Trường hợp nào bị từ chối nhập cảnh vào đảo Jeju?

19/08/2022

Cục Xúc tiến du lịch Jeju tại Việt Nam khẳng định chính sách miễn visa của đảo Jeju (Hàn Quốc) đối với du khách Việt Nam khi sử dụng đường bay thẳng không có gì thay đổi. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể bị từ chối nhập cảnh nếu bị nghi ngờ mục đích du lịch.

Đại diện Cục Xúc tiến du lịch Jeju tại Việt Nam cho biết việc gần đây hãng Scoot từ chối cho du khách Việt Nam và một số nước khác bay chặng Singapore - Jeju là quyết định riêng của hãng; còn hiện nay chính sách miễn visa của đảo Jeju đối với du khách Việt khi sử dụng đường bay thẳng không có gì thay đổi.

Kể từ ngày 1/6/2022, đảo Jeju đã khôi phục lại chính sách nhập cảnh miễn thị thực cho công dân từ 180 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngay trong tháng 6/2022, tổng số khách nước ngoài đến Jeju đạt 24.190 khách, trong đó có 274 du khách Việt Nam. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp du khách nước ngoài lợi dụng chính sách miễn thị thực, nhập cảnh với mục đích du lịch và lưu trú bất hợp pháp trên đảo. Do đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thắt chặt kiểm soát việc nhập cảnh vào đảo Jeju nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Đảo Jeju là điểm đến nổi tiếng của Hàn Quốc

Đảo Jeju là điểm đến nổi tiếng của Hàn Quốc

Theo đó, dù chính sách miễn thị thực với du khách từ Việt Nam và các nước khác không có gì thay đổi, nhưng khi nhập cảnh Jeju du khách sẽ cần trải qua việc xét duyệt chặt chẽ của Văn phòng Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Việc có được nhập cảnh hay không là thuộc quyền hạn và chức năng của cơ quan trực thuộc Bộ Tư Pháp Hàn Quốc, và sẽ được xét duyệt dựa trên từng trường hợp, du khách có thể bị từ chối nhập cảnh nếu bị nghi ngờ mục đích du lịch. Việc hãng Scoot từ chối du khách Việt Nam có thể nhằm đề phòng trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh khi đến Jeju, khi đó hãng hàng không sẽ phải chịu khá nhiều chi phí liên quan.

Đại diện Cục Xúc tiến du lịch Jeju tại Việt Nam cho biết thêm: "Vì một vài hạn chế trong vấn đề nhập cảnh như hiện tại, du khách nên lưu ý, tìm hiểu rõ thông tin trước khi đặt vé máy bay của các hãng hàng không, cũng như sử dụng sản phẩm du lịch của công ty du lịch uy tín.

Để tránh những tổn thất không đáng có, du khách có thể xin visa du lịch và nhập cảnh tại Incheon hoặc các sân bay nội địa khác, rồi tiếp tục di chuyển đến Jeju. Chính quyền đảo Jeju đã và đang không ngừng nỗ lực trong việc kết hợp cùng công ty du lịch để phát triển sản phẩm Jeju và làm việc với các hãng hàng không để có thể khai thác đường bay thẳng tới Jeju, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt".

Trước dịch Covid-19, đảo Jeju là điểm đến ưa thích của người Việt Nam với khoảng 29.000 lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên dù hòn đảo này đã mở cửa lại từ ngày 1/6, các doanh nghiệp lữ hành cho biết tour du lịch Jeju miễn visa từ Việt Nam hồi phục chậm chạp vì ít chuyến bay, chi phí cao. Hiện nay du khách Việt Nam đến Jeju chủ yếu theo diện có visa và nhập cảnh tại địa điểm khác, sau đó mới di chuyển tới đảo Jeju.

Phương Thảo - Nguồn: VOV.VN
RELATED ARTICLES