Singapore mở "làn xanh" du lịch với 2 quốc gia

22/08/2021

Chính phủ Singapore thông báo từ ngày 8/9, sẽ thí điểm “làn xanh” đi lại an toàn, miễn cách ly dành cho người đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ từ Đức và Brunei, đồng thời nới lỏng một số quy định cho du khách từ Hong Kong và Macau (Trung Quốc) từ 26/8.

Theo chương trình này, từ ngày 8/9, người từ Đức và Brunei có thể nhập cảnh vào Singapore mà không phải cách ly hay bị kiểm soát hành trình với điều kiện họ đã tiêm đầy đủ vaccine Covid-19.

Tuy nhiên, họ phải trải qua bốn lần kiểm tra PCR Covid-19: một lần trước khi khởi hành trong vòng 48 giờ, một lần khi đến sân bay Changi, một lần sau khi đến vào ngày thứ ba và lần cuối vào ngày thứ 7. Hai lần kiểm tra cuối, du khách phải thực hiện việc sàng lọc tại một cơ sở y tế được chỉ định. Nếu du khách không hoàn thành đầy đủ số lần xét nghiệm bắt buộc này, họ có thể bị phạt theo luật về các bệnh truyền nhiễm và bị bắt buộc phải cách ly.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2016_07_27_8944_1469618486._large

Trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine sẽ không thể tham gia chương trình này. Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết các tuyến đường đi lại dành cho những người tiêm chủng đủ sẽ mở cửa cho tất cả các mục đích: giải trí, công tác hay thăm gia đình... CAAS cho biết điều kiện áp dụng miễn cách ly là hành khách phải ở Đức hoặc Brunei trong 21 ngày liên tiếp trước khi nhập cảnh. Họ cũng phải đến bằng các chuyến bay thẳng được chỉ định.

Bên cạnh đó, Singapore cũng nới lỏng hạn chế với đặc khu Hong Kong và Macao, Trung Quốc. Những người đã ở hai địa điểm trên trong 21 ngày liên tiếp có thể đăng ký Thẻ đi lại hàng không (Air Travel Pass) để nhập cảnh vào Singapore từ 26/8. Du khách sẽ phải trải qua bài kiểm tra Covid-19 khi đến sân bay. Trong thời gian đợi kết quả, họ phải cách ly và có thể tiếp tục các hoạt động du lịch tại đảo quốc sư tử nếu kết quả âm tính.

Empty

Singapore là quốc gia đầu tiên trong số các nước theo đuổi chiến lược “không Covid” thay đổi cách tiếp cận từ ngăn chặn nghiêm ngặt sang sống chung với Covid-19. Tuy nhiên, theo giới phân tích, dù việc mở cửa trở lại sẽ như giải tỏa cho người dân và doanh nghiệp, những bước đi đầu tiên sẽ vẫn hạn chế, do đó quá trình này có thể sẽ diễn ra chậm hơn kỳ vọng.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES