Vui Tết té nước tại Bunpimay

23/03/2016

Trong những ngày diễn ra Tết té nước Bunpimay, không kể dù lạ hay quen, mọi người đều được tiếp đón ân cần như nhau và được thể hiện sự quý trọng bằng những gàu nước dội lên khắp người khi đến thăm.

Mỗi khi Tết đến xuân về, người Lào lại tổ chức lễ hội té nước (Bunpimay). Năm nay, tết Bunpimay sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/4 là dịp để người dân và du khách cùng hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt đặc biệt là hoạt động té nước vào nhau. 

Ngày Tết, người Lào khắp nơi đổ về các ngôi chùa bản. Ở thủ đô Viêng Chăn, người ta đến 9 ngôi chùa dọc sông Mê Kông để làm lễ tắm Phật. Sau lễ tắm Phật, người dân hào hứng chào mừng năm mới bằng lễ hội té nước truyền thống với quan niệm “càng bị ướt nhiều thì càng may mắn, hạnh phúc”. Trên đường phố mọi người chúc nhau bằng những vòi, gàu nước, thể hiện lời chúc “đậm đà”. Mặc dù ướt sũng dưới nắng trời gay gắt, người dân cũng như du khách vẫn vui và cảm thấy mình hạnh phúc. Các con phố ở thủ đô Viêng Chăn trở nên tấp nập hơn khi hàng vạn chiếc xe ô tô các loại chở theo hàng ngàn nam thanh nữ tú, cùng những phi, can nước rong ruổi khắp phố để được té nước cho nhau.

Trong ba ngày Tết, ngoài tập tục té nước và buộc chỉ cổ tay, người Lào thường mời khách đến nhà chơi và thưởng thức món lạp truyền thống. “Lạp” trong ngôn ngữ Lào có nghĩa là lộc, sự may mắn. Đây là món ăn giản dị và gần gũi với đời sống của người dân Lào hiền hòa, đậm đà tính dân tộc biểu trưng cho sự may mắn và bình an… Nếu có cơ hội đến với xứ sở hoa Chămpa trong dịp lễ hội Bunpimay truyền thống, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món lạp độc đáo này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cùng Fiditour vui tết té nước Bunpimay qua hành trình Lào: Thakhet - Vientiane - Savanakhet - Lễ hội té nước Bunpimay 5N4Đ, KH: 13/4, giá trọn gói từ: 6,15 triệu đồng/khách.

FIDITOUR

129 Nguyễn Huệ, Q1

ĐT: 08.39141414 (ext: 158, 417)

22D CMTT, Q1

ĐT: 08. 38282282

Web: www.fiditour.com

 

RELATED ARTICLES