Vé máy bay giá rẻ ngày càng khan hiếm

01/04/2024

Bộ Giao thông vận tải cho biết thời gian qua, một số hãng hàng không Việt Nam triển khai việc tái cơ cấu thực hiện trả tàu bay, cắt giảm khai thác một số đường bay, gây ra tình trạng biến động tàu bay, khiến giá vé máy bay tiếp tục bị đẩy lên cao.

Lý giải cho việc khan hiếm vé máy bay và vé máy bay tăng cao ngay cả thời điểm không phải là lễ - Tết, Cục hàng không Việt Nam cho biết, thời điểm hiện tại, đội máy bay của các hãng hàng không Việt Nam là 213 chiếc, giảm 18 chiếc máy bay so với năm 2023. Trong đó, số lượng máy bay đang khai thác thực tế dao động từ 165 - 170 chiếc, giảm khoảng 40 - 50 máy bay so với bình quân năm 2023.

Một số hãng hàng không Việt Nam triển khai việc tái cơ cấu thực hiện trả tàu bay, cắt giảm khai thác một số đường bay, gây ra tình trạng biến động tàu bay, khiến giá vé máy bay tiếp tục bị đẩy lên cao

Một số hãng hàng không Việt Nam triển khai việc tái cơ cấu thực hiện trả tàu bay, cắt giảm khai thác một số đường bay, gây ra tình trạng biến động tàu bay, khiến giá vé máy bay tiếp tục bị đẩy lên cao

Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do tháng 9/2023, nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney đã thông báo về việc Pratt&Whitney phải thực hiện việc triệu hồi động cơ PW1100 (ước tính có thể ảnh hưởng đến 600 - 700 động cơ PW1100 đang khai thác trên các đội bay hoạt động trên toàn thế giới) để thực hiện việc kiểm tra và sửa chữa chuyên sâu nhằm khắc phục lỗi sản xuất.

Nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đối với hành khách, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cùng đó, thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như thực hiện nghiêm các quy định, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không nghiên cứu, lựa chọn các hình thức, phương tiện phù hợp với kế hoạch di chuyển đến các điểm đến, trong đó có Côn Đảo và chủ động theo dõi thông tin về kế hoạch khai thác của các hãng hàng không để sắp xếp kế hoạch, sớm đặt vé khi lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không.

Các tổ chức, cá nhân nên mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức của hãng để bảo đảm quyền lợi và thông tin đến Cục Hàng không, cảng vụ hàng không khu vực hoặc các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác theo đường dây nóng trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách.

Khánh Linh
RELATED ARTICLES