10 điều lạ lùng để yêu vùng đất Trung Đông

10/03/2014

Có rất nhiều điều bạn có thể làm ở Trung Đông mà không thể làm ở bất cứ nơi đâu khác trên thế giới. Những điều dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn đến Trung Đông ít nhất một lần trong đời.

1. Vượt sa mạc với xe việt dã

Sẽ không gì hưng phấn hơn bằng việc nghe nhạc mạnh trong khi lái xe qua các cồn cát. Bên cạnh việc đi săn hay thưởng thức những bữa tối trong lều, đây là một trong những trải nghiệm tuyệt nhất tại sa mạc. Ở Ả-rập Xê-út, việc đi trên các cồn cát bằng xe việt dã thường rất phổ biến ở một số thành phố như Al- Khararah.

Cưỡi lạc đà nghe có vẻ khá thú vị nhưng chúng không thể mang lại cho bạn cảm giác về tốc độ khi đi trên những cồn cát.

2. Mua vàng miếng từ máy ATM

Máy ATM trong các khách sạn loại sang ở thành phố Abu Dhabi không phải là một chiếc máy bình thường mà bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới, bởi chúng có thể xuất ra vàng miếng nếu bạn muốn. Các máy ATM vàng trong khách sạn đều được mạ vàng và cung cấp cho khách hàng 320 tùy chọn khác nhau từ vàng miếng đến hình đồng xu.

3. Vui chơi trên sa mạc ở Ma-rốc

Vào những tháng thời tiết mát mẻ, những lễ hội vui chơi được tổ chức tại nhiều địa điểm trên sa mạc Morocco. Hàng trăm người mang theo thức ăn, đồ uống và âm nhạc để đến vui chơi tại sa mạc, thường diễn ra vào những đêm trăng tròn. Không ai nghĩ đến lợi nhuận kinh doanh. Cách tốt nhất để tìm hiểu thông tin về bữa tiệc trên sa mạc là kết bạn và hỏi người dân địa phương. Với những sự kiện lớn như năm mới, đám cưới, các bữa tiệc cũng có thể được tổ chức trên sa mạc Sahara.

4 . Thăm một nhà thờ kiêm bảo tàng Hồi giáo ở Thổ Nhĩ Kì

Được coi là bộ mặt của nhiều tôn giáo, một nhà thờ nằm gần trung tâm thành phố Istanbul với lịch sử 500 năm là nơi chứa đựng những hình ảnh của cả đạo Thiên chúa và đạo Hồi. Từ năm 1200 đến năm 1400 đây là một nhà thờ Công giáo, sau đó từ 1400 cho đến những năm 1990, công trình này được chuyển đổi thành nhà thờ Hồi giáo. Và hiện nay, đã trở thành một viện bảo tàng. Bạn có thể nhìn thấy sự song song tồn tại của hai tôn giáo trong nhà thờ này như bên cạnh bức tranh chúa Giê-su là những dòng chữ được trích từ kinh Cô-ran.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Thăm hang động bị ám tại Oman

Trong khu vực cao nguyên xa xôi Selma ở Oman, bạn có thể nghe thấy tiếng động phát ra từ một hang động được gọi là Majlis Al Jinn , tiếng Ả Rập nghĩa là "nơi gặp gỡ của tinh thần".

Tính đến năm 2008 , người dân không còn được phép đi vào trong hang động để tự khám phá. Tuy nhiên hang động này đếm 100.000 lượt khách du lịch mỗi năm. Hãy đến đó bằng xe hơi hoặc đi bộ đường dài để đến núi Selma Plateau, bạn nên thuê một hướng dẫn viên du lịch để có thể đi tham quan tất cả các hang động ở Oman.

6. Câu cá bên đường cao tốc của Ai Cập

Abbas là một cây cầu nằm trong hệ thống đường cao tốc chính ở Ai Cập, bắc qua sông Nile. Người dân có thể bắc ghế ngồi nhàn nhã câu cá bên rìa của cây cầu. Việc câu cá diễn ra thường xuyên hơn vào dịp mùa hè, tuy nhiên những chú cá bị bắt sẽ sớm được thả lại vào lòng sông Nile.

7. Uống rượu trong hầm trú bom tại Lebanon

Một trong những câu lạc bộ nóng bỏng nhất ở Beirut - B018 được thiết kế để trông giống như một hầm trú bom. 

8. Dành 100 đô la Mỹ để uống trà ở Dubai

Thật đáng ngạc nhiên vì giá tiền một cốc trà như trên không chỉ dành cho những người sành trà. Có thể $100 (hơn 2 triệu đồng) cho một cốc trà là quá đắt, tuy nhiên thưởng thức đồ uống này tại khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới, phục vụ nhiệt tình và được ngắm nhìn thành phố từ một tòa nhà chọc trời là điều dễ hiểu.

9. Đi bộ trên con đường nhai kẹo cao su ở Tunisia

Ngôi làng Sidi Bou Said mang đến cho người ta cảm nhận về một hòn đảo Hy Lạp. Ngôi làng tự hào với con đường mang tên “Đường tình nhân”, đây là một con đường rợp bóng cây nơi những cặp đôi yêu nhau nhai kẹo cao su và dính lên thân cây như là một cách để thể hiện tình yêu của mình.

10. Tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo ở Qatar

Khi Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo ở Doha bắt đầu mở cửa tháng 11 năm 2010, hàng loạt bức tranh cũng như các kiệt tác nghệ thuật đã đổ bộ đến Qatar. Được thiết kế bởi Leoh Min Pei - người đã thiết kế bảo tàng Louvre, công trình kiến trúc này là nơi sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật hồi giáo trên toàn thế giới.

 

 

RELATED ARTICLES