Bị phạt 460 triệu vì giả giấy tiêm phòng

04/08/2021

2 du khách đến Canada đã bị phạt khoảng 20.000 USD (tương đương 458 triệu đồng) vì vi phạm quy định chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Cơ quan Y tế Công cộng Canada, hai du khách đến từ Mỹ đã cung cấp sai các thông tin phòng chống dịch khi nhập cảnh tại sân bay Toronto. Cụ thể, các du khách này đã gian dối khai báo về bằng chứng tiêm phòng, kết quả xét nghiệm trước khi nhập cảnh, làm trái với quy định nhập cảnh và cư trú tại địa điểm không nằm trong danh mục cho phép của chính phủ. Với bốn vi phạm trên, mỗi du khách bị phạt với số tiền 19.720 USD mỗi người.

Canada thắt chặt việc kiểm soát người nhập cảnh tại các sân bay quốc tế.

Canada thắt chặt việc kiểm soát người nhập cảnh tại các sân bay quốc tế.

Trước đó, Cơ quan Y tế Công cộng Canada từng phạt những trường hợp giả giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với bệnh Covid-19, nhưng đây là lần đầu tiên có người bị phạt vì cung cấp giả giấy tờ xác nhận tiêm vaccine, theo người phát ngôn cơ quan này. Vẫn chưa rõ bằng cách nào hai người bị phạt đến được Canada, tại sao họ lại cung cấp giấy tờ giả, hoặc liệu họ có mắc Covid-19 hay không.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Mọi cá nhân khi nhập cảnh vào Canada đều phải khai báo thành thật và tuân thủ theo quy định của quốc gia. Việc cung cấp sai thông tin hoặc giấy tờ khi nhập cảnh là một tội danh nghiêm trọng, có thể bị phạt hành chính hoặc thậm chí khởi tố hình sự. Mức phạt cho hành vi khai báo sai thông tin tiêm chủng có thể lên tới 750.000 (17,2 tỷ đồng) hay 6 tháng tù giam hoặc cả hai”, đại diện Cơ quan Y tế Công cộng cho biết.

Hành vi gian dối khai báo và làm giả giấy tờ bị xử lý nghiêm tại Canada.

Hành vi gian dối khai báo và làm giả giấy tờ bị xử lý nghiêm tại Canada.

Canada bắt đầu mở cửa đón khách công vụ đã tiêm vaccine từ 5/7 tuy nhiên vẫn yêu cầu cách ly và xét nghiệm. Từ ngày 9/8, các khách du lịch đã tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh Canada nếu đáp ứng các quy định của quốc gia này. Du khách sẽ không phải cách ly nếu có chứng nhận tiêm phòng đầy đủ.

Bá Di - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES