Bất chấp nhiều ca nhiễm mới, Thái Lan vẫn mở “Hộp cát Phuket” cho khách quốc tế

19/08/2021

Chính phủ Thái Lan đã quyết định vẫn sẽ tiếp tục thực hiện mô hình "Hộp cát Phuket" cho khách du lịch quốc tế đã tiêm vaccine, đồng thời thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Thái Lan đã khởi động dự án thử nghiệm với tên gọi "Hộp cát" vào ngày 1/7, biến Phuket thành một trong số ít điểm du lịch trên thế giới có thể tới du lịch mà không cần cách ly với điều kiện du khách đã được tiêm vaccine đầy đủ. Theo báo Bangkok Post, mô hình này gần đây hứng chịu sự chỉ trích của công chúng Thái Lan sau khi Phuket ghi nhận ngày càng nhiều ca mắc Covid-19 mới.

Mô hình

Mô hình "Hộp cát Phuket" vẫn tiếp tục mở cửa đón du khách quốc tế - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Thái Lan vẫn sẽ tiếp đón du khách quốc tế tới Phuket và chỉ hạn chế du lịch với người dân trong nước. Người phát ngôn của Chính phủ Anucha Burapachaisri cho biết nước này sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát sự lây lan của Covid-19 ở Phuket, chẳng hạn như áp đặt các biện pháp hạn chế đối với người lao động trong tỉnh. Ông Anucha cho rằng hầu hết các ca bệnh ở Phuket đều mắc bệnh từ các tỉnh khác nên chương trình không bị ảnh hưởng. Để đảm bảo tình hình an toàn du lịch cho du khách, ngày 30/7, Chính phủ Thái Lan yêu cầu cô lập Phuket với phần còn lại của đất nước. Cụ thể, từ ngày 3 đến 16/8, du khách từ các tỉnh khác sẽ không được phép vào Phuket.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo đó, du khách quốc tế đã tiêm vaccine đầy đủ không cần phải cách ly khi đến đảo, nhưng phải ở Phuket ít nhất 14 ngày trước khi được đến các khu vực khác trong nước. Khi nhập cảnh, du khách phải cung cấp được giấy xuất nhập cảnh, giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và kết quả xét nghiệm âm tính.

Du khách quốc tế muốn tới Phuket phải có giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh: Reuters

Du khách quốc tế muốn tới Phuket phải có giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh: Reuters

Từ ngày 1/7 tới nay đã có hơn 12.300 du khách tới Phuket theo chương trình này. Mô hình "Hộp cát Phuket" cũng đã mang lại doanh thu khoảng 749 triệu baht (gần 520 tỉ đồng) cho xứ chùa vàng. Nếu thành công với mô hình ở Phuket, Chính phủ sẽ mở rộng dự án tương tự đến các điểm du lịch khác.

An - Nguồn: Dulich Tuoitre
RELATED ARTICLES