'Typeace': Triển lãm về chữ đầu tiên tại Việt Nam

07/08/2013

Triển lãm kết hợp workshop đầu tiên về Typography tại Việt Nam với chủ đề “Typeace - Hiểu để không phá” diễn ra tại Manzi Art Space Hà Nội từ ngày 1 - 12/8/2013.

Triển lãm về chữ đầu tiên ở Việt Nam
Triển lãm về chữ đầu tiên ở Việt Nam.

Đây là môn nghệ thuật mới ở Việt Nam nhưng đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Typography là từ ghép bởi “Typo” và “graphic” để mô tả nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong in ấn. Khái niệm về Typography đã có từ rất lâu với cách trình bày bản in của người châu Âu hay cách viết thư pháp của người Trung Hoa. Về cơ bản, Typography là sự kết hợp khéo léo nghệ thuật nhằm đem lại cho người xem cảm giác dễ đọc nhất, nổi bật nội dung và truyền tải được ý đồ của người thiết kế tới người đọc.

Trong khuôn khổ của triển lãm, loại hình “Typography” này sẽ được các giảng viên cùng các học viên đưa ra thảo luận ở góc độ khoa học với những lý giải và phân tích cụ thể trên các phương diện cơ bản như: Yếu tố cơ bản của một font chữ là gì, từ yếu tố này sẽ dựng được những chữ nào?…Triển lãm rất mới lạ này quy tụ các bạn trẻ ở nhiều độ tuổi, thuộc ngành nghề khác nhau nhưng có chung một niềm đam mê với Typography. Với thông điệp “Hiểu để không phá”, sự kiện này nhằm giúp người xem có cơ hội trải nghiệm những kiến thức lý thú về Typography, đồng thời là nơi thực tập lấp các lỗ hổng về Typography mà nhiều người vấp phải.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Được biết trong khuôn khổ triển lãm, hai diễn giả Phạm Đam Ca (Giảng viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, đồng thời là chuyên gia tư vấn thiết kế của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam) và Hà Dũng Hiệp (Giảng viên FPT Arena) sẽ chia sẻ về phương pháp tiếp cận, làm việc và đào tạo Typography...

RELATED ARTICLES