Xôn xao Tết sớm ở miền Tây

15/01/2018

Đến hẹn lại lên, cứ vào đầu tháng Chạp, nhà vườn miền Tây lại rực lên vô vàn sắc hoa, cây trái tươi thắm tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp cho vùng đất nơi đây.

Những ngày giáp tết, theo chân du khách ghé thăm những làng hoa Tân Quy Đông, Cái Mơn, Chợ Lách mới cảm nhận được hết vẻ rực rỡ của muôn hoa và không khí nhộn nhịp, tất bật vào vụ tết của bà con nhà vườn. Người xuống giống, người tỉa cành, lên luống, đan giỏ, vô chậu... Đi từ đầu đến cuối làng hoa, đến đâu cũng có thể cảm nhận không khí lao động hối hả chuẩn bị phục vụ mùa hoa Tết.

Quy tụ hàng ngàn loại hoa kiểng, từ dân dã quen thuộc như cúc, vạn thọ, thược dược... cho đến những loại cây kiểng trang trí nội thất, bonsai, những làng hoa này chính là đầu mối cung cấp hoa tiết cho các tỉnh miền Tây, TP.HCM và các vùng lân cận. Du khách đến đây ngoài việc mãn nhãn với các loài hoa đa dạng và phong phú, còn được nghe giới thiệu về đặc điểm, xuất xứ, ý nghĩa và giá trị tinh thần lẫn kinh tế của từng loài hoa kiểng. Đắm mình trong hương hoa nhè nhẹ như cảm thấy thanh bình, nhẹ lòng hơn vào những ngày cận kề năm mới.

Không chỉ có những làng hoa nổi tiếng, miền Tây còn hấp dẫn với vô vàn những loại trái cây, trong đó phải kể đến quýt hồng Lai Vung nức tiếng với vị ngọt thanh cùng hương thơm đặc trưng. Ấn tượng ban đầu của du khách sẽ là rất bỡ ngõ vì quýt ở đây nhiều quá, có những trái sà xuống gần với cả mặt đất. Trái quýt có màu vàng cam, bóng, trái tròn và săn chắc.

Sau một buổi thử nghiệm làm nông dân cùng chủ vườn, du khách sẽ tự thưởng cho mình những trái quýt với mùi vị chín mọng. Bóc lớp vỏ mỏng, mùi thơm thanh nhẹ đã kịp tỏa ra, và ăn thử một miếng vào thì thấy ngay vị ngọt đầu lưỡi, có chút chua chua hòa quyện, tạo nên một thứ vị khó có thể quên. Đây cũng là món quà rất thú vị và ý nghĩa của du khách có thể mua về cho người thân và gia đình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khung cảnh làng quê thanh bình, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy khung cảnh cả gia đình ngồi quây quần bên những chiếc nong, nia đựng đầy gạo, thịt và lá chuối xanh cùng làn khói bếp từ nồi bánh tét bốc lên, hay tiếng bánh nổ cốm, tiếng quét bánh phồng ầm ầm mang theo cả tâm trạng nao nao với hình ảnh báo hiệu Tết đã đến gần.

 

 

Công ty Fiditour

129 Nguyễn Huệ, quận 1 – ĐT: 028. 39 141414 (ext: 120, 118)

Website: www.fiditour.com

Fanpage: www.facebook.com/fiditourist

 

Tin: BK - HH

 

RELATED ARTICLES