5 đảo ngọc không nên bỏ qua trong hè 2013

14/03/2013

Nếu bạn đang kiếm tìm một cung đường mới cho hành trình du lịch hè năm nay, thì những hòn đảo còn hoang sơ nhưng vô cùng thơ mộng dưới đây đang sẵn sàng chờ bạn khám phá.

Bài: Trang Nguyễn

1. Phú Quốc - "miền đất hứa" trong hè 2013

Đánh giá:

  • Cảnh quan: nguyên sơ, trù phú, thơ mộng giữa biển khơi
  • Dịch vụ: nhà nghỉ và khách sạn, resort đạt chuẩn 3 – 4 sao, nhà hàng, dịch vụ cho thuê xe máy
  • Các hoạt động được yêu thích: lặn ngắm san hô, câu cá khám phá đảo hoang, câu mực đêm, thám hiểm rừng nguyên sinh

Trong khi các bãi biển dọc miền đất nước đã dần quen thuộc và trở nên đông đúc thì Phú Quốc lại nổi lên như "miền đất hứa" trong mùa du lịch năm nay. Với vẻ đẹp "chưa vướng bụi trần", Phú Quốc được ví như đảo Ngọc với bãi biển nguyên sơ, nước biển trong xanh như ngọc bích, bờ cát trắng mịn trải dài, thơ mộng. Đặc biệt, với việc Việt Nam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc từ cuối năm 2012 thì chắc hẳn trong năm nay, Phú Quốc hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất cho bất cứ ai yêu thích khám phá điều mới lạ.

Gió biển mát dịu, bãi biển cát trắng tiếp giáp với nước biển xanh, trong vắt như pha lê Đảo Ngọc Phú Quốc đã gắn liền với hình ảnh những kỳ nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, thong dong ở một nơi bốn bề mênh mông nước, trên cao bao la trời. Bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp nức tiếng của Phú Quốc, hấp dẫn với bờ cát dài miên man nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải. Cát biển nơi đây trắng tinh chứ không mang màu vàng nhạt như biển Nha Trang hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh Phú Quốc bạn hãy khám phá mũi Dinh Cậu; còn để tĩnh tâm trong ánh hoàng hôn bạn nhớ ghé cầu tàu Hàm Ninh.

Bạn có thể đến Phú Quốc bất cứ ngày nào trong năm nhưng thời gian lý tưởng nhất để du lịch đảo Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 3 do thời tiết ít mưa, biển êm. Đây là mùa cao điểm nên giá khách sạn, resort đều tăng. Để tiết kiệm chi phí và được hưởng dịch vụ tốt nhất, bạn nên lên kế hoạch đặt phòng và các dịch vụ liên quan trước khi đến, ít nhất là 2 tuần.

Đến Phú Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản mang thương hiệu của đảo ngọc. Vị béo, bùi của các loại hải sản tươi sống, vị ngọt thanh của nấm tràm, vị thơm nồng của tiêu Phú Quốc, vị núi rừng trong ly rượu sim chín đỏ, ... là những hương vị đặc biệt mà du khách được khuyến cáo : “Tuyệt nhiên không thể bỏ lỡ”

Thông tin thêm:

Những điểm tham quan trên đảo không thể bỏ qua:

  • Nhà tù Phú Quốc
  • Quần thể bãi tắm nổi tiếng: bãi Khem, bãi Dài, bãi Sao
  • Làng chài cổ Hàm Ninh
  • Vườn quốc gia Phú Quốc

Đặc sản: Hồ tiêu, rượu sim, ngọc trai, nấm tràm, nước mắm

- Vietnam Airlines hiện đang khai thác 4 đường bay đến Phú Quốc, cung ứng trung bình khoảng 13.000 ghế/tuần, trong đó đường bay Hà Nội - Phú Quốc với tần suất 5 chuyến/tuần, đường bay Tp Hồ Chí Minh - Phú Quốc với tần suất 42 chuyến/tuần; đường bay Rạch Giá - Phú Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần; Phú Quốc - Cần Thơ với tần suất 7 chuyến/tuần. Để thu hút khách du lịch trong giai đoạn hè 2013, Vietnam Airlines đang phối hợp với các công ty du lịch tại Phú Quốc để xây dựng các chương trình tour trọn gói đặc biệt nhằm kích cầu du lịch.

- Vietjet Air cũng khai thác đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Phú Quốc với tần suất 1 chuyến/ngày. Tuy nhiên, cho mùa du lịch năm nay, để thu hút du khách đến với Phú Quốc, Vietjet Air sẽ tăng cường thêm chuyến bay từ TP. HCM và Hà Nội đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong mùa cao điểm

Cùng với hàng không, các khách sạn, resort tại đây cũng đem đến cho nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần đưa Phú Quốc trở thành 1 trong những điểm đến “nóng” nhất mùa hè năm nay:

+ Mango Bay Resort: Du khách sẽ được hưởng lợi từ Mango Bay với chương trình khuyến mãi cộng thêm, ở 3 đêm trả tiền 2 đêm, để kỳ nghỉ của bạn và gia đình được dài thêm mà không phải trả thêm tiền lưu trú. Ông Le Bihan Ronan, Tổng Giám đốc của Mango Bay Phú Quốc chia sẻ: “Sự đơn giản rất phong cách và đặc tính thân thiện với môi trường của Mango Bay cũng như vẻ đẹp hoang sơ của Phú Quốc đã chính phục được trái tim và linh hồn của nhiều du khách trên khắp thế giới. Với chương trình khuyến mãi đặc biệt này, Mango Bay hy vọng du khách sẽ có thêm thời gian, thỏa sức khám phá vẻ đẹp của thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc.

2. Côn Đảo - Bí ẩn và Cuốn hút

Đánh giá:

  • Cảnh quan: hoang sơ, vắng vẻ, phong cảnh tự nhiên, chưa bị thương mại hóa bởi du lịch
  • Dịch vụ: cho thuê xe, thuyền, cano, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, và 01 resort 5 Six Senses Côn Đảo.
  • Các hoạt động được yêu thích: các hoạt động thể thao trên biển, lặn biển ngắm san hô, xem rùa biển, câu cá, mực,… và đặc biệt là viếng mộ Cô Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương trong đêm.

Hiếm có bãi biển nào ở Việt Nam đã làm du lịch mà vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ như nơi đây. Nếu thích khám phá, bạn có thể chinh phục đỉnh Rada, đi bộ xuyên rừng xuống bãi biển Ông Đụng, lặn ngắm san hô, hay đi tàu qua hòn Bảy Cạnh xem rùa biển. Nếu muốn đắm mình giữa thiên nhiên mà không bị "quấy rối" bởi nhịp sống náo nhiệt thì hãy ghé thăm Bãi Nhát. Bãi Nhát, kiều diễm hoang sơ đến độ khiến mọi du khách sững sờ. Sóng trắng xóa vỗ bờ cát mịn, biển xanh ngắt trong cái nhìn diệu vợi của bầu trời. Côn Đảo có rất nhiều đảo nhỏ nên việc thuê canô làm một chuyến dạo quanh đảo là không thể thiếu. Các điểm bạn nên ghé là: Hòn Bảy Cạnh, hòn Tre Lớn, hay chỉ đơn giản là một vòng quanh đảo để có thể thu vào tầm mất toàn bộ hình dung của hòn đảo xinh đẹp. Một cách khác để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh Côn Đảo là chinh phục Núi Thánh Giá - "nóc nhà Côn Đảo".

Đến Côn Đảo, không du khách nào không dành thời gian ghé thăm nhà tù Côn Đảo - nơi ghi dấu những chứng tích hào hùng của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến giành độc lập. Gần đây, nhiều du khách tìm đến Côn Đảo như một điểm đến tâm linh- thăm nghĩa trang Hàng  Dương, viếng thăm mộ người nữ anh hùng dân tộc đã hy sinh giữa tuổi 16, người được nhân dân yêu mến và thành kính gọi tên “cô Sáu”.

Thời điểm lý tưởng tham quan đảo là từ tháng 1–7 hàng năm. Bởi thời gian này, Côn Đảo giống như một viên ngọc sáng giữa trời và nước. Côn Đảo có nhiều bãi tắm dài, cát trắng mịn và nước biển trong xanh, hòa quyện với phong thủy hữu tình, khí hậu ôn hòa, là điều kiện tuyệt vời để du khách nghỉ dưỡng.

Thông tin thêm:

Những điểm tham quan trên đảo: Nhà tù Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh, hòn Tre Lớn, Núi Thánh Giá, đảo Vích

Đặc sản: ốc vú nàng và mứt hạt bang

-  Vietnam Airlines hiện đang khai thác 2 đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Côn Đảo, cung ứng trung bình gần 4700 ghế/tuần. Năm 2013, Vietnam Airlines đã xây dựng nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trên các đường bay nội địa, trong đó có các đường bay tới Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang. Theo đó, khi khách hàng mua vé cho 1 chặng bay hạng phổ thông trên một số đường bay du lịch nội địa sẽ được miễn phí 01 vé cho trẻ em đi cùng chuyến.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

- Từ nay đến hết 30/4/2013, Six Senses Côn Đảo áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách. Ông Edouard Grosmangin, Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo chia sẻ: “Mùa hè đã bắt đầu với những ngày nắng thật đẹp. Làn nước biền ánh lên lấp lánh như ánh đèn huỳnh quang với màu xanh lá cây, màu xanh da trời, màu tím. Tất cả tạo nên một không gian tuyệt vời cho những du khách yêu thích biển. Trong dịp này, Six Senses Côn Đảo mang đến cho du khách Việt chương trình khuyến mãi: giảm giá đặc biệt cho khách nghỉ dài ngày (số lượng có hạn) hay chương trình nghỉ dưỡng mùa hè cùng gia đình dành cho du khách Việt với mức giá chỉ từ 5.900.900++ VND/đêm dành cho 2 người cùng các dịch vụ ưu đãi đi kèm khác. Với dịch vụ hoàn hảo, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mùa hè năm nay”.

3. Hòn Tằm - Dải lụa xanh trên vịnh Nha Trang

Đánh giá:

  • Cảnh quan: thơ mộng, quyến rũ, trong lành, hoang sơ
  • Dịch vụ: khách sạn, resort, nhà hàng, spa, bar
  • Hoạt động được yêu thích: các hoạt động thể thao trên biển, tour lặn biển, leo núi

Nha Trang từ lâu đã được biết đến như thiên đường du lịch của Việt Nam, nhưng trong bài báo này, Travellive muốn đề cập tới chỉ một trong vô số hòn đảo xinh đẹp của Vịnh Nha Trang – nơi được gắn với mỹ từ Dải lụa xanh trên Vịnh: Hòn Tằm.

Nằm khá gần đất liền, chỉ cách thành phố Nha Trang hơn 5 km và chưa đầy 10 phút đi ca nô, nhưng Hòn Tằm vẫn lưu giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, tươi mát của thiên nhiên. Người xưa ví von Hòn Tằm như một con tằm xanh giữa nương dâu xanh ngát hướng về biển Đông. Thật vậy, dường như nơi đây không tồn tại giới hạn của không gian và thời gian, trước mặt chỉ có biển xanh vô tận, dưới chân là cát trắng mịn màng trải dài đến muôn trùng, sau lưng là ngút ngàn màu xanh nguyên sơ huyền bí, nơi những sợi tơ trời giao hoà với mặt biển.

Đến với Hòn Tằm, sẽ có lúc bạn giật mình tự hỏi, mình đã quẳng mọi băn khoăn, vướng bận, và cả gánh trách nhiệm hàng ngày đi đâu, tự lúc nào ấy nhỉ? Rồi sau ít giây tần ngần, lo ngại bạn cho phép mình mỉm cười, mặc kệ … Thiên nhiên ở Hòn Tằm đã dành cho bạn một liệu pháp kỳ diệu và lợi hại hơn bất cứ một cơ sở trị liệu xa hoa, hiện đại nào.

Ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng, du khách còn có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn như leo núi, chèo thuyền, câu cá hoặc thể hiện lòng can đảm bằng các môn thể thao cảm giác mạnh như bay dù, lướt ván, mô tô nước... và đặc biệt hãy dành thời gian khám phá thế giới dưới đại dương bằng các tour lặn biển.

Thông tin thêm:

- Vietnam Airlines hiện đang khai thác 3 đường bay đến Nha Trang, cung ứng trung bình khoảng 22.500 ghế/tuần, trong đó đường bay Hà Nội - Nha Trang có tần suất 21 chuyến/tuần, Tp Hồ Chí Minh - Nha Trang 35 chuyến/tuần, Đà Nẵng - Nha Trang 17 chuyến/tuần. Với chương trình “Mua sớm giá tốt”, khách hàng có kế hoạch đi lại sớm và xuất vé trước ngày khởi hành 30 ngày, sẽ có cơ hội mua vé với mức giá từ 500.000 – 800.000 đồng/chiều trên các chặng bay đến Nha Trang và Phú Quốc.

- Trong hè, VietJetAir dự kiến sẽ tăng cường thêm chuyến bay từ Tp.HCM đến Nha Trang và khởi động đường bay mùa hè từ Hà Nội đi Nha Trang. Ông Pritam Singh, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air cho biết hãng sẽ dành 10,000 cơ hội bay với giá chỉ từ 10.000 đồng cho tất cả các đường bay nội địa, đặc biệt là các điểm đến hấp dẫn như Nha Trang và Phú Quốc. Vé siêu tiết kiệm sẽ được mở bán từ 21h đến 23h59 trong ngày 5 & 18/03/2013 tại website www.vietjetair.com, cho hành trình bay từ ngày 01/04 đến 10/5/2013 và từ 05/09 đến 31/12/2013.

- Ông Hà Trung Dũng, Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng Hòn Tằm cho biết  “Hòn Tằm Resort sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi dành cho khách nội địa với giá phòng ưu đãi giảm 30%, đã bao gồm suất ăn trưa hoặc tối và phương tiện vận chuyển”

4. Lý Sơn – chốn đào nguyên giữa trùng khơi

 Đánh giá:

  • Cảnh quan: hoàn toàn nguyên sơ, mới lạ, yên bình.
  • Dịch vụ: nhà trọ, quán ăn bình dân, dịch vụ cho thuê xe, thuê thuyền

Khám phá những vùng biển đảo hoang sơ đang là xu hướng được du khách đặc biệt yêu thích trong mấy năm gần đây. Không muốn lặp lại lối mòn với các hành trình đã trở nên quá quen thuộc, đảo Lý Sơn nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho những ai thích chinh phục và khám phá những vùng đất lạ. Với lịch trình này, bạn nên sắp xếp cho mình khoảng 2-3 ngày, không tính thời gian di chuyển.

Để đến Lý Sơn, bạn phải qua thành phố Quảng Ngãi, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để thăm thú các điểm đến trên đảo. Mỗi một ngày chỉ có một chuyến tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn khởi hành lúc 7h30 hoặc 8h sáng. Chính vì thế bạn phải đặt vé, sắp xếp thời gian để đến cho kịp giờ tàu chạy. Những ngày biển động , chuyến tàu ra , vào đảo sẽ bị cắt.

Ấn tượng khó phai khi đến đảo Lý Sơn là: trên đảo mọi thứ dường như đều diễn ra thong thả và yên bình tựa như một thước phim quay chậm. Với địa hình bốn bề được bao phủ bởi mặt biển bao la, Lý Sơn sở hữu một loạt bãi tắm đẹp mê hồn, cùng với lớp trầm tích còn sót lại của ngọn núi lửa nhô xa ra biển, tạo thành những vực đá đen kỳ vĩ, quanh năm sóng vỗ dập dềnh. Đảo còn sở hữu những bãi đá san hô đủ màu sắc, xa xa là mặt biển xanh mướt, lấp lánh một màu ngọc bích. Từ Lý Sơn còn có thể thuê thuyền sang đảo Lý Sơn “con” cách chừng hơn tiếng. Trên đảo Lý Sơn “con” chỉ có vài chục hộ dân sinh sống. Trên đảo có những hõm đá ăn sâu vào vách núi ven biển tạo thành những bãi tắm tiên riêng biệt, kín đáo và đẹp lạ lung.

Đến Lý Sơn, để được nghe biển xanh vỗ ầm ầm vào vách đá dựng đứng quanh năm; để được ngắm hoàng hôn buông dần theo từng con sóng bạc đầu lần lượt xô nhau về bến; để được chứng kiến cái cơ cực của việc trồng tỏi từ cát trắng. Và quan trọng hơn cả, đến đấy, để thấy Việt Nam đẹp đến nhường nào.

Khung cảnh đào nguyên, cuộc sống dung dị, nụ cười hồn nhiên của những em bé, tâm hồn mộc mạc, mến khách của người dân trên đảo, chắc hẳn sẽ làm bạn có cảm giác mình đang sống giữa một không gian không thuộc về thì hiện tại, thấy quyến luyến và muốn quay lại Lý Sơn thêm nhiều nhiều lần nữa.

Thông tin thêm:

Những điểm than quan trên đảo: Chùa Hang, đập thủy điện, đình làng An Hải, quan Âm Phật đài, miệng núi lửa cũ…

1. Nghỉ trên Đảo Lý Sơn:

-    Các nhà nghỉ Bình Yên, Mỹ Linh, Thủy Thạch hoặc Khách sạn Lý Sơn ngay đối diện cổng chào. Ở trên đảo chỉ có điện từ 17 – 23 giờ hàng ngày, thời gian còn lại người dân dùng máy phát điện.

2. Di chuyển trên Đảo Lý Sơn:

-    Bạn có thể thuê xe máy tại các nhà nghỉ. Xăng được bán trong các chai nhỏ ở khắp nơi trên đảo.

-    Đi từ Đảo lớn – Đảo bé: Tàu khởi hành từ 8 giờ sáng và quay về vào 14 giờ cùng ngày.

-    Vé đi Lý Sơn – Cảng Sa Kỳ được bán từ 6 giờ 30 sáng đối diện cổng chào Huyện đảo Lý Sơn.

3. Các món ăn ngon nên thử khi đến Lý Sơn:

-    Kem được bán trên xe đạp quanh đảo rất ngon và rẻ (3.000vnđ/chiếc). Kem thơm mùi sữa và dừa.

-    Bún vịt đối diện Âm Linh Tự – Chỉ bán từ đầu giờ chiều đến 17h.

-    Hải sản các loại như: ốc cừu, ốc mặt trăng, ốc tượng, ốc bàn tay và các loại chế biến với tỏi. Có thể ăn các loại hải sản tại quán hướng ra biển: Đi từ cầu tàu vào rẽ tay trái, sau đó đi tầm 200m rẽ vào ngõ nhỏ bên tay trái (có thể hỏi người dân để được chỉ đường vì quán ăn nằm trong nhà dân không có số nhà cụ thể). Nên đi ăn sớm tầm 18h.

5. Cô Tô - Hawaii của Việt Nam

Đánh giá:

  • Cảnh quan: hoang sơ, bình yên và lãng mạn
  • Dịch vụ: nhà nghỉ, thuê xe, quán ăn ven biển
  • Hoạt động: picnic, lửa trại...

Để tránh cái nóng ngột ngạt và tìm kiếm một khoảng không gian khoáng đạt thì Cô Tô sẽ là một điểm đến được yêu thích hàng đầu với những du khách trẻ, thích khám phá,

Trước khi đến được Cô Tô, bạn sẽ có một hành trình lạc vào các mê cung nhiều hòn đảo xinh đẹp. Mọi người thường gọi quần đảo này là những chiếc đuôi rồng, khi con rồng quẫy đuôi trên sóng nước thân nó thường uốn khúc lúc chìm lúc nổi, tạo nên những hòn đảo, những quả núi kỳ lạ.

Đặt chân lên Cô Tô mới cảm nhận được đúng nghĩa thiên đường. Bãi cát trắng mịn hiếm thấy ở miền Bắc, làn nước biển dịu dàng, trong veo, gió hiền lành ve vuốt... Thấp thoáng một lát cắt của núi có chất sa huỳnh, tạo nên một màu núi cũng đặc biệt, đẹp tuyệt vời giữa sóng biển. Màu sa huỳnh ấy dưới ánh nắng của mặt trời, cạnh màu xanh của nước biển, và màu trắng của sóng, tạo nên một cảnh ngoạn mục.

Làng Cô Tô những ngày tháng 8 không phơi nhiều rơm rạ như thường thấy ở các làng Bắc Bộ, thay vào nó, họ phơi tảo, phơi rong biển. Những con đường trải đầy hai bên là rong tảo, toát lên vị chua chua dưới cái nắng mùa hè. Lúa Cô Tô thời điểm này mới đang lên đòng xanh mơn mởn và có mùi thơm ngọt hồn hậu. Con đường đi nhỏ và đẹp, hai bên có những hàng thông xanh ngăn ngắt, ở quãng nào đó lại có hoa sim tím.

Ở Cô Tô nhiều đêm không có điện nhưng ánh bình minh trên Cầu Mỵ sẽ bù đắp cho bạn.

Nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, bờ cát trắng tinh, nước trong vắt, những rừng cây xanh ôm dọc biển. Bãi biển dài đẹp nhất là bãi Hồng Vàn, nhưng bãi cuối Vàn Chải mới là nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn. Một hoạt động thú vị khi đến Cô Tô mà các bạn trẻ thường tổ chức là thuê thuyền của ngư dân đưa sang đảo Cô Tô “bé”. Cô Tô “bé” là một đảo phụ không nước ngọt, không người sinh sống cách Cô Tô chừng nửa giờ đi thuyền, đảo hoàn toàn hoang sơ và biệt lập. Tại đây các bạn trẻ thường tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc BBQ, thỏa sức quậy mà không sợ bị làm phiền hoặc làm ảnh hưởng đến người khác. Và sẽ đáng tiếc khi đến Cô Tô, bạn không đến thăm quan "cây đèn biển" có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam.

Thông tin thêm:

- Làm thế nào để đến Cô Tô

Từ cảng Vân Đồn - mua vé tàu cao tốc đi Cô Tô.

Tàu chạy 2 chuyến/ngày, khởi hành vào 7h sáng và 1h chiều, thời gian đi đến Cô Tô hết 1,5 tiếng, giá vé hơn 100.000 VNĐ/người.

- Những điểm tham quan trên đảo: Đường tình yêu, Cầu Mỵ, cầu cảng Cô Tô, Hải Đăng, cảng Bắc Vàn…

- Khách sạn, nhà nghỉ, ẩm thực: Cô Tô chạy điện lưới, thường bị mất điện, nhất vào cuối tuần, vì vậy bạn nên chọn những nhà nghỉ ven biển để tận hưởng không khí mát mẻ. Nhà nghỉ ở Cô Tô chủ yếu là nhà dân cho thuê với giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng cho phòng 2 - 4 người. Chỉ duy nhất tại bãi chính Bác Hồ có khách sạn.

Dịch vụ ẩm thực ở Cô Tô chủ yếu là các quán bán rong, quán ven biển, hải sản. Theo cô Phạm Thị Huệ, một cư dân có nhà trọ cho thuê tại Cô Tô, ở đây dù không có những khách sạn, dịch vụ cao cấp, đầy đủ tiện nghi nhưng mùa hè rất nhiều du khách vẫn tìm đến với Cô Tô, để được tận hưởng không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên tuyệt vời nơi đây. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Cô Tô trong dịp hè sắp tới, có thể liên hệ cô Huệ, điện thoại: 0989740704 để dễ dàng đặt phòng nghỉ và dịch vụ ăn uống tại đây.

Theo Tạp chí Travellive

 

RELATED ARTICLES