36 giờ khám phá đảo Kauai thiên thần ở Hawaii

14/05/2014

Trên hòn đảo nhiệt đới tuyệt đẹp này, bạn sẽ được hưởng không khí trong lành, cảnh sắc tươi vui và thức ăn ngon miễn chê.

Đảo Kauai ở Hawaii như một thung lũng xanh mướt với những rặn san hô, bãi biển xinh đẹp và những đỉnh núi lửa bị sương mù che khuất. Với những ai ưa mạo hiểm và yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, vùng duyên hải Na Pali, thung lũng Honopu, Kalalau, vịnh Hanalei, thác nước Mana Waipuna… trên đảo Kauai hứa hẹn là điểm dừng chân đáng nhớ khi tới Hawaii. Đây là hòn đảo lâu đời nhất với hơn năm triệu năm tuổi, lớn thứ 4 trong các hòn đảo thuộc quần đảo Hawai và thứ 21 của Mỹ. Kauai có nền văn hóa ẩm thực nở rộ và mang những nét văn hóa nghệ thuật lâu đời.

Dưới đây là một số gợi ý của New York Times Travel những việc bạn nên làm trong 36 giờ khám phá hòn đảo Kauai:

Thứ sáu:

18h: tới tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật. Hòn đảo Kauai rất nhỏ nhưng cộng đồng nghệ sĩ ở đây đầy nhiệt huyết với hàng loạt phòng trưng bày tọa lạc ở các tòa nhà nằm dọc phố Hanapepe do những người nhập cư châu Á lập nên vào thế kỷ 20 gợi nhớ tới miền Tây hoang dã của nước Mỹ. Vào thứ 6 hằng tuần, các phòng trưng bày và cửa hiệu mở cửa muộn vì đây được gọi là Đêm Nghệ thuật Hanapepe. Bạn có thể thưởng thức các cuộc triển lãm tranh tại các phòng trưng bày như phòng Trưng bày Nghệ thuật Đảo ở 3876 đường Hanapepe và phòng trưng bày của Amy - Lauren ở 4545 đường Kona, tại đây các tác phẩm được sáng tác từ cảm hứng của các nghệ sĩ trong vùng với cảnh quan và nền văn hóa Kauai.

Nếu đói bụng hãy tìm tới những người bán rong thịt nướng và bánh tacos của Hawaii cùng rất nhiều loại đồ ăn khác ở các cửa hàng nhỏ dọc dãy phố. Hoặc bạn cũng có thể dành thời gian mua các đồ thủ công, tìm kiếm những quyển sách thú vị ở Cửa hàng sách truyện duy nhất của hòn đảo mang tên Talk Story, số 3785 đường Hanapepe.

20h: Đi ăn ở nhà hàng Gaylond sang trọng ở 3-2087 Kaumualii, Lihue. Nhà hàng này nằm ở sân trong của cửa hàng bán đồ trang sức và đồ sứ do thợ thủ công địa phương chế tác, thuộc khu vực đồn điền Kilohana rộng 4.876 m2. Bạn có thể thưởng thức 14 USD một đĩa salad Capri, 29 USD một đĩa hải sản Hawaii cổ điển. Những tay chơi ghi ta trong chiếc áo hoa sặc sỡ ngân nga ca khúc rock bờ biển sẽ khiến bạn có cảm giác Hawaii thật hào nhoáng.

Thưởng thức những món đặc sản ở Kauai là điều bạn không bên bỏ qua. Ảnh: DukeKauai.

Thứ bảy:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

8h30: thưởng thức một đĩa cơm rau và trứng khoảng 10 USD tại quán cà phê của Công ty kinh doanh cà phê Kalaheo ở số 2-2560 Kaumualii, Kalaheo. Tiếp đó hãy uống một cốc cà phê pha theo cách riêng và bạn cũng có thể tìm hiểu nguồn gốc các loại cà phê ở đây bằng cách đi thăm quan đồn điền cà phê Kauai nằm gần biển rộng 1.240 ha. Bạn cũng có thể nếm thử vị của tất cả các loại cà phê tại điểm bán hàng dành cho khách du lịch.

10h30: đi tham quan hang động. Kauai đã hơn năm triệu năm tuổi - khoảng thời gian thiên nhiên để lại nhiều dấu ấn. Hang Waimea Canyon sâu hơn 3.000 mét được tạo bởi sắc nâu, xanh lá và đỏ. Đi theo quốc lộ 550 tới Công viên Quốc gia Kokee, đi tiếp tới cột mốc số 9 cảnh tượng thật hùng vĩ. Xa tít tầm mắt Kauai xen lẫn màu sắc của lớp bụi khô cằn phía Nam và màu xanh tươi tốt phía Bắc. Núi đá Trail gần cột mốc 14 là đoạn đường cuốc bộ dài hơn 3 km có thể mở rộng tầm mắt ra toàn cảnh.

13h30: qua khu nghỉ dưỡng Princeville của thị trấn Hanalei men theo con đường dẫn tới bờ biển xanh cát vàng trải dài, bãi tắm hoang sơ tuyêt đẹp, xa xa là rặng núi với màu xanh bao phủ. Thưởng thức một chiếc bánh sandwich kẹp salad, thịt gà và cá hồi chưa đến 10 USD ở Hanalei Gourmet tại số 5-5161 đường Kuhioss, Hanalei; kèm theo một chiếc túi để đi picnic. Có thể mua chiếc ống thở giá 7 USD tại cửa hàng tổng hợp Wainiha ngoài thị trấn. Xa hơn ở cuối đường cao tốc là điểm đầu của bờ biển Na Pali sạch, dài hơn 19 km. Bạn có thể thấy bãi biển Kee, như một hốc tường bao quan bởi những rạn san hô, sự sống dưới nước đầy màu sắc vô cùng hấp dẫn, con sóng dập dờn phía trong Vịnh. Đây là một điểm lặn lý tưởng.

18h: ngồi nhâm nhi cocktail giá 15 USD và ngắm cảnh mặt trời lặn trên bờ biển Vịnh Hanalei từ sân thượng của quán St Regis ở số 5520 đường Ka Haku, Princeville đẹp ngoài sức tưởng tượng của bạn. Khu nghỉ dưỡng Regis Princeville mở cửa đón khách vào năm 2009 trên nền đất của khu nghỉ dưỡng Princeville cũ.

Vịnh Hanalei trong xanh tuyệt đẹp. Ảnh: hawaiilife.

18h30: bạn có thể vào quán bar Acuda ở số 5-5161 đường Kuhio, trong khu ẩm thực nhộn nhịp trên phố Hanalei để thưởng thức món bánh tổ ong và sò biển nướng mỗi đĩa 12 USD. Nên đặt chỗ trước ở quán này.

20h30: ăn tối tại quán bar đầy mến khách Tahiti Nui ở số 5-5134 đường Kuhio, Hanalei, với những bức tranh tường độc đáo. Các buổi tối đều có nhạc sống do các nhạc sĩ chơi guitar theo phong cách Hawaii biểu diễn đem lại không khí đầm ấm như một gia đình, chứ không phải một buổi diễn. Không gian ở đây là niềm mơ ước của tất cả các quán mang phong cách Hawaii trên thế giới. Lưu ý là người dân đi ngủ rất sớm ở Kauai.

Chủ nhật:

8h: thưởng thức nhanh một tách cà phê ở quán Hanalei Wake Up Café ở số 5-5144 đường Kuhio, khiến bạn có thể sẵn sàng tham gia môn lướt ván, một môn thể thao có xuất xứ từ Hawaii đã phát triển trên toàn cầu hơn một thập kỷ qua. Với phương pháp học ngắn gọn chỉ sau một buổi sáng bạn có thể lướt ván trênVịnh Hanalei với những chàng trai trẻ. Dù gì thì cũng phải ra đủ xa để quan sát các tay lướt ván chuyên nghiệp bắt con sóng thế nào. Nếu biển động bạn có thể chơi trên sông Hanalei. Có các khóa học theo giờ từ 55 USD mỗi khoá.

11h: vào quán Moloaa Sunrise Juice ở số 6011 đường Koolau, Anahola, để thư giãn hoặc thưởng thức bát acai giá 7,25 USD. Nguyên liệu được lấy ngay trên cánh đồng xung quanh căn lều gỗ. Ở ngoại ô Kapaa,quán Pacos’Tacos bán bánh tacos cá giá 4,85 USD từ một chiếc xe tải chở thực phẩm với những chiếc bàn đi picnic kê sát bờ biển. Kế bên là hàng dừa, bạn có thể thưởng thức nước dừa và cùi dừa ngon tuyệt.

12h30: đi một tour trực thăng để ngắm toàn cảnh Kauai. ngoài việc sử dụng trực thăng trong các tour du lịch thì máy bay sử dụng nhiên liệu thay thế chiết xuất từ nhiên liệu cho trực thăng cũng được trưng dụng. Hãng AirVentures Hawaii ở số 3651 đường Ahukini, Lihuecung chuyên cấp chuyến bay dài 70 phút giá 125 USD đi thăm các hòn đảo ô tô chưa vào được, trong đó có bờ biển Na Pali, nhiều đỉnh núi, thung lũng và vô số thác nước.

Bờ biển Na Pali nhìn từ trên cao. Ảnh: fineart.

14h: đến chơi ở thị trấn Koloa, nơi mọc lên để phục vụ công nhân đồn điền mía đầu tiên của hòn đảo, được thành lập vào năm 1835. Du khách có thể dừng chân tại các cửa hiệu trước đây là nhà cho công nhân ở để mua quà lưu niệm. Cửa hàng bán nhạc cụ Ukulele ở số 5330 đường Koloa là một cơ sở của hãng Larry’s Music ở Kapaa với rất nhiều nhac cụ của Hawaii giảm giá. Nếu cảm thấy đói, bạn có thể vào quán TomKat’s Grille - một quán vườn đươc ưa thích ở vùng này.

Chỗ ở

- Biệt thự Aston Waimea Plantation (9400 đường Kaumualii, Waimea), giá khởi điểm từ 199 USD/phòng.

- Khu nghỉ dưỡng St Regis Princeville toạ lạc tại số 5520 đường Ka Haku, Princeville. gồm 252 phòng, giá khởi điểm 1.100 USD/phòng/đêm, nhưng nếu bạn đặt qua các trang mạng thì có thể tìm được phòng giá thấp hơn khoảng 400 USD.

- Căn hộ Hanalei Surfboard (5459 đường Weke, Hanalei), với ba phòng, giá từ 325 USD/đêm, cộng với 95 USD phí lau dọn một lần.

RELATED ARTICLES