Phát động thêm 2 chương trình ATM để giúp người dân TP.HCM

18/08/2021

Tối 16/8, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên phát động chương trình ATM việc làm và ATM nhà trọ cộng đồng giúp người gặp khó khăn, những lao động mắc kẹt ở TP.HCM.

Trong khuôn khổ chương trình ATM việc làm cộng đồngATM nhà trọ cộng đồng, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam thành lập văn phòng hoạt động 24/7 với đội ngũ tình nguyện viên tiếp nhận thông tin về nhu cầu liên quan đến việc làm và phòng trọ miễn phí.

Anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm cho hay sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã khiến cho tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trong cộng đồng tăng cao.

Empty

"Nhiều người lao động từ các tỉnh, thành khác tới TP.HCM làm việc mắc kẹt trong đại dịch mà không thể trở về quê, dẫn đến không đủ khả năng chi trả tiền trọ. Mặt khác, hình ảnh chúng ta hay thấy rải rác trên các tuyến đường, số lượng người vô gia cư tăng nhanh họ phải ngủ dưới chân cầu hay vỉa hè của nhà dân rất tội nghiệp. Ước mơ có được giấc ngủ trọn vẹn tưởng như là đơn giản với chúng ta nhưng lại khó khăn với họ biết nhường nào”, anh Hân chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Do đó, anh Hân đã phát động chương trình ATM việc làm cộng đồngATM nhà trọ cộng đồng nhằm chia sẻ phần nào gánh nặng lo toan của người dân gặp khó khăn. Đây sẽ trở thành cầu nối cho nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị doanh nghiệp và nhu cầu tìm việc làm của người dân. Đồng thời kết nối người cần tìm nơi ở, chỗ trọ tới những địa chỉ nhà trọ cộng đồng trong thời điểm khó khăn này.

Empty

Anh Hân bày tỏ hy vọng chương trình sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp và chủ nhà trọ. "Hiện có nhiều gia đình hảo tâm sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho những người gặp khó khăn, không có chỗ ở”, anh Hân nói thêm.

ATM việc làm cộng đồng ATM nhà trọ cộng đồng hoàn toàn miễn phí, mục đích góp phần chung tay cùng TP.HCM san sẻ khó khăn, hỗ trợ cho bà con yếu thế. Từ đó, giúp ổn định đời sống của người dân, duy trì sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp để vượt qua dịch bệnh.

Thông tin về ATM Việc làm cộng đồng:

THÔNG TIN VỀ ATM NHÀ TRỌ CỘNG ĐỒNG:

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES