Ra mắt cổng thông tin về biến đổi khí hậu dành cho thanh niên Việt Nam

30/10/2021

Trước thềm Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu năm 2021 (COP26), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam đã tổ chức buổi thảo luận và công bố Cổng thông tin về biến đổi khí hậu dành riêng cho thanh niên - Viet Nam Youth4Climate.

Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu năm 2021 (COP26) được tổ chức vào thời điểm mang tính quyết định khi nhân loại phải cùng lúc đối mặt với hai cuộc khủng hoảng: đại dịch Covid-19 và tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Đây là cơ hội để các quốc gia cùng đoàn kết và giải quyết những mối đe dọa nghiêm trọng trong lịch sử của loài người, và thanh niên là một trong những nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong quá trình này.

Cổng thông tin về biến đổi khí hậu Viet Nam Youth4Climate được tạo ra với mục đích cung cấp không gian học tập để thanh niên có thể tiếp cận nguồn thông tin đáng tin cậy về khoa học khí hậu, nông nghiệp và lâm nghiệp, năng lượng, chất thải,... trong bối cảnh Việt Nam. Các chính sách, khoa học khí hậu trên cổng thông tin sẽ được cập nhật thành các chủ đề học tập gần gũi với thanh niên, để từ đó họ tìm kiếm được các dự án về khí hậu do thanh niên đứng đầu và liên tục cập nhật các dữ liệu về hướng đi của những dự án đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
ctt

Thông qua Cổng thông tin về biến đổi khí hậu dành cho thanh niên, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) sẽ hỗ trợ phát triển năng lực thanh niên, trao quyền cho các sáng kiến khí hậu mà thanh niên làm tác giả, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên tiếp cận các cơ hội việc làm xanh cũng như đi theo lối sống bền vững.

"Chúng tôi muốn kêu gọi tất cả các đồng nghiệp và đối tác chung tay với chúng tôi, trong việc hợp tác để đưa ra các cơ chế mới, tạo điều kiện thúc đẩy một môi trường, trong đó thanh niên có thể vươn lên, hoàn thành vai trò của họ như những tác nhân thay đổi để hướng đến một tương lai xanh và bền vững hơn", Terence D. Jones, Quyền Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Terence D. Jones cũng cho biết rằng UNDP sẽ tiếp tục ưu tiên hỗ trợ và tăng cường hành động vì khí hậu của thanh niên Việt Nam trong những năm tới, bằng cách thành lập mạng lưới đào tạo thanh niên (TOT) theo các chủ đề khác nhau về khí hậu, và bồi dưỡng kiến thức cho 100 thanh niên xuất sắc nhất để mở rộng cộng đồng học tập về khí hậu đến hàng nghìn, hàng triệu thanh niên Việt Nam trên 63 tỉnh, thành phố.

Truy cập link:

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES