6 chốn ẩn náu tuyệt vời cho kỳ trăng mật

05/09/2016

Mùa uyên ương này, đa số các đôi uyên ương có xu hướng chọn các vịnh, biển, đảo làm điểm đến cho tuần trăng mật sau ngày cưới bởi sự lãng mạn mà biển xanh, cát trắng, nắng vàng mang lại. Travellive chọn lọc giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn ở tầm gần, giúp bạn tìm cho mình nơi ẩn náu lý tưởng cho những ngày nghỉ ngọt ngào.

CÔN ĐẢO, BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Được mệnh danh “Thiên đường biển đảo” hay “Hòn ngọc giữa biển khơi”, Côn Đảo còn giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng, và luôn thuộc top điểm nghỉ dưỡng hàng đầu dành cho các đôi tình nhân mới cưới. Quần đảo gồm 16 hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu còn ấn tượng bởi những bãi tắm hoang sơ yên tĩnh như: bãi An Hải, bãi Nhát, bãi Đầm Trầu, bãi Lò Vôi, bãi Ông Đụng, nước trong xanh và những bãi cát mịn trải dài.

 

 

Đôi uyên ương có thể đón bình minh tại mũi Cá Mập, tắm biển ở Đầm Trầu - bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, hay đơn giản là chuẩn bị đồ pinic, nghỉ ngơi thư giãn yên bình dưới hàng phi lao bên bờ biển. Đến Côn Đảo đừng quên ghé thăm các tiểu đảo khác như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, Hòn Trứng, hòn Cau, nơi bạn có thể lặn biển, khám phá thế giới đại dương kỳ thú cùng các dải san hô tuyệt đẹp.

 

Six Senses Côn Đảo Resort

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ trăng mật hoàn toàn riêng tư, yên bình, khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo là một nơi như thế dành cho bạn. Khu nghỉ gồm 50 căn biệt thự có hồ bơi riêng với tầm nhìn ra biển, đồng thời sở hữu bãi biển riêng với cát vàng, làn nước biển trong xanh, nép mình bên rừng đồi xanh. Từ căn biệt thự sát biển, bạn có thể thả mình trong làn nước biển ấm áp hay thoả thích ngâm mình trong hồ bơi riêng của biệt thự mà vẫn thưởng ngoạn được vẻ đẹp quyến rũ của biển. 

 

 

Mỗi căn biệt thự sẽ có quản gia riêng để chu toàn những yêu cầu của du khách trong suốt kỳ nghỉ. Sau một ngày bơi lội và tắm nắng, hãy trải nghiệm các dịch vụ spa cao cấp của khu nghỉ để thư giãn và tái tạo năng lương cho cơ thể. Thực đơn các món tự chọn, tiệc BBQ tươi ngon đa dạng, hay bữa tối với nến, rượu trong không gian lãng mạn sẽ thêm một kỷ niệm ngọt ngào cho kỳ trăng mật của bạn.

 

 

Thông tin thêm:

Six Senses Côn Đảo tổ chức đám cưới trọn gói và tuần trăng mật với các dịch vụ cho hai người: Phòng tân hôn nhìn ra đại dương tuyệt đẹp, giấy “chứng nhận kết hôn” từ khu nghỉ, nghi lễ tắm thảo dược, rượu champagne, dịch vụ make up và làm tóc, bữa tối riêng tư lãng mạn, spa thư giãn cho cô dâu, chú rể, chụp hình…

+ Đám cưới Bạc: Hoa, rượu Brut Imperial Moet và Champagne, bánh cưới chocolate, các nghi lễ tổ chức đám cưới kiểu Tây phương, giấy “chứng nhận kết hôn” từ khu nghỉ, điều phối viên cho tiệc cưới, tắm thảo dược, tiệc nướng cho 02 người tại villa. Chi phí tổ chức: từ 26 triệu đồng.

+ Đám cưới Vàng: đặc biệt với bữa tối riêng 4 món cùng rượu và 60 phút massage cho cô dâu chú rể. Chi phí tổ chức: từ 37 triệu đồng.

+ Đám cưới Platium: đặc biệt hơn với bữa tối riêng 6 món cùng rượu và 3 tiếng trải nghiệm spa lãng mạn dành cho hai người. Chi phí tổ chức: từ 54 triệu đồng.

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo

  • Bãi Đất Dốc, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Tel: 064. 3831 222
  • Website: www.sixsenses.com

ĐÀ NẴNG

Nếu hành trình trước đây đến phố biển Đà Nẵng, du khách đã dành nhiều thời gian tới thăm các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như khu du lịch Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Hòa Phú Thành, thì lần này, hãy thử “đổi vị” với lịch trình mới để kỳ trăng mật trở nên đáng nhớ. 

 

 

Từ trung tâm thành phố, vượt lên phía Bắc, qua con đèo Hải Vân chạy uốn lượn ven bờ biển cùng với những đoạn khúc qua tay áo, bạn sẽ tới đỉnh đèo, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Tới chân đèo, bạn có thể dừng tại vịnh Lăng Cô, tắm biển và thưởng ngoạn cảnh vịnh đẹp tuyệt mỹ. Xuôi về phía Nam là phố cổ Hội An sâu lắng với những mái ngói cổ kính, ngôi nhà xưa cũ, mang đến cho du khách những trải nghiệm bình dị mà gần gũi. Một ngày mới của bạn có thể bắt đầu bằng buổi sớm trong lành mát mẻ,lang thang dọc phố và nhâm nhi tách cafe vỉa hè, thăm những ngôi nhà cổ,chùa Cầu, và thưởng thức các món ăn đặc sản cơm gà Hội An, cao lầu hoành thánh, bún thịt nướng... Thú vị không kém là ngắm nhìn Hội An về đêm, bên nhau tận hưởng khoảnh khắc bình yên khi chỉ còn những ngôi nhà cổ đứng soi bóng xuống dòng sông, lấp lánh hàng trăm ánh đèn.

 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực Bán Đảo Sơn Trà, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort giúp các đôi uyên ương tận hưởng nét đẹp sống động của thành phố Đà Nẵng ở mọi góc cạnh và trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp. 

 

 

Các cặp đôi có thể lựa chọn phòng Club Peninsula Suite, có tầm nhìn hướng biển, nội thất cao cấp với giường king-size, quầy bar ngoài hiên cùng với tủ rượu vang và máy pha cà phê espresso Illy. Sân thượng riêng tạo không gian thoải mái để thư giãn, tận hưởng giây phút hạnh phúc, bình yên. Nếu muốn một không gian riêng tư hơn cùng bể bơi riêng, Villas by the Beach sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hãy thỏa sức tận hưởng những tia nắng sáng sớm ngay tại hiên tắm nắng hoặc thư giãn nơi khoảng sân rộng phía ngoài, trước khi đắm mình trong bể bơi riêng. 

 

 

Với ngân sách rủng rỉnh, Sun Peninsula Residence Villa là lựa chọn số 1 với khu biệt thự hướng biển đặc biệt, rộng 800m2, có quản gia riêng, có vườn và hai hồ bơi với thiết kế tuyệt đẹp, thích hợp cho cặp đôi muốn tổ chức tiệc cưới và tận hưởng cùng gia đình hai bên. Xe đưa đón riêng và đầu bếp chuyên nghiệp cũng đều sẵn sàng.

Gói ưu đãi Romantic Indulgence

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gói dịch vụ này mang lại những bất ngờ lãng mạn cho người bạn yêu thương bằng cách thư giãn với liệu pháp massage đặc biệt của HARNN Heritage Spa, hoặc một buổi tối lãng mạn với rượu champagne.

Gói ưu đãi bao gồm: Buffet sáng dành cho 2 người tại Citron; 60 phút massage dành cho 2 người (áp dụng đối với 1 lần lưu trú); Tặng 1.100.000 VNĐ chi phí ăn uống tại các nhà hàng (không áp dụng đối với La Maison 1888/Buffalo Bar và dịch vụ phòng); Bộ quà tặng từ HARNN (áp dụng đối với 1 lần lưu trú); 1 chai rượu Sparkling và sôcôla trong đêm đầu tiên. Chương trình được áp dụng đến 31/12 dành cho 2 người lớn. 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 

  • Bãi Bắc, Bán Đảo Sơn Trà, Đà Nẵng 
  • Tel: 0511. 393 8888 
  • Website: www.danang.intercontinental.com

VỊNH NINH VÂN, KHÁNH HÒA

Đến Nha Trang, thay vì giải trí tại các địa điểm du lịch quen thuộc trong thành phố, các cặp đôi có thể khám phávịnh Ninh Vân - cách thành phố biển khoảng 60km - mê hoặc bạn từ cái nhìn đầu tiên bởi những triền cát, biển xanh, rặng đá, đặc biệt là những rạn san hô tuyệt đẹp. Giữa không gian yên tĩnh, hoang sơ, du khách tự do khám phá khu rừng nhiệt đới, thả mình trong làn nước mát lạnh, lặn biển ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp, chèo kayak hay đơn giản là dành một khoảng không gian yên tĩnh để ngồi câu cá và thư giãn. 

 

 

Six Senses Ninh Van Bay

Khu nghỉ dưỡng Six Sense Ninh Vân Bay đã đoạt giải Phòng nghỉ lãng mạn và quyến rũ nhất thế giới do Mr & Mrs Smith bình chọn. Khu nghỉ mang phong cách lãng mạn và riêng biệt với 59 biệt thự có hồ bơi, các quầy bar và nhà hàng, là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ lãng mạn, tổ chức đám cưới độc đáo hay tuần trăng mật lý tưởng. 

 

 

Các phòng Hill Top Pool villa, Water Pool villa hoặc Rock Pool villa được xây dựng trên đồi hay những lũy đá ấn tượng, ngay sát biển, nhìn ra rạn san hô. Bể bơi được thiết kế hài hòa trên vách đá, cùng nội thất mộc mạc, tạo không khí lãng mạn và riêng tư cho bất cứ cặp đôi nào. Bạn và người ấy có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc Âu - Á tại nhà hàng Dining by the Bay và Dining by the Pool, nhâm nhi thức uống giải khát tại quầy bar Drinks by the Bay, hay thưởng thức tiệc tối với các món ăn ngon tuyệt hảo cùng rượu vang hảo hạng tại nhà hàng Dining by the Rocks nằm trên sườn núi nhìn ra vịnh.

 

 

Để chuẩn bị cho bữa tối lãng mạn, đôi uyên ương có thể chọn một trong những không gian ẩm thực độc đáo của khu nghỉ - buổi ăn tối tại hầm rượu trong hang đá tự nhiên. Ánh nến lung linh, rượu và ẩm thực hảo hạng sẽ mang lại những cảm xúc thăng hoa cho tình yêu.

Six Senses Ninh Van Bay

  • Vịnh Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa
  • Tel: 058. 3524 268    
  • Website: www.sixsenses.com

TIOMAN, MALAYSIA

Nếu Langkawi nổi tiếng ở phía bắc, Tioman là hòn đảo trứ danh ở phía đông Malaysia, rất thích hợp cho chuyến du ngoạn trăng mật của cặp đôi. Đảo còn khá hoang sơ và có hơn 15 khu vực để du khách có thể tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi thú vị, như khám phá thế giới đại dương tại công viên hải dương học nằm trong khu bảo tàng san hô; lặn biển ở bờ phía Tây, đặc biệt là khu vực phía bắc Air Batang, hay ở gần Pulau Tuai. Du khách có thể dễ dàng tìm thuê dụng cụ lặn tại rất nhiều điểm trên đảo.Chi phí cho một ngày đi lặn, có tàu đưa đón giá khoảng từ 300.000 đồng.

 

 

Trên đảo có những ngôi nhà gỗ ở các ngôi làng nằm rải rác dọc bờ biển như Salang, Tekek, Genting, Paya và Juara, cũng chính là nơi cho bạn thưởng ngoạn đời sống hoang dã lý tưởng. Nếu thích phiêu lưu hơn nữa, chuyến đi đến thác nước Asah ở mũi Nam đảo hoặc một chuyến đi cả ngày ngoài rìa đảo, từ Tekek đến Juara sẽ là một gợi ý không thể tốt hơn. 

 

 

Trăng mật tại Tioman, du khách không cần quá lo lắng với thực đơn trong kỳ nghỉ bởi tại đây có rất nhiều địa điểm ăn uống để bạn lựa chọn, như BBQ cá biển, tôm, mực ở nhà hàng Air Batang.Trong khi đó, nhà hàng Santai Bistro chuyên phục vụ những món ăn như tôm xào cay, canh tom yum của Thái và salad rau trộn. 

 

Berjaya Tioman Resort 

Cho kỳ trăng mật lãng mạn, Khu nghỉ dưỡng Berjaya Tioman Resort là lựa chọn số 1 ở Tioman, với bãi biển thơ mộng, những hàng cọ rợp bóng và cả một rừng già với hệ sinh vật phong phú. Berjaya Tioman Resort cung cấp cho các cặp đôi điểm ẩn náu lý tưởng tại các các nhà gỗ kiểu Malaysia, có nội thất chủ đạo bằng gỗ, các tiện ích cao cấp đi kèm cùng ban công riêng với hướng nhìn ra biển hoặc sân vườn. Khu nghỉ còn thiết kế sân golf 18 lỗ xinh đẹp có tầm nhìn ra biển và rừng nhiệt đới, mang đến cho bạn phút giây thư giãn sau những cú vung gậy hoàn hảo. 

 

 

Thực khách có thể thưởng thức các món ăn địa phương và quốc tế tại hệ thống nhà hàng của khu nghỉ hoặc dành thời gian thư giãn và nhâm nhi đồ uống cùng món ăn nhẹ tại quầy bar bên hồ bơi và quầy bar trên bãi biển. Berjaya Tioman cũng thiết kế sân tennis và trung tâm thể dục rèn luyện sức khỏe, khu vực trị liệu spa và massage, giúp tái tạo năng lượng hoàn hảo cho cơ thể.

 

 

Berjaya Tioman Resort - Malaysia

  • P.O. Box 4, 86807 Mersing, Johor, Malaysia
  • T : + 60 (9) 419 1000
  • Website: www.berjayahotel.com/tioman

KOH PHI PHI, THÁI LAN

Hòn đảo thiên đường Koh Phi Phi với những bờ cát trắng trải dài, làn nước biển xanh trong cùng những bãi san hô nhiều màu sắc là một địa điểm thư giãn lý tưởng sau ngày cưới. Phi Phi gồm 6 hòn đảo lớn, trong đó nổi tiếng nhất là đảo Phi Phi Don, Phi Phi Leh, và vịnh Maya, với những bãi cát trắng được mệnh xem là bãi biển sạch nhất thế giới. 

 

 

Với các cặp đôi muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu, trên đảo có rất nhiều loại hình vui chơi, giải trí thú vị như khám phá hang động, thăm đảo khỉ, lặn bằng ống thở và chân vịt (snorkeling), hay chèo thuyền kayak. Hoặc đơn giản là tay trong tay cùng người ấy, thong dong đặt những dấu chân trần trên nền cát trắng mịn, hòa mình dưới làn nước trong vắt và vui đùa bên bãi biển thơ mộng, sẽ khoảnh khắc đáng nhớ dành cho bạn.

 

 

Phi Phi Island Village Beach Resort

Nếu điểm đến trăng mật của bạn là đảo Koh Phi Phi, bạn đừng bỏ qua các biệt thự bungalow rộng rãi và riêng tư song không kém phần gần gũi với thiên nhiên thiên nhiên tại Phi Phi Island Village Beach Resort. Với 800 mét bãi biển riêng, cát trắng hoang sơ, cùng màu xanh ngọc của biển Andaman, khu nghỉ dưỡng cung cấp 189 bungalow và 12 biệt thự hồ bơi ven đồi.Mỗi bungalow được lợp mái lá thân thiện với môi trường, cùng thiết kế hòa hợp với kiến trúc và tín ngưỡng tôn giáo của người Thái.

 

 

Du khách nên thử thưởng thức ẩm thực địa phương và ẩm thực Âu – Á tại ba nhà hàng, hay nhâm nhi đồ uống tại các quầy bar sang trọng bên hồ bơi, hoặc tự thưởng cho mình những khoảnh khắc thư giãn bên bờ biển. Một số hoạt động gợi ý cho các cặp đôi khi nghỉ dưỡng tại đây là ngâm mình trong làn nước mát từ bể bơi vô cực và ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, chơi quần vợt, hay thư giãn với các liệu trình spa từ thiên nhiên đến từ khu nghỉ.

 

 

Phi Phi Island Village Beach Resort

  • 49 Moo 8, Aonang, Muang, Krabi 81000
  • Tel: +66 (0) 75 628 900
  • Website: www.phiphiislandvillage.com

EL NIDO, The PHILIPPINES

Hòn đảo El Nido nằm phía cuối đảo Palawan với bờ cát trắng chạy dài thẳng tắp, biển trong vắt cùng thế giới những loài cá đủ màu sắc trong lòng đại dương… là tất cả những gì bạn cần cho chuyến trăng mật ý nghĩa. 

 

 

El Nido nổi tiếng với các vịnh biển huyền ảo nên “đặc sản” ở đây là những đảo nhỏ nằm khuất sau những núi đá vôi khổng lồ, nơi lý tưởng để đôi bạn hòa mình cùng sóng nước. Nước biển trên đảo luôn có 3 màu, xanh nước biển, xanh dương nhạt và xanh ngọc bích vô cùng độc đáo. Ngoài Vịnh El Nido, bạn có thể tìm thấy nhiều bãi biển đẹp khác cách trung tâm El Nido 15 phút tới 1 tiếng là biển Lascabanas (với hàng dừa đều tắp) -nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp; biển Nacpan yên tĩnh, vắng vẻ, bãi biển trắng, sạch đến không ngờ.  

 

 

Trong các chương trình du lịch biển đảo tại El Nido, du lịch lặn biển là loại hình được du khách ưa thích nhất. Các chương trình tour trong ngày tại El Nido có giá từ 400.000 đồng đến 1 triệuđồng/người với các lịch trình khám phá biển hấp dẫn và một bữa ăn trưa ngon miệng.

 

El Nido Resorts Apulit

Nằm trên vịnh Taytay phía đông bắc Palawan, khu nghỉ dưỡng sinh thái thám hiểm Apulit Island thuộc quần thể El Nido Resorts mang đến cho những cặp đôi ưa phiêu lưu những hoạt động sôi động, hứng khởi. Bạn có thể trèo lên và men xuống vách núi đá vôi cao 60m và ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo; đội mũ có gắn đèn và khảo sát các hang động khác nhau của Apulit; hay nhảy lên chiếc thuyền banca đi quanh đảo, lặn biển và tìm hiểu những sinh vật biển dưới đại dương dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên. 

 

 

Không chỉ hấp dẫn bởi các trải nghiệm thú vị, khu nghỉ dưỡng còn thiết kế 50 “nhà sàn trên biển” Water Cottagesđộc đáo, nổi bật với phong cách kiến trúc truyền thống Philippines hòa hợp với nét kiến trúc đương đại, cùng tầm nhìn thoáng ra vịnh Taytay, các đảo lân cận và những vách đá vôi ngoạn mục. Có 30 “nhà sàn” được bố trí quanh vùng lòng chảo của đảo, mỗi căn rộng 26m2, phù hợp cho các cặp đôi nghỉ dưỡng, trăng mật. 20 Loft Water Cottage nẳm ở phía Tây, mỗi nhà có hai tầng và dẫn xuống biển với hiên riêng, diện tích sàn lên tới 60m2 và có sức chứa tới 4 khách, thích hợp cho cả gia đình. Với những tiện ích nghỉ dưỡng đó, Apulit Island “thừa điểm” để đứng top đầu các khu nghỉ dưỡng dành cho du khách khi đến vịnh Taytay, Palawan. 

El Nido Resorts Apulit Island

  • Taytay, Palawan 5312 Philippines
  • Tel: +63(2) 902 5994
  • Website: www.elnidoresorts.com/apulit-island

Bài: Quế Lan

 

RELATED ARTICLES