Venice sẽ thu phí vào cửa của khách du lịch và yêu cầu đặt chỗ trước

24/08/2021

Từ mùa hè năm 2022, du khách đến Venice (Ý) sẽ phải trả khoản phí vào cửa từ 3-10 EUR và thậm chí phải đặt chỗ trước.

Tờ La Stampa đưa tin thành phố lịch sử của Ý lên kế hoạch ban hành các biện pháp để kiểm soát lượng khách du lịch khi phải đối mặt với tình trạng “du lịch quá mức”.

Theo Bloomberg, phí vào cửa Venice có thể từ 3-10 EUR (khoảng 80.000-270.000 VND), tùy thuộc vào mùa và thời gian trong ngày. Phí sẽ không áp dụng cho những người đã sống ở Venice, người thân của họ và trẻ em. Du khách cũng có thể phải trả phí nếu ở trong khách sạn tại thành phố. Tuy nhiên, nếu mô hình thu phí này lan rộng, có thể thấy dấu hiệu của nền kinh tế hai chiều khi chỉ có một số người đủ khả năng tham gia.

Các chính sách này cho thấy đại dịch và khủng hoảng khí hậu đã buộc các nền kinh tế địa phương phải đưa ra giải pháp đối với các vấn đề có thể đe dọa tương lai của họ. Venice từ lâu đã phải vật lộn để cân bằng giữa sự nổi tiếng của một điểm đến du lịch với chất lượng sống của người dân địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phòng kiểm soát khách du lịch tại Venice

Phòng kiểm soát khách du lịch tại Venice

Người dân Venice cũng như khách du lịch hiện đang được theo dõi một cách nghiêm ngặt khi họ di chuyển trong thành phố. Đầu năm 2021, chính quyền thành phố triển khai "Phòng kiểm soát Venice", nơi theo dõi số lượng du khách trong thành phố và lịch trình của họ. Họ sử dụng dữ liệu di động để kiểm tra khách du lịch đến từ đâu. Tất cả những biện pháp đặt ra đều hướng tới nỗ lực xây dựng du lịch bền vững hơn ở một thành phố đã quá tải khách du lịch.

Venice hiện đang thuê lực lượng bảo vệ có vũ trang để giúp kiểm soát tình trạng quá tải khách trên các chuyến phà vào thành phố. Đại diện hợp pháp của một số công nhân trên những chuyến phà đó cho biết một số người đã bị “tấn công vật lý” khi khách du lịch đổ xô trở lại ngày càng đông.

Venice đang trải qua tình trạng

Venice đang trải qua tình trạng "du lịch quá mức"

Tháng trước, UNESCO khuyến nghị đưa Venice vào danh sách những di sản thế giới đang bị đe dọa, nhưng Venice đã tránh khỏi động thái này bằng cách cấm các tàu du lịch lớn và thông báo sẽ cập nhật cho UNESCO về các biện pháp kiềm chế "du lịch quá mức" vào năm 2022.

Vào tháng 6 vừa qua, một tàu du lịch lớn đi qua thành phố đã gây lo ngại và dẫn đến các cuộc biểu tình, những người nổi tiếng đã ký vào một bức thư ngỏ kêu gọi chính quyền ngăn chặn những con tàu như vậy và có biện pháp quản lý du lịch tốt hơn.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Bussiness Insider
RELATED ARTICLES