Về miền Tây xem hội Ok Om Bok, đua ghe ngo

07/10/2016

Lễ cúng trăng, tạ ơn và cầu mùa của cộng đồng người Khmer ở miệt Sóc Trăng, Trà Vinh cùng với những hoạt động hội hè sôi động diễn ra vào dịp trăng tròn tháng 10 Âm lịch sắp tới sẽ mang lại những sắc thái quyến rũ đặc biệt cho mảnh đất miền Tây trù phú.

Nhân dịp này, công ty lữ hành Saigontourist sẽ đưa du khách về vùng đồng bằng sông nước hòa mình vào lễ hội văn hóa Ok Om Bok độc đáo tại Sóc Trăng, với hành trình Cần Thơ - Sóc Trăng 2 ngày, giá từ 1,779 triệu đồng, khởi hành 13/11/2016; Mỹ Tho - Cần Thơ - Sóc Trăng - Cà Mau 4 ngày, giá từ 3,529 triệu đồng, khởi hành 12/11.

Theo quan niệm của người Khmer, mặt trăng là vị thần cai quản thời tiết và mùa màng trong năm. Vì thế, vào dịp rằm tháng 10 Âm lịch, lúc thần mặt trăng lên cao, người ta sẽ đem dâng cúng các sản vật của mùa màng vừa thu hoạch như cốm dẹp, chuối, mía… với nghi thức cúng trăng diễn ra tại sân chùa của mỗi phum sóc. Diễn ra từ ngày 13-14/11, Lễ hội Ok Om Bok của đồng bào dân tộc Khmer còn có không khí mở với các hoạt động đặc sắc mang tính cộng đồng như hội đua ghe ngo, hội thi thả đèn nước... Du khách sẽ được khách nghỉ một đêm tại Sóc Trăng để có thời gian trải nghiệm trọn vẹn các hoạt động phong phú trong lễ hội, kéo dài từ buổi trưa đến tận chiều tối.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Sắc thái đặc trưng của người Khmer còn được thể hiện rõ nhất qua hình ảnh những ngôi chùa Nam tông Khmer. Saigontourist sẽ đưa du khách đặt chân đến hai ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất là Khleang và Mahatup tại Sóc Trăng. Được xây dựng vào giữa thế kỷ 16, chùa Khleang ấn tượng với bức tượng Phật cao 6,8 m được đúc vào năm 1916, nằm ở chính điện. Còn chùa Mahatup (chùa Dơi) nổi tiếng là một quần thể kiến trúc đẹp và độc đáo bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa cổ kính hơn 400 năm tuổi, bộ kinh Phật được viết trên lá cây thốt nốt vô cùng độc đáo, và đặc biệt là được nhìn ngắm đàn dơi hàng trăm nghìn con đang cư ngụ trong khuôn viên chùa cùng hàng ngàn bảo vật quý gồm tượng Phật và bộ tứ linh Long, Ly, Quy, Phượng được nặn bằng đất sét.

Đã về miền Tây, du khách không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng - một trong những chợ nổi lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Ngồi thuyền xuôi ngược chợ nổi, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy những sản vật mùa nước nổi như cá linh, bông súng, bông điên điển… và rất nhiều nông sản miệt vườn khác được bày bán giữa ngôi chợ khổng lồ họp ngay trên mặt sông. Cũng dịp này, du khách ghé thăm nơi chế biến món ăn mới lạ, độc đáo của Cần Thơ với cái tên pha trộn Tây ta “Pizza hủ tiếu” Sáu Hoài.

Đi tour 4 ngày theo tuyến Mỹ Tho, du khách còn ghé tham quan chùa cổ Vĩnh Tràng, du thuyền trên sông Tiền ngắm cảnh bốn cù lao Long, Lân Qui, Phụng; thăm di tích đạo Dừa trên cồn Phụng; tản bộ thư giãn trên đường làng Thới Sơn, thưởng thức trái cây theo mùa và nghe nhạc đờn ca tài tử Nam Bộ… Đặt chân đến mũi Cà Mau, điểm cực Nam Tổ quốc, du khách tham quan mốc tọa độ quốc gia, lên vọng lâm đài cao 20,5m ngắm nhìn toàn cảnh Mũi Cà Mau. Về Bạc Liêu, tham quan khu dinh thự Công tử Bạc Liêu, tìm hiểu cuộc đời của Hắc công tử Trần Trinh Huy nổi tiếng giàu có một thời. Tour còn đi thăm khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, người sáng tác ra bài Dạ Cổ Hoài Lang, tiền đề của nghệ thuật cải lương Nam Bộ.

Với những trải nghiệm đặc sắc và phong phú mang đậm chất Nam Bộ, hai tour sự kiện du ngoạn miền Tây dự hội Ok Om Bok sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách trong tháng 11. Liên hệ: 1900.1808 - 0912.984.279 hoặc tại website: www.dulichthu-dong.com.  

RELATED ARTICLES