12 lâu đài cổ tích của châu Âu

14/06/2014

Bạn có bao giờ tự hỏi những lâu đài trong những bộ phim hoạt hình của Disney liệu có thật hay không? Nếu có, hãy ngắm nhìn 12 lâu đài tuyệt đẹp dưới đây của châu Âu nhé.

1. Lâu đài Prague

Lâu đài này đã từng là nơi làm việc của những vị vua Bohemia, hoàng đế La Mã, Tổng thống của Czechoslovakia và Cộng hoà Séc. Vương miện nạm đá quý của các vị vua Bohemia được giữ tại một căn phòng bí mật trong lâu đài. Với diện tích bằng 7 sân bóng đá, Prague là lâu đài cổ rộng nhất thế giới.

2. Alcázarde Segovia - Tây Ban Nha

Alcázar là một trong những lâu đài nổi tiếng của Tây Ban Nha. Alcázar ban đầu được xây dựng là pháo đài Arab nhưng sau này nó trở thành một cung điện hoàng gia, một nhà tù, trường Cao đằng Hoàng gia và cuối cùng là một học viện quân sự. Toà lâu đài này được hoàn thành trong thời Trung cổ.

3. Hluboká - Cộng hoà Séc

Được coi là một trong những lâu đài quyến rũ nhất tại Cộng hoà Séc, Lâu đài Hluboká được xây dựng từ những năm 1200 và sửa chữa nhiều lần. Tới thế kỷ 19, Johann Adolf II von Schwarzenberg xây lại Hluboká theo phong cách lâu đài Windsor của Anh. Lâu đài thuộc gia đình ông cho tới năm 1931 khi quân đội phát xít tới chiếm giữ. Ngày nay, lâu đài là di tích lịch sử của CH Séc và được mở cửa cho khách du lịch.

4. Vajdahunyad - Hungary

Được xây dựng từ 1896 để chào đón Thiên niên kỷ mới, lâu đài này là bản sao chính xác của những công trình xây dựng tráng lệ và lâu đời nhất của Hungary.

5. Schloss Drachenburg - Đức

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Schloss Drachenburg được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Chỉ trong 2 năm (1882 - 1884), nó đã được hoàn thành tại đồi Drachenfels của Königswinter, một thị trấn của Đức nằm cạnh sông Rhine và gần thành phố Bon.

6. Tổ yến - Ukraine

Tổ Yến là một lâu đài được xây dựng bởi một nhà quý tộc người Đức và được sử dụng làm viện điều dưỡng cho các sỹ quan quân đội cao cấp trong thời kỳ Xô Viết. Hiện nay, nó được biến thành một nhà hàng Ý với giá cả vừa phải.

7. Neuschwanstein - Đức

Neuschwanstein được biết đến trên toàn thế giới như một biểu tượng kiến trúc lãng mạn và bởi chính cuộc đời thảm khốc của chủ nhân. Sau khi bị mất chủ quyền ngay tại chính vương quốc của mình, Ludwig II đã rút vào thế giới riêng của mình với nhiều câu chuyện bí ẩn và truyền thuyết.

8. Lichtenstein - Đức

Lâu đài Lichtenstein nằm tại vách đá gần Honau, Baden-Württemberg, Đức. Theo chứng cứ lịch sử để lại, lâu đài đã tồn tại từ những năm 1200.

9. Lâu đài Peles - Romania

Lâu đài cổ tích Peles được xây dựng làm nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Vua Carol I - người đã chết và được chôn tại đây vào năm 1914 sau khi lâu đài hoàn thành được vài tháng. Peles là lâu đài đầu tiên tại châu Âu có trung tâm sưởi ấm và điện. Nó bao gồm 160 phòng và được trang trí theo phong cách của nhiều quốc gia châu Âu.

10. Duurstede - Hà Lan

Lâu đài cổ Duurstede, nằm tại thị trấn Wijk bij Duurstede, tỉnh Utrecht, được xây dựng từ thế kỷ 13. Trong những cuộc chiến tranh thế kỷ 17, dân cư quanh vùng lấy đá từ lâu đài để sửa chữa nhà và thành phố của họ. Vì thế hầu hết các phần của lâu đài bị hư hỏng. Ngày nay, phần tháp canh và pháo đài vẫn còn nguyên vẹn, các tháp đã được sửa chữa trong thế kỷ trước. Những khu vườn trước đây của lâu đài đã biến thành công viên và mở cửa cho dân chúng. Các toà tháp không mở cửa cho khách viếng thăm nhưng người ta lại có thể tổ chức đám cưới hoặc tiệc tại đó.

11. Malbork - Ba Lan

Quyết định biến Malbork (sau này được gọi là Marienburg) thành thủ đô năm 1309, các hiệp sỹ Teutonic đã mở rộng đất đai và xây dựng một lâu đài rộng lớn với nhiều tháp canh, tường hào. Tuy nhiên, Teutonic vẫn thất thủ vào tay người Ba Lan và sau đó là quân Phổ. Lâu đài gần như bị san phẳng trong thế chiến thứ II. Ngày nay, nó đã được phục hồi và trở thành những viện bảo tàng lớn.

12. Mont St. Michel - Pháp

Lâu đài này hoàn toàn phù hợp để làm bối cảnh cho một câu chuyện cổ tích. Mont St-Michel được bao quanh bởi biển và có một sự khác biệt lớn giữa lúc thuỷ triều lên và xuống. Khi thuỷ triều xuống, quanh lâu đài là những bãi cát mịn, nhưng chỉ vài giờ sau đó, khi thuỷ triều lên, toàn bộ khu vực bị ngập trong nước biển.

RELATED ARTICLES