Du khách nhập cảnh vào Mỹ phải tiêm phòng đầy đủ

18/08/2021

Chính quyền Tổng thống Joe Biden lên kế hoạch yêu cầu du khách quốc tế đến Mỹ phải chứng minh đã tiêm vaccine Covid-19 trước khi nhập cảnh.

Đại diện Nhà Trắng thông báo cơ quan đang phát triển "chính sách du lịch quốc tế nhất quán và an toàn", theo đó các công dân ngoại quốc tới Mỹ sẽ phải chứng minh đã hoàn thành tiêm chủng, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Kế hoạch này sẽ được áp dụng khi quốc gia dỡ bỏ các biện pháp hạn chế di chuyển quốc tế. Hiện chưa rõ thời điểm các hạn chế đi lại được nới lỏng, khi Mỹ đang phải đối mặt với sự bùng phát ca bệnh mới do biến thể Delta gây ra.

Ảnh minh họa: CNN.

Ảnh minh họa: CNN.

Trong hơn hai tuần đầu tiên của tháng 8, Mỹ đã ghi nhận trên 1,5 triệu ca mới, gấp hơn 3 lần so với số ca mới của hai quốc gia đứng thứ hai và thứ ba trong danh sách này là Iran và Ấn Độ. Số ca mới trung bình trong 7 ngày tại Mỹ lên đến 135.000 ca, vượt xa các quốc gia khác.

Sau khi giảm mạnh vào đầu năm, ca bệnh Covid-19 đang tăng trở lại do tiến độ tiêm chủng có phần chậm lại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mỹ đang nỗ lực thuyết phục hàng triệu người dân đủ điều kiện đi tiêm phòng càng sớm càng tốt. Hiện tại, khoảng 70% người trưởng thành ở Mỹ đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine.

Bên cạnh đó, Chính quyền Mỹ khuyến cáo người Mỹ tiêm mũi bổ sung sau khi đã nhận đủ phác đồ hai mũi vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna để chống lại biến chủng Delta đang phát tán mạnh trên khắp đất nước.

Một điểm tiêm phòng ở South Bronx, New York, Mỹ (ảnh: New York Times).

Một điểm tiêm phòng ở South Bronx, New York, Mỹ (ảnh: New York Times).

Chính sách tiêm mũi nhắc lại sẽ phụ thuộc vào sự cho phép của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) về các mũi tiêm bổ sung.

Thành viên trong các viện dưỡng lão và nhân viên y tế nhiều khả năng sẽ là những người đầu tiên được tiêm mũi tăng cường, sớm nhất là vào tháng 9. Nhóm đối tượng tiếp theo là những người lớn tuổi đã tiêm mũi thứ hai vào cuối năm 2020.

Theo kế hoạch, người dân Mỹ sẽ được tiêm cùng loại vaccine với các mũi mà họ được tiêm trước đó.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES