai mạc: 19h 22/3)

Địa chỉ: Số 6 Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES