Triển lãm tranh sơn dầu đầu tiên của hoạ sĩ Nguyễn Quốc Trung

02/05/2017

Craig Thomas Gallery và Hanoi Studio hân giới thiệu Thiên Tiên, Triển lãm cá nhân tranh sơn dầu đầu tiên của hoạ sĩ Nguyễn Quốc Trung. Tiệc khai mạc triển lãm Thiên Tiên sẽ diễn ra tại CTG Trần Nhật Duật vào lúc 18 – 21 giờ ngày 5 tháng 5 năm 2017.

Trong suốt hơn hai thập kỷ, chị Dương Thu Hằng của Hanoi Studio Gallery đã làm việc cùng rất nhiều hoạ sĩ trẻ Việt Nam, giúp họ định hướng và phát triển trên con đường nghệ thuật. Nguyễn Quốc Trung cũng là một trong những hoạ sĩ trưởng thành từ sự dìu dắt đó. Bà Hằng cũng là người cố vấn cho Craig Thomas khi anh bắt đầu quản lý phòng tranh tại Sài Gòn đầu những năm 2000, hướng dẫn anh phát hiện và hỗ trợ những hoạ sĩ trẻ triển vọng.

Về bộ sưu tập mới nhất của Nguyễn Quốc Trung, Thiên Tiên, chị Hằng cho biết, “Trung đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu và làm chủ được kỹ thuật của riêng mình, để có thể khiến một chất liệu dày và mạnh bạo như sơn dầu trở nên mong manh và mềm mại như vẽ bằng màu nước. Trung không tập trung mô tả chi tiết vật thể hay sử dụng những đường nét dày mạnh mẽ trong tranh của mình. Sự khác biệt nhỏ nhất giữa sáng và tối tạo nên một giai điệu không có dấu ấn thời gian, mà thay vào đó là một thứ gì đó vĩnh cửu, mang lại cho người xem một cảm giác nhẹ nhàng mà tinh khiết.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nói về bộ sưu tập Thiên Tiên, Trung kể, “Ngày qua ngày, sự thôi thúc về một cái gì đó dịu dàng càng lớn hơn, và dĩ nhiên sự gợi ý từ Hanoi Studio cũng rất quan trọng trong quá trình tìm kiếm của tôi. Rồi đến một ngày, tôi quyết định để mọi thứ bung ra, tan loang ra, và cũng ngay lập tức tôi bị thôi miên. Tôi cảm nhận được nhịp điệu, được hơi thở của những vệt màu ấy khi nó tan ra, tôi thấy chúng như đang chạy, đang sống, đang chuyển động. Sự nhẹ nhàng uyển chuyển ấy rất giống màu nước trên giấy, nhưng về mặt kỹ thuật mà vẽ như thế thì vô cùng khác biệt.”

 

 

Khai mạc: Thứ Sáu, 5/5/2017, 18:00 – 21:00


Thời gian triển lãm: 5 – 22/5/2017


 

RELATED ARTICLES