ATM-Oxy giao tận nhà giúp người bệnh ở TP.HCM

04/08/2021

Đọc câu chuyện về người cha bất chấp lệnh cấm chạy xe đi mua bình oxy để giành sự sống cho con, anh Hoàng Tuấn Anh - "cha đẻ" của ATM Gạo, lên ý tưởng ATM-Oxy hỗ trợ người bệnh và F0 điều trị tại nhà ở TP.HCM.

ATM-Oxy với thông điệp “Trao oxy - nối dài sự sống” ra đời ở TP.HCM, bắt đầu hoạt động từ ngày 2/8 sau thời gian ấp ủ ý tưởng chưa đầy một tuần. Cùng với nhóm tình nguyện viên PHGSmarthome và Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Thành đoàn TP.HCM, anh Tuấn Anh đã bắt đầu chương trình đầy ý nghĩa của mình.

ATM-Oxy với cách thức hoạt động là cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục. Những ATM-Oxy đặt tại trụ sở của Quận đoàn tại 6 quận, huyện là: quận 7, quận 8, quận 9, quận Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Empty

Phương thức và thời gian hoạt động của ATM-Oxy cũng tuân theo thời gian thành phố cho phép ra đường. Thời gian tiếp nhận thông tin của người bệnh sẽ liên tục 24/24, nhưng việc vận chuyển tới nhà người bệnh chỉ được các tình nguyện viên thực hiện từ 8h-17h hàng ngày.

Theo anh Tuấn Anh, hiện tại, các F0, F1 thực hiện cách ly tại nhà nên không thể đem bình oxy đi đổi. Hơn nữa, số lượng shipper giao hàng hiện tại cũng hạn chế, xe tải của các trung tâm sang chiết oxy đã quá tải, nhiều đơn vị đầu cơ đẩy giá bình lên cao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Từ thực tế trên, việc tìm kiếm, mua, đổi bình oxy trở nên nan giải, nhất là với gia đình có người bệnh. Vì thế, ATM-Oxy ra đời với hy vọng sẽ góp phần giúp bệnh nhân, các F0 cách ly tại nhà giảm được khó khăn. Cũng theo anh, hiện tại ở các bệnh viện, thông thường 5-7 ngày mới thay vỏ bình oxy một lần nên sẽ có 5-6 bình để không. ATM-Oxy sẽ tăng cường đội xe đổi oxy hàng ngày cho các bệnh viện để nâng cao công xuất sử dụng bình lên 3-4 lần.

Trong giai đoạn hai, ATM-Oxy sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến từ 5.000 tới 10.000 bình.

Giai đoạn ba, ATM-Oxy sẽ cho các bệnh viện mượn bình oxy. Khi tình hình dịch tại TP.HCM giảm căng thẳng, chương trình sẽ hỗ trợ các tỉnh thành khác trên cả nước và giai đoạn tiếp theo sẽ bổ sung bình nhập khẩu.

Empty

Bệnh nhân cần đổi bình oxy chỉ cần liên hệ đường dây nóng (+84) 0796555564, các tình nguyện viên Quận đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà.

Với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ cho mượn bình miễn phí.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES