Paris huy hoàng đón sự trở lại của La Samaritaine

24/08/2021

Sau những thăng trầm suốt hơn 150 năm lịch sử, sau những đợt trùng tu kéo dài và đón nhận nhiều thay đổi, La Samaritaine - một biểu tượng thời trang của Paris hoa lệ - đã mở cửa trở lại. Samaritaine trở về với vòng tay Paris không chỉ mở ra một ký nguyên mua sắm mới ở nơi đây, mà còn thổi một làn sinh khí đến với thành phố đang mệt mỏi vì dịch bệnh.

La Samaritaine nằm trên đại lộ Rue de Rivolin, là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất kinh đô thời trang Paris của Pháp. Nơi đây đã trải qua tổng cộng ba lần trùng tu: lần đầu tiên vào khoảng thời gian từ năm 1883 đến 1933 bởi kiến trúc sư Frantz Jourdain với phong cách Tân nghệ thuật (Art Nouveau); lần thứ hai vào năm 1933, kiến trúc sư Henri Sauvage thiết kế lại Samaritaine theo phong cách Art Déco; và lần cuối cùng, tập đoàn xa xỉ của Pháp LVMH đã hợp tác với nhà bán lẻ cao cấp DFS để tiến hành một đợt tân trang tốn 894 triệu USD, nhằm xây dựng lại Samaritaine sau ngày đóng cửa vào tháng 6 năm 2005 vì lý do an toàn.

3
Empty

Sau 16 năm xa vắng với người dân Paris, Samaritaine trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, trở thành khu phức hợp của những nhà hàng, khách sạn, cửa hàng xa xỉ thuộc 600 thương hiệu lớn nhỏ. LVMH đã hợp tác với rất nhiều những tài năng thiết kế đẳng cấp thế giới để mang vẻ huy hoàng trước đây trở lại với La Samaritaine. Toàn bộ công trình kiến trúc vĩ đại của toà nhà có thể được chiêm ngưỡng ngay khi bước vào sảnh chính. 6 tầng cầu thang dát hơn 16.000 miếng lá vàng được tô màu xanh thanh thiên dịu nhẹ xoáy tròn lên mãi, tạo ra không gian rộng lớn như một khoảng giếng trời cao vút, và ánh sáng mặt trời qua lớp kính mái vòm chiếu rọi xuống từng tầng của Samaritaine, khiến người ta cứ ngỡ như đang tản bộ giữa những đại lộ ở Paris.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
4
5
7
6

"Chúng tôi đã phải chuẩn bị rất lâu cho chuyến phiêu lưu đặc biệt này. Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được đón khách hàng quay trở lại và chỉ muốn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc", anh Salim Benzemrane, một nhân viên La Samaritaine, cho biết.

Ngày mở cửa trở lại Samaritaine vốn được ấn định vào năm 2020 để đánh dốc mốc kỷ niệm 150 năm ra đời. Tuy nhiên, sau nhiều lần hoãn, hủy vì Covid-19, tòa công trình lịch sử này cuối cùng đã mở cửa ngay trong bối cảnh Pháp nới lỏng các biện pháp hạn chế để hồi sinh ngành du lịch. Đây cũng như một thông điệp đáng kinh ngạc gửi tới thế giới vậy, rằng mọi thứ sẽ trở lại với cuộc sống vốn có của nó sau đại dịch.

Ông Bernard Arnault, Chủ tịch LVMH, chia sẻ: "Tôi vừa vui mừng vừa tự hào khi thấy La Samaritaine đã khôi phục lại vẻ đẹp lộng lẫy và tầm vóc mang tính biểu tượng của nó. La Samaritaine đã có quá khứ gắn bó sâu sắc với người dân Paris, lịch sử nơi này được định hình bởi tầm nhìn táo bạo, sự thịnh vượng và tinh thần đoàn kết. Giờ phút này, mọi thứ bước sang một trang mới, và tôi biết rằng câu chuyện sẽ còn tiếp diễn mãi trong tương lai".

news-cover-15-2000x1100
An - Ảnh: Matthieu Salvaing - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES