“Việt Nam chiếm 60% tổng danh mục đầu tư của chúng tôi tại Đông Nam Á” - André P. Gerondeau, COO Meliá Hotels International

14/09/2022

Vinpearl đã chuyển giao quyền quản lý nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Tập đoàn Meliá trong thời gian vừa qua.

Theo thỏa thuận ký hồi đầu năm, Vinpearl đã hợp tác chuyển giao quyền quản lý nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International trong thời hạn tối thiểu 10 năm tại nhiều tỉnh thành, từ Hải Phòng đến Tây Ninh. Việc chuyển đổi thương hiệu sẽ hoàn tất trong tháng 9 năm nay. Phóng viên đã liên hệ phỏng vấn ông André P. Gerondeau, COO Meliá Hotels International để biết thêm chi tiết.

Phóng viên gặp gỡ ông André P. Gerondeau, COO Meliá Hotels International.

Phóng viên gặp gỡ ông André P. Gerondeau, COO Meliá Hotels International.

Thưa ông, sau mùa du lịch vừa qua, thương hiệu Meliá Vinpearl đã đạt được những thành tựu bước đầu như nào?

Trong giai đoạn du lịch hè vừa qua, lượng khách lưu trú và doanh thu của các khách sạn khác nhau vì các khách sạn của chúng tôi trải dài từ Bắc vào Nam. Một số điểm đến đạt lượng khách và doanh thu lớn như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng. Các khách sạn như Meliá Vinpearl Cửa Sót ở Nghệ An và Meliá Vinpearl Cửa Hội ở Hà Tĩnh là những điểm đến mùa hè thu hút nhiều khách nội địa từ miền Bắc. Nhìn chung, nhu cầu du lịch giải trí và kinh doanh đang tăng trên khắp Việt Nam, chúng tôi nhận định rằng xu hướng tăng mạnh còn duy trì trong thời gian tới. Trước khi bước vào năm 2023, các khách sạn sẽ có diện mạo và hơi thở mới, văn hóa dịch vụ linh hoạt, thích ứng, mang đậm phong cách đặc trưng của Meliá Hotels & Resorts. Đồng thời, chúng tôi cũng nâng tầm trải nghiệm dành cho khách hàng, đặc biệt là dịch vụ ẩm thực. Tháng 9 này, Meliá sẽ bắt đầu đợt ra mắt lớn nhất trên cả nước kể từ khi có mặt tại Việt Nam.

Việc tiếp quản một chuỗi thương hiệu khách sạn như Vinpearl, Meliá Hotels International đã mang đến những thay đổi gì?

Chúng tôi tin rằng Meliá đã đem tới những giá trị về kiến thức quản lý, dựa trên thành công tại nhiều quốc gia khác nhau trong nhiều năm qua. Chúng tôi vẫn tiếp tục cải thiện các dịch vụ ẩm thực và đồ uống của Meliá Vinpearl. Để nơi đây được nhớ như một điểm đến đầy sức hút, truyền cảm hứng và là nơi khách hàng ưu tiên tìm đến dù họ đang muốn một kì nghỉ gần, hay đang trong chuyến du lịch xa nhà. Tầm nhìn của chúng tôi là khuyến khích các đầu bếp, chuyên gia pha chế và đội ngũ phục vụ đáp ứng được những xu hướng ẩm thực địa phương và thế giới bằng cách đổi mới về hương vị, phong cách và văn hóa ẩm thực. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực F&B, mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng “360 độ”.

Chúng tôi kết hợp trải nghiệm vui chơi giải trí vào các khu du lịch nghỉ dưỡng. Mang “làn gió mới” từ những dự án giải trí hiện có của Tập đoàn Meliá thổi vào những điểm đến như Meliá Vinpearl Cam Ranh. Một trong những điểm đến đặc trưng mang thương hiệu Meliá Hotels & Resorts là nhà hàng buffet The Merkado, nơi kết hợp các món ăn Địa Trung Hải hàng đầu với gian bếp mở độc đáo. Ngoài ra còn có Cape Nao Beach Club & Restaurant, nơi phục vụ các món ăn Địa Trung Hải hảo hạng. YHI Spa – mô hình chăm sóc sức khỏe của các khách sạn Meliá toàn cầu sẽ có mặt tại các khách sạn Vinpearl. Chúng tôi cũng đem đến kiến thức, kinh nghiệm của mình về tính bền vững để hướng những dự án trở nên thêm gần gũi với môi trường.

Ông đánh giá thế nào về các chất lượng dịch vụ, thương hiệu và đối tượng khách hàng hiện tại của hệ thống Vinpearl?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với sự hợp tác chiến lược giữa Meliá và Vinpearl, chúng tôi tiếp cận được nhiều đối tượng khách du lịch trong nước, quốc tế. Các khách sạn mang thương hiệu Meliá Vinpearl cũng được hưởng lợi từ việc trở thành một phần của thương hiệu quốc tế và có thêm nhiều sự công nhận. Lượng khách du lịch nội địa sẽ tiếp tục tăng lên hàng năm và ngay cả khi du lịch quay trở lại mức trước đại dịch. Phân khúc khách nội địa vẫn sẽ là thị trường quan trọng đối với các khách sạn Meliá Vinpearl.

Việc thích ứng với hệ thống và tiêu chuẩn của Meliá Hotels & Resorts không gây ra xáo trộn đối với nhân viên, đối tác và khách hàng. Chúng tôi từng bước đưa văn hóa và bản sắc thương hiệu của mình vào hoạt động hàng ngày của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Chúng tôi có thể dần dần cảm nhận được sự thay đổi văn hóa dịch vụ, niềm đam mê với nghề và sự hiếu khách của Tây Ban Nha trong các khách sạn. Tất cả những điều này cùng với sự hỗ trợ của hệ thống phân phối của tập đoàn đã giúp chúng tôi thu hút nhiều khách hàng hơn.

Chúng tôi từng bước đưa văn hóa và bản sắc thương hiệu của mình. (Ảnh Sol by Meliá Phú Quốc)

Chúng tôi từng bước đưa văn hóa và bản sắc thương hiệu của mình. (Ảnh Sol by Meliá Phú Quốc)

Liệu những khách sạn từng thuộc Vinpearl có phải đóng cửa để sửa chữa?

Kể từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, chúng tôi đã ký kết và đưa thêm 12 khách sạn vào danh mục khách sạn và khu nghỉ dưỡng Meliá tại Việt Nam. Các khách sạn mà chúng tôi đang quản lý cho đến nay đều nằm ở Hải Phòng, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Ninh, tất cả đã hoàn thành việc chuyển đổi thương hiệu sang Meliá Vinpearl trong tháng 9 năm nay. Trong quá trình tiếp quản và chuyển đổi thương hiệu, chúng tôi vẫn duy trì hoạt động của khách sạn. Đồng thời đưa vào áp dụng bộ tiêu chuẩn của Meliá về dịch vụ và quy trình vận hành. Tiếp quản chuỗi khách sạn Vinpearl sẽ biến Meliá thành một trong những tập đoàn có số lượng khách sạn và phòng nghỉ lớn nhất thị trường Việt Nam.

Việc này sẽ giúp Meliá Hotels International đạt được những kết quả nào trong thời gian tới đây?

Trong danh mục đầu tư của Meliá Hotels International, Việt Nam chiếm 60% tổng danh mục đầu tư của chúng tôi ở Đông Nam Á và trở thành điểm đến vô cùng quan trọng. Tập đoàn Meliá tin tưởng thông qua lần hợp tác này và các kế hoạch mở rộng của mình, chất lượng của ngành du lịch sẽ được nâng cao trong năm tới. Các khách sạn của Meliá sẽ có nhiều sự khác biệt khi tập trung vào chất lượng và không cạnh tranh về giá, từ đó nâng cao vị thế trong ngành.

Chúng tôi dẫn đầu ngành về tính bền vững và Meliá đã được xếp hạng là công ty khách sạn bền vững nhất ở Tây Ban Nha và Châu Âu tất cả các năm kể từ 2020 bởi Đánh giá Bền vững Doanh nghiệp Toàn cầu của S&P, một thang đánh giá toàn diện nhất trên thế giới. Các khách sạn của chúng tôi luôn tích cực đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường và cộng đồng địa phương. Từ loại bỏ nhựa sử dụng một lần đến thực hiện các biện pháp đảm bảo tiết kiệm nước và năng lượng, thậm chí là các sáng kiến lớn hơn.

Ví dụ như chiến dịch Soap for Hope và Linens for Life: Meliá Hanoi là khách sạn Meliá Hotels International đầu tiên tham gia chiến dịch toàn cầu này. Cả hai sáng kiến đều liên quan đến việc tái chế các vật liệu như xà phòng và vải lanh cũ thành bánh xà phòng và quần áo mới cho những người có nhu cầu. Tám khách sạn Meliá trên khắp Đông Nam Á bao gồm cả Meliá Đà Nẵng, Meliá Hà Nội, Meliá Hồ Tràm, và Sol by Meliá Phú Quốc đã tham gia vào dự án.

Meliá Hồ Tràm tiên phong tham gia các dự án phát triển du lịch bền vững.

Meliá Hồ Tràm tiên phong tham gia các dự án phát triển du lịch bền vững.

Vậy Meliá Hotels International sử dụng nguồn nhân lực nào để vận hành chuỗi khách sạn này?

Chúng tôi coi đây là cơ hội để đội ngũ Vinpearl hiện tại trở thành một phần của chuỗi khách sạn quốc tế. Cơ hội đào tạo, giáo dục và phát triển là một phần quan trọng trong những gì chúng tôi cung cấp cho tất cả nhân viên Meliá. Chúng tôi đã có những thành tích nhất định trong lĩnh vực này. Meliá được vinh danh là Nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2022 tại Tây Ban Nha, Mexico và Cộng hòa Dominica, những quốc gia chiếm 46% lực lượng lao động toàn cầu của chúng tôi. (Hệ thống xếp hạng Nhà tuyển dụng hàng đầu hiện không bao gồm ngành khách sạn ở Việt Nam).

Meliá Hotels International đã có những kế hoạch tiếp thị và kinh doanh nào cho giai đoạn tiếp theo?

Chúng tôi đang lên kế hoạch cho các chiến dịch đa kênh để quảng bá cho sự hiện diện và thay đổi mới của Meliá tại Việt Nam trong lần đầu tư này. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn khán giả trong nước nhớ đến những trải nghiệm và dịch vụ độc đáo mà Meliá có thể mang lại cho khách hàng thông qua các khách sạn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ bắt đầu tập trung mạnh mẽ vào thị trường nội địa và tiếp tục với thị trường quốc tế, miễn là các hạn chế đi lại được dỡ bỏ và chúng tôi nhận thấy sự gia tăng nhu cầu.

Xin cảm ơn ông!

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES