Xu hướng nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ sau Covid

25/08/2022

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng và hoàn toàn cạn kiệt năng lượng do lịch trình quá bận rộn, bạn không phải là người duy nhất! Hơn bao giờ hết, nhu cầu có cuộc sống lành mạnh và thời gian chăm sóc bản thân đang tăng cao, nhất là sau những làn sóng của đại dịch.

Lumina Retreats - đơn vị tổ chức các chương trình nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khoẻ (wellness retreat) hạng sang, do công ty chuyên tư vấn và quản lý dịch vụ chăm sóc sức khoẻ Luminary Wellness sáng lập, đã thực hiện khảo sát với khách hàng về nhu cầu cũng như sở thích của họ trong lĩnh vực chăm sóc thân – tâm – trí và du lịch nghỉ dưỡng nhằm thiết kế các kỳ nghỉ dưỡng phù hợp trong tương lai. Với hơn 2.000 người tham gia khảo sát, kết quả thu được phần nào thể hiện các xu hướng hiện tại ở thị trường Việt Nam.

Điều đáng chú ý là đến 85% khách được khảo sát trả lời rằng họ chưa từng tham gia một kỳ nghỉ wellness retreat chuyên sâu nào. Điều này cho thấy còn nhiều tiềm năng cho dịch vụ này phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Thời đại Chăm sóc bản thân lên ngôi

Sự lây lan đại dịch COVID-19 trong 2 năm 2020-2021 dẫn đến những đợt giãn cách xã hội kéo dài hàng tháng liền khiến mọi người phải thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt để thích nghi, đồng thời thay đổi góc nhìn về giá trị sống. Nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân, và cũng dành nhiều thời gian hơn cho thế giới nội tâm. Khi được hỏi về mong muốn có thêm điều gì để giúp cuộc sống cân bằng hơn, 26% người tham gia khảo sát nêu lên rằng họ muốn có thêm nhiều niềm vui và sự thư giãn hơn trong đời sống hàng ngày, và 17% muốn tập trung phát triển mặt tinh thần và tâm linh hơn nữa.

Empty

Dinh dưỡng lành mạnh và kiến thức dinh dưỡng cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, khách cũng chia sẻ rằng họ ít có thời gian để tìm hiểu kiến thức hoặc nấu ăn lành mạnh do quá bận rộn. Ẩm thực lành mạnh, nhiều rau củ quả hoặc ẩm thực chay… là yếu tố khách quan tâm nhiều khi lựa chọn kỳ nghỉ tĩnh dưỡng; 95% khách đều mong muốn có thông tin giáo dục về dinh dưỡng trong kỳ nghỉ.

Du lịch nghỉ dưỡng – bạn sẽ đi đâu?

72% khách tham gia khảo sát vẫn lựa chọn các khu nghỉ dưỡng phù hợp theo nhu cầu và túi tiền, từ 3-4 sao cho đến các khu resort 5 sao cao cấp cho các kỳ nghỉ của bản thân hoặc gia đình. Các lựa chọn trào lưu khác như du lịch dã ngoại, cắm trại glamping, các khoá trị liệu chuyên sâu… nhận được ít lượt bình chọn hơn.

Đến 85% khách tham gia khảo sát chưa từng tham dự một kỳ wellness retreat nào. Khi được hỏi về những điều gì họ muốn được trải nghiệm, 35% muốn có những bữa ăn dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, các buổi thiền, và hoạt động giữa thiên nhiên. Du khách thích các hoạt động kết hợp giữa liệu trình chăm sóc cá nhân với các hoạt động nhóm. Thức ăn lành mạnh và các kiến thức cũng là mối quan tâm hàng đầu; cùng với các hoạt động chánh niệm như yoga, thiền định… Đặc biệt, yếu tố thiên nhiên không thể thiếu để mang lại trải nghiệm thực sự thư giãn, hoàn toàn tách biệt khỏi cuộc sống bận rộn thường ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Nắm bắt được yếu tố mới mẻ và tiềm năng của ngành du lịch wellness trên thị trường nội địa, Lumina đã thiết kế các cấp độ nghỉ dưỡng - chăm sóc thân-tâm-trí (Wellness Spectrum) cho từng nhu cầu và kinh nghiệm về wellness khác nhau của khách hàng; từ cấp độ Nghỉ dưỡng - Thư giãn, Truyền cảm hứng, cho đến Chuyển đổi và Chuyên sâu. Mỗi hành trình được thiết kế để hướng dẫn khách trên từng bước chuyển hoá, giúp họ kích hoạt tiềm năng của bản thân.

Gia đình, bạn bè, hay người yêu?

Trên thế giới, xu hướng du lịch một mình đang khá thịnh hành. Tuy nhiên, khách du lịch nội địa dường như có xu hướng thiên về gia đình và nhóm nhiều hơn. 37% nói rằng họ thích đi du lịch cùng gia đình nhất, theo sau là 33% khách chọn du lịch cùng với người yêu. Thông tin này giúp cho Lumina cũng như các nhà tổ chức tour khác cân nhắc thiết kế chương trình phù hợp, với các hoạt động nhóm nhiều hơn mà vẫn giúp khách khám phá được thế giới hạnh phúc nội tâm.

Empty

Hơn 50% người được khảo sát nói rằng những khó khăn lớn nhất mà họ gặp phải trong các mối quan hệ gia đình và tình cảm là cách để có thể thấu hiểu, yêu thương và chăm sóc lẫn nhau nhiều hơn, cũng như là không có thời gian dành cho người thân yêu. Trong các gia đình, khoảng cách thế hệ cũng khiến cha mẹ và con cái khó giao tiếp hiệu quả, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội truyền thống trọng sự hài hoà chung hơn là sự thể hiện cá nhân.

Nghỉ dưỡng – Chăm sóc sức khoẻ trên Du thuyền cao cấp

Khái niệm wellness retreat còn khá mới mẻ với số đông khách Việt, do vậy loại hình du lịch này còn nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Lumina Retreats tiên phong thiết kế và tổ chức các chương trình nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khỏe cao cấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Hiện tại, Lumina Retreats tổ chức hai hành trình wellness retreat 3 ngày 2 đêm trên du thuyền cao cấp: Halong Wellness Cruise trên vùng vịnh Hạ Long thanh bình, và Mekong Wellness Cruise xuôi dòng sông Mekong trù phú. Hai kỳ nghỉ retreat này, với cấp độ Nghỉ dưỡng - Thư giãn, là cách lý tưởng để khách tìm hiểu về khái niệm wellness, khơi gợi niềm vui qua những hoạt động đầy hứng thú giữa thiên nhiên bao la. Trên các hành trình này, khách vừa như đang nghỉ dưỡng, đồng thời vừa học thêm các kiến thức về wellness qua các hoạt động hấp dẫn: tập yoga, thiền định, workshop về sức khỏe - dinh dưỡng - khám phá bản thân, tham quan danh lam thắng cảnh… giúp giải tỏa căng thẳng, hoàn toàn đắm mình vào khung cảnh phóng khoáng tự do, tìm lại cân bằng và nạp thêm năng lượng tươi mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng trên du thuyền cao cấp cho bản thân hay cho gia đình, loại hình du lịch wellness retreat mới mẻ này có thể sẽ là một trải nghiệm thật đáng nhớ.

Hai hành trình nghỉ dưỡng tiếp theo do Lumina tổ chức sẽ ra khơi trong năm nay:

Halong Wellness Cruise: 04-06/11/2022

Mekong Wellness Cruise: 16-18/12/2022

Lumina Retreats: www.luminaretreats.com

Hotline (WhatsApp, Zalo, Viber): +84 987 101 577

Facebook chat: m.me/luminaretreats

Email: [email protected]

193 Lý Thái Tổ, P. Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

RELATED ARTICLES