10 ‘thiên đường lặn’ hút khách nhất thế giới

31/03/2014

Bạn sẽ tha hồ khám phá một thế giới lung linh, bí ẩn dưới lòng đại dương.

 

1. Rặng San hô Great Barrier, Australia

Great Barrier Reef  là một trong số những điểm lặn nổi tiếng nhất trên thế giới với  hệ thống các rặng san hô trải dài 3000km. Đây cũng là rặng san hô duy nhất trên hành tinh có thể được nhìn thấy từ trên máy bay.

Great Barrier Reef  cũng là quê hương của vô số các loài động vật hoang dã như là rùa biển, cá heo, cá voi lưng gù và cá hề...

2.Mạch đá ngầm ở Biển Đỏ, Ai Cập

Biển Đỏ nằm trong số ít các địa danh đẹp nhất trên thế giới để đi lặn và bờ biển của nó là điểm hút khách du lịch cho những kì nghỉ dưỡng ở Ai Cập. Các vùng nước ở biển Đỏ nổi tiếng với tầm nhìn ngoạn mục và các cảnh quan biển kì lạ chưa từng thấy của nó. Với sự mở rộng không ngừng của các dải san hô, đây là nơi cư trú của hàng ngàn loài sinh vật biển khác nhau.

3.Đảo “Darwin & Wolf”

Galapagos là khu bảo tồn biển lớn thứ 2 trên thế giới với 70000km bờ biển và vùng nước được bảo vệ. Không có bất kì hoạt động đánh bắt cá thương mại nào diễn ra trong khu vực này. Không giống như hầu hết các điểm lặn khác, các rặng san hô không phải là điểm đến hấp dẫn nhất của Galapagos. Sức hấp dẫn ở đây chính là sự phong phú,đa dạng của các loài sinh vật biển.

Nhiều khu vực lặn tốt nhất được tìm thấy xung quanh đảo Darwin & Woft là nhà của các loài cá mập khác nhau trong đó có cá mập đầu búa và cá mập Galapagos.

4.Palau, Micronesia

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Palau là khu bơi lặn tuyệt vời ở Micronesia và còn rất nổi tiếng với những con tàu đắm trong thế chiến thứ II. Bởi vì khu vực Thái Bình Dương là nơi xảy ra hầu hết các trận đánh biển tại thời điểm đó, cho nên có rất nhiều hiện vật cho đến bây giờ các loài cá như cá sư tử sinh sống. Các xác tàu đắm ở Palau giống như những người thợ lặn đầy kinh nghiệm.

5.Sipanda, Malaysia

Nằm tại bờ biển phía đông của Malaysia Borneo, Sipidan là một câu chuyện truyền thuyết với nhiều điểm lặn lí tưởng cho các tay lặn chuyên nghiệp.

Đây là nơi quy tụ nhiều loài động vật ngoại lai như cá san hô 7 màu, rùa biển và cá mập đầu búa. Gần đây, Sipidan trở thành khu vực được bảo vệ và tất cả các khu nghỉ dưỡng trên đảo đã phải ngừng hoạt động. Các tay lặn vẫn được phép lặn ở đây nhưng chỉ được ra vào trong phạm vi đất liền và xung quanh đảo. Mỗi ngày, người ta chỉ cho phép tối đa 120 người lặn. Nếu bạn là người may mắn sở hữu một tấm vé lặn ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lặn tuyệt vời hơn bất kì nơi nào khác trên thế giới.

6.Đảo Cocos, Costa Rica

Đảo Cocos, Costa Rica cách bờ biển Thái Bình Dương khoảng 483km. Hòn đảo được bao bọc bởi khu rừng nhiệt đới này hầu như không có ai sinh sống và là điểm lặn hết sức lí tưởng. Đây cũng là khu vực dành cho những người có niềm đam mê khám phá thế giới cá mập. Nhiều loài được tìm thấy ở đây như là cá mập voi, cá mập đầu đá, cá mập đầu trắng và nhiều loài sinh vật khác như cá mantas, cá ngừ.

7.Hố sâu xanh, Belize

Hố sâu xanh Belize là tên của một điểm lặn cực kì thu hút khách du lịch ở Belize cũng như trên thế giới. Hố chìm khổng lồ này nằm gần với dải san hô Lighthouse, tạo thành một vòng tròn nước xanh trong sâu thẳm. Cách đây hàng ngàn năm, hệ thống hang động đá vôi bị sụp đổ đã tạo nên hố xanh này. Ở đây, các tay lặn có thể nhìn thấy rất nhiều loài sinh vật biển trong đó có cá thần tiên, cá grouper, cá bống phát quang.

8.Bunaken, Indonesia

Nằm ở phía Bắc đảo Sulawesi, Indonesia, Bunaken là thiên đường lặn nổi tiếng của đất nước này. Khoảng thời gian thích hợp nhất để bơi lặn ở Bunaken là từ tháng 4 tới tháng 11, mặc dù việc này đã bị hạn chế tại mọi thời điểm trong năm.

Bunaken là 1 phần công viên Bunaken Marine, quê hương của hơn 70% các loài cá sinh sống tại khu vực Tât Thái Bình Dương. Đây là một địa điểm vô cùng thú vị để khám phá thế giới đại dương bao la.

9.Mạch đá ngầm Malpes

Malpes không chỉ được biết đến với vẻ đẹp nhiệt đới mà còn nổi tiếng là thiên đường lặn đẹp nhất thế giới. Những lí do để thu hút những tay lặn cừ khôi đến với Malpes không chỉ là dải đá ngầm bí ẩn mà còn là sự đa dạng của các loài sinh vật sinh sống ở nơi đây.

Các dải đá ngầm này là nơi trú ẩn của các loài cá vẹt, cá sweetlip, tảo biển đầy màu sắc và nhiều loài động vật không xương sống khác.

10.Đảo Similan, Thái Lan

Đảo Similan, phía Tây biển Andaman được xem là điểm hút khách du lịch lặn nhất Thái Lan. Quần đảo này gồm 9 đảo nhỏ được bao bọc bởi 1 khi rừng nhiệt đới và các bãi biển cát trắng thơ mộng. Thế nhưng khung cảnh dưới làn nước trong xanh kia còn đọng lại nhiều ấn tượng hơn thế.

Có 2 địa điểm bơi lặn ở đảo Similan. Khung cảnh phía đông được tạo nên từ các dải san hô ngầm trong khi đó những tảng đá granit không lồ được phủ lên bởi các rặng san hô làm nên cảnh sắc cho khu vực phía Tây. Độ sâu ở đây khoảng từ 15-40m, là nhà cho các loài sinh vật bao gồm họ cá Nóc gai và các loài sống vùi trong cát sinh sống.

 

RELATED ARTICLES