Xôi được đánh giá là "hiện thân tinh hoa ẩm thực Việt"

03/08/2023

Trong danh sách 10 món nổi bật của Hà Nội dành cho người ăn chay, Tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh Condé Nast Traveller đánh giá xôi là "hiện thân tinh hoa ẩm thực Việt".

Theo Tạp chí này, xôi thường được người dân địa phương dùng cho bữa sáng, có mặt tại mọi hàng quán vỉa hè ăn. Xôi dù ăn dưới hình thức bình dân, bỏ vào túi mang đi hay ăn tại các nhà hàng với phong cách thịnh soạn vẫn luôn là "hiện thân của tinh hoa ẩm thực Việt Nam". Có nhiều loại xôi như: xôi trắng, lạc, xéo, gấc, ngô, dừa, khúc. Ngoài ăn chay kèm vừng lạc, người Việt thường thích ăn kèm các món mặn như chả, trứng, thịt kho, ruốc, pate.

xoi-mit-0_1632380459

Các món chay khác cũng được nhắc đến trong danh sách này như: bún chả chay, bánh xèo, đậu phụ sốt cà chua… Các món ăn được đánh giá theo các tiêu chí như: dễ ăn, độ phổ biến, hương vị đa dạng và dễ thấy ở mọi hàng quán, theo gợi ý từ các chuyên gia ẩm thực và thực khách.

Bên cạnh đó, danh sách còn đánh giá rau muống xào tỏi là "món ăn dân dã nhưng vẫn thể hiện được sự hấp dẫn, ngon miệng". Nộm hoa chuối và nộm đu đủ xanh với hương vị thanh mát, dễ chịu cũng được nhắc đến trong danh sách.

rau-muong-xao-toi

Condé Nast Traveller còn gợi ý các món tráng miệng và đồ uống của Việt Nam mà du khách nên thưởng thức là chè chuối, bánh trôi và cà phê sữa đá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
- Nguồn: VTV News
RELATED ARTICLES