"Trạm Chạm" - Triển lãm của những nghệ sĩ tự kỷ

27/03/2022

Triển lãm "Trạm Chạm" là không gian đặc biệt giới thiệu các tác phẩm tranh cùng sắp đặt của 10 nghệ sĩ tự kỷ và khuyết tật đến từ Việt Nam và Nhật Bản. Tại đây, công chúng có thể tiến gần hơn đến thế giới quan độc đáo của những người nghệ sĩ tài năng - dù trong bất kỳ thể trạng nào, họ vẫn luôn khát khao được đóng góp giá trị của mình.

Là một triển lãm hướng đến những người yêu thích nghệ thuật và quan tâm tới văn hóa cộng đồng, "Trạm Chạm" được ví như một trạm kết nối của 10 nghệ sĩ đặc biệt đến từ Tòhe và Able Art Nhật Bản - nơi mà khán giả có thể chạm tới những rung động, đến ngôn ngữ nghệ thuật đa giác quan, thông qua việc tương tác với tác phẩm, tương tác với nghệ sĩ, cũng như với chính bản thân mình.

Khác với những triển lãm khác, đây là cơ hội để khán giả đến gần hơn với thế giới quan độc đáo của những nghệ sĩ tự kỷ và khuyết tật - những người khó có thể thể hiện bản thân và mong muốn của mình trong cuộc sống thường ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian triển lãm

Không gian triển lãm "Trạm Chạm".

Triển lãm

Triển lãm "Trạm Chạm" sẽ diễn ra đến hết ngày 3/4/2022.

Mỗi nghệ sĩ tại triển lãm, bất kể là người Việt Nam hay người Nhật Bản, đều có những tác phẩm đặc sắc riêng và đằng sau những tác phẩm ấn tượng đó là câu chuyện về niềm vui, không gian an toàn, đời sống bình dị nhưng đầy cảm hứng của họ, từ đó phóng chiếu với những câu chuyện mỗi người, để rồi tự bản thân chúng ta nhận ra thông điệp cho riêng mình.

Giống như những hạt giống, nếu đủ nắng, gió và dinh dưỡng, hạt giống sẽ nảy mầm, ra lá, cho hoa trái và cho những gì tinh túy nhất của mình, mỗi người khi sinh ra, dù ở bất kỳ thể trạng nào, đều là những tiềm năng khao khát được đóng góp giá trị của mình. Nếu được đặt vào một môi trường với sự vun đắp, bồi dưỡng cùng những tin yêu, bất cứ ai cũng có thể phát triển và cống hiến cho cuộc đời.

277175121_2144331939065621_7314200772668010804_n
Trong ngày đầu tiên mở cửa, triển lãm đã thu hút được đông đảo công chúng, đặc biệt là các bạn nhỏ đến tham quan tác phẩm của các nghệ sĩ và tự tay sáng tác tác phẩm của riêng mình.

Trong ngày đầu tiên mở cửa, triển lãm đã thu hút được đông đảo công chúng, đặc biệt là các bạn nhỏ đến tham quan tác phẩm của các nghệ sĩ và tự tay sáng tác tác phẩm của riêng mình.

Triển lãm Trạm Chạm được tài trợ bởi Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, thực hiện bởi Doanh nghiệp xã hội Tòhe cùng với Able Art Nhật Bản, được đồng hành cùng Crossfield Nhật Bản và hiện đang mở cửa tự do tại Union Hall, thuộc Tổ hợp Complex 01 (Hà Nội).

Thông tin thêm

Triển lãm "Trạm Chạm"

Thời gian: 9h00 - 20h30 (từ 26/3/2022 đến hết 3/4/2022)

Địa điểm: Union Hall, Tổ hợp Complex 01, Ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Vào cửa tự do

Khánh Hà - Nguồn: Tohe Fun
RELATED ARTICLES