Những trải nghiệm nên có khi đến với miền di sản Hạ Long

22/07/2022

Thiên nhiên cho chúng ta một di sản được công nhận đó chính là Hạ Long và thật khó để gói gọn vẻ đẹp của mảnh đất này bằng những chuyến đi ngắn ngày.

Cuối tuần, cảng Tuần Châu nhộn nhịp khách du lịch. Xe khách nối đuôi nhau từng đoàn, thỉnh thoảng gây khó khăn trong việc di chuyển. Những chiếc du thuyền đủ mọi kích cỡ đôi lúc nhấp nhô bởi từng đợt sóng ngoài vịnh đưa vào như háo hức đón từng đợt khách đến với Hạ Long.

Đó chỉ là góc nhỏ trong bức tranh toàn cảnh của một buổi sáng cuối tuần tại mảnh đất di sản này. Những chuyến đi cuối tuần vỏn vẹn đôi ba ngày có khi hạn chế thời gian thăm thú. Nhiều du khách muốn nấn ná lâu hơn để thưởng thức hết vẻ đẹp của vịnh cũng như tận hưởng thứ cảm giác an lành mà cảnh quan nơi đây mang lại.

Vậy trong khoảng thời gian ngắn ngủi và đông đúc, làm thế nào để có trải nghiệm trọn vẹn khi đến với vịnh Hạ Long? Travellive sẽ mang đến cho bạn những gợi ý sau.

Ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao

Nếu để gọi tên một cách thưởng thức hiệu quả vẻ đẹp nên thơ của vịnh Hạ Long, đó chỉ có thể là qua góc nhìn của những chú chim. Từ góc nhìn này, thu vào mắt du khách là những sắc xanh đẹp nhất mà tự nhiên ban tặng cho cảnh quan nơi đây.

Bạn sẽ nhìn thấy những núi đá vôi vốn hùng vĩ chợt thu bé lại, xếp đều thành từng lớp, trải dài đến vô tận. Bạn sẽ chợt xúc động khi biết rằng những dải màu lục thăm thẳm ấy, điểm xuyết lên nền biển ngọc bích, ngăn cách đất với trời đã tồn tại ở nơi đây suốt 5 triệu năm qua, chưa từng thay đổi vẻ đẹp kiêu hãnh của mình.

Vẻ đẹp từ trên cao của vịnh Hạ Long từ thuỷ phi cơ

Vẻ đẹp từ trên cao của vịnh Hạ Long từ thuỷ phi cơ

Empty

Bạn còn có thể nhận ra Hạ Long đang từng bước thay da đổi thịt để trở thành một thành phố du lịch với cơ sở hạ tầng đang phát triển, nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi sang trọng được xây dựng phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng cao của khách du lịch. Nhưng bên cạnh đó, Hạ Long vẫn không quên gìn giữ di sản của mình. Hai yếu tố trên tạo nên một khung cảnh hòa hợp cả về thiên nhiên lẫn hiện đại mà chỉ khi được ngắm nhìn từ trên cao, du khách mới có thể cảm nhận được.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thuỷ phi cơ trước giờ cất cánh

Thuỷ phi cơ trước giờ cất cánh

Empty

Hiện tại, nếu muốn có được trải nghiệm này, du khách có thể thưởng ngoạn bằng thuỷ phi cơ hoặc trực thăng. Cả 2 dịch vụ đều hoạt động xuyên suốt trong tuần với những khung giờ cố định.

Du lịch thân-tâm-trí trên vịnh Hạ Long

Du lịch wellness hay còn được gọi là du lịch thân-tâm-trí xuất hiện tại Việt Nam gần đây và trở thành xu hướng du lịch mới được quan tâm. Đây là hình thức du lịch giúp chữa lành tâm hồn, giúp bản thân quay về nội tại, lắng nghe tiếng nói từ sâu thẳm bằng cách chia sẻ, thực hiện những bài tập thiền, yoga hay ăn uống những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Quang cảnh một buổi tập yoga đón bình mình trên vịnh Hạ Long.

Quang cảnh một buổi tập yoga đón bình mình trên vịnh Hạ Long.

Bên cạnh đó, địa điểm cũng là một phần rất quan trọng đối với những chuyến đi chữa lành. Bởi lẽ, không gian yên tĩnh, bầu không khí trong lành, đặc biệt gần gũi với thiên nhiên là những chất xúc tác vô cùng hiệu quả cho quá trình thanh lọc thân-tâm-trí. Những tính từ đó cũng dường như được dùng để diễn tả vịnh Hạ Long.

Kết hợp với việc thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của vịnh bằng du thuyền, các hoạt động du lịch wellness một phần bổ trợ cho chương trình nghỉ dưỡng trên du thuyền của du khách thêm phong phú.

Tập yoga trong bầu không khí trong lành của vịnh Hạ long giúp nâng cao hiệu quả chữa lành.

Tập yoga trong bầu không khí trong lành của vịnh Hạ long giúp nâng cao hiệu quả chữa lành.

Những hoạt động chăm sóc cơ thể bắt đầu từ buổi bình minh. Đây là khoản thời gian mà nhiều người có thể bỏ lỡ vì nhịp sống bận rộn nơi thành thị. Trong buổi bình minh ấm áp ngay trên vịnh, du khách sẽ được hướng dẫn những bài yoga, điều tức, khởi động lại tâm trí. Hơn hết, giữa sự bao bọc của thiên nhiên, tâm của chúng ta trở nên tĩnh lặng, từ đó rũ bỏ những áp lực sau nhiều ngày dài làm việc, học tập.

Vịnh hạ Long là điểm đến lý tưởng cho du lịch chữa lành.

Vịnh hạ Long là điểm đến lý tưởng cho du lịch chữa lành.

Empty

Không chỉ có những hoạt động trên du thuyền, du khách còn được tham quan đảo Cát Bà, thực hành thiền tại một số điểm cập bến của du thuyền như đền Bà Men, hang Trinh Nữ... hay được đắm mình trong làn nước mát, trong lành của vịnh Lan Hạ tại những buổi chiều hoàng hôn chực chờ buông xuống.

Cắm trại trên vịnh

Vịnh Hạ Long có hơn 1 nghìn hòn đảo lớn nhỏ và du khách ít nhất đã từng nghe qua những cái tên: đảo Tuần Châu, đảo Ti Tốp, đảo Bồ Hòn, đảo Cát Bà... Cũng có những hòn đảo tuy nhỏ nhưng lại sở hữu bãi cát trắng mịn, trở thành bãi tắm lý tưởng cho du khách như bãi Ba Trái Đào.

Những bãi cát này vô tình trở thành nơi lý tưởng không chỉ để bơi lội và còn là nơi diễn ra những buổi cắm trại ngay trong lòng vịnh. Du khách sẽ mang đồ dùng cắm trại, thức ăn... theo từ trên du thuyền xuống bãi biển và tận hưởng một ngày sống hoà vào thiên nhiên.

Các vật dụng cắm trại đơn giản được mang lên đảo.

Các vật dụng cắm trại đơn giản được mang lên đảo.

Nếu may mắn, du khách còn có thể tận mắt nhìn thấy hoàng hôn trên vịnh trong lúc thư giãn cũng gia đình, bạn bè, bên những món hải sản tươi sống vốn là điểm mạnh của Hạ Long.

Lưu ý khi đến với Hạ Long vào mùa hè:

  • Thời tiết lại Hạ Long vào mùa hè khá oi bức. Du khách cần trang bị các biện pháp chống nắng hiệu quả như: Áo khoác thấm hút mồ hôi, kem chống nắng, mũ, kính mát, quạt tay…
  • Du khách nên mang sẵn nước uống để tránh mất nước do thời tiết.
  • Du khách thưởng ngoạn khung cảnh của vịnh Hạ Long bằng thuỷ phi cơ nên lưu ý các biện pháp tránh say sóng.
  • Khi cắm trại xong cần thu dọn rác thải trước khi rời đảo.
Lê Hồ Uy Di
RELATED ARTICLES