Trở lại Bãi Bấc

11/11/2015

Ngày hè, biển là chốn mà bầu trời rộng không bao quát nổi. Chúng tôi trở lại Bãi Bấc sau lần đầu tiên đặt chân lên đảo Cù Lao Chàm cách đây 2 năm và sống trong mênh mông... trời rộng.

Rời xa sự rộn ràng, nhộn nhịp của bến tàu tấp nập du khách đến với khu trung tâm Cù lao Chàm, thuyền cao tốc của chúng tôi chỉ vài phút đã cập vào Bãi Bấc của Trung Tâm Lữ Hành Hội An. Cảnh vật ở Khu du lịch sinh thái đầu tiên tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An này không có gì thay đổi. Thế nhưng, cái cách nằm nép mình bên sườn đồi trông ra bãi tắm hoang sơ khiến nhiều người liên tưởng đến vẻ e thẹn của buổi đầu gặp gỡ. Giây lát, con sóng men theo bờ cát làm lay động nét yên bình, thanh tịnh của một bến bờ.

Sở dĩ quang cảnh nên thơ là bởi du khách đã từng quyến luyến. Tôi nhớ con đường cong cong dẫn lên khu nhà nghỉ nhỏ nhắn được vách núi bao bọc và cỏ cây mọc theo mỗi bước chân. Cũng cảm giác ấy nhưng hôm nay chân bước gấp hơn, thì ra là muốn quay lại nơi đây nên cử chỉ cũng trở nên gấp gáp.

Ở biển, mắt nhìn là phương tiện đầu tiên để giao tiếp với tự nhiên. Sau mái tranh dừa của khu dịch vụ Bãi Bấc là màu xanh đậm của những loài cây cư trú ven đồi; thi thoảng, những cành lá như thò tay ra ngoài mảng xanh chung ấy để vẫy chào hay gọi bạn đến chơi. Còn ngoài kia, trước bãi cát trắng rộng, nước biển thẳm xanh lao xao theo con sóng, chúng sẽ đưa mắt bạn ra ngoài mọi yếu tố có thể đo đếm được. Có lẽ vì thế mà cùng với nụ cười hiền lành, hầu hết nhân viên phục vụ ở đây đôi mắt lúc nào cũng xa xăm, mong ngóng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lần này cũng vậy, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự tươi ngon, ngọt lành của các loài hải sản tươi sống, đặc biệt, vị mặn mòi của mắm hòa quyện cùng mùi thơm ngai ngái của rau rừng làm bừng mở mọi giác quan cảm thụ.

Sau những giờ nghỉ ngơi, chúng tôi đã bắt tay vào làm việc. Thực ra, lặn ngắm san hô là phần thưởng nhưng chúng tôi kết hợp bắt sao biển gai theo lời kêu gọi của Khu du lịch sinh thái góp phần bảo vệ san hô dưới đáy biển. Vừa ngắm thỏa thích sự diệu kỳ của biển, vừa góp sức bảo vệ biển thì còn gì bằng. Một con sao biển gai có thể ăn hết khoảng 25m2 san hô và tôi đã bắt được 4 con.

Bãi Bấc, ngày trở lại thật thú vị. Bởi, biển luôn mênh mông không bao quát nổi khi mỗi chúng ta đến chơi và để lại một chút tâm tình.

Hoi An Travel

Số 10 Trần Hưng Đạo, Hội An, Quảng Nam

Tel: 051 0391 0911

Email: [email protected]

RELATED ARTICLES